Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BĐS có còn là kênh đầu tư “vua”?

Theo Shark Phạm Thanh Hưng: Trong dài hạn, giai đoạn 3-10 năm tới, Việt Nam sẽ chạm tới một giai đoạn vàng của thị trường bất động sản. Đó sẽ là thời điểm mà những nhu cầu cơ bản đã được thoả mãn và người dân sẽ có tích lũy tốt để có thể đầu tư và cải thiện chất lượng sống. Nhà đầu tư cần nhanh nhạy trước khi thị trường thiết lập mặt bằng giá mới.

Không còn cơ hội “đầu cơ lướt sóng”

Vàng, chứng khoán và BĐS là 3 kênh đầu tư cơ bản được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tuy nhiên, gần đây giá vàng biến động liên tục, các chuyên gia khuyến nghị mua vàng trong sóng đều là rủi ro và tỷ lệ chiến thắng thị trường là rất thấp. 

Giá vàng đảo chiều liên tục khó dự đoánGiá vàng đảo chiều liên tục khó dự đoán

Vàng chỉ dành cho những người thật sự không đầu tư, tức người dân, những tiểu thương mỗi tháng trích một ít tiền mua để dành, hay còn gọi là khoản tiết kiệm. Nhưng đến một lúc nào đó, khi lượng tích luỹ đã đủ lớn thì người ta lại có xu hướng chuyển qua kênh đầu tư khác như mua nhà, mua đất...

Đối với chứng khoán, theo TS. Đinh Thế Hiển: Đây không phải là kênh hiệu quả của nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là những nhà đầu tư không am hiểu và có kiến thức về lĩnh vực này.

Còn ở lĩnh vực BĐS, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên thị trường có chững lại, tuy nhiên không có chuyện giảm giá. Báo cáo thị trường Hà Nội BĐS quý 2 ghi nhận, giá nhà Hà Nội tăng gần 10% so với năm 2019.

Quá trình đô thị hóa, tăng trưởng dân số mạnh mẽ và quy mô hộ gia đình giảm tạo ra nguồn cầu về nhà ở. Tầng lớp trung lưu hiện chiếm 13% dân số và được dự đoán sẽ lên mức 26% vào năm 2026, chính vì vậy, nguồn cầu về nhà ở tại Hà Nội vẫn rất lớn, cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản còn rất nhiều.

Tuy nhiên, sẽ không còn cơ hội “lướt sóng”, thị trường BĐS bước vào giai đoạn bình thường mới và chỉ dành cho các nhà đầu tư trung và dài hạn. Theo đó, chỉ có một số thị trường ngách như những dự án nằm trong khu vực có quy hoạch hạ tầng, trong khu đô thị đầy đủ tiện ích, BĐS khu công nghiệp, logistic mới có thể tăng trưởng tốt.

Đi trước đón đầu theo cú huých hạ tầng

Trong bối cảnh quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm và mặt bằng giá cao, nguồn cung căn hộ đang có xu hướng mở rộng ra các quận, huyện ngoại thành lân cận trung tâm. Trong đó Đông Anh là 1 trong 4 quận, huyện có tốc độ giao dịch tốt nhất quý II/ 2020 và là địa phương được đầu tư nhiều nhất về quy hoạch hạ tầng.

Cụ thể, mới đây Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã công bố kết quả tuyển chọn và bàn giao hồ sơ phương án kiến trúc cầu Tứ Liên. Đây là cây cầu dài bậc nhất bắc qua sông Hồng, kết nối từ trung tâm Thủ đô tới Đông Anh và sân bay quốc tế Nội Bài. Dự kiến tổ chức giải phóng mặt bằng từ Quý I/2021. Khi cầu Tứ Liên hoàn thiện sẽ góp phần đảm bảo các yêu cầu về giao thông vận tải phục vụ cho công tác xây dựng và phát triển chuỗi các khu công nghiệp Bắc Thăng Long – Vân Trì, Đông Anh – Cổ Loa, Gia Lâm – Sài Đồng…tạo điều kiện phát triển văn hóa và du lịch, kết nối trung tâm Hà Nội với các khu du lịch phía Bắc.

Theo kế hoạch, hàng loạt các dự án lớn như: Dự án Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia dự kiến triển khai tại huyện Đông Anh với quy mô 7.336 tỷ đồng, có thể khởi công vào quý IV năm nay và hoàn thành vào quý III/2024; công viên Disneyland - dự án công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy tại xã Vĩnh Ngọc, xã Tiên Dương; Công viên công nghệ phần mềm tại xã Tiên Dương, xã Nguyên Khê… cũng sớm được triển khai, góp phần đẩy giá BĐS tại Đông Anh bứt phá. Việc lựa chọn đúng và trúng sản phẩm BĐS để đầu tư thời điểm này được cho là cơ hội cho các nhà đầu tư nhanh nhạy “đi trước đón đầu”.

Euro River Tower là tòa căn hộ đẹp nhất dự án, bàn giao Quý IV/ 2020Euro River Tower là tòa căn hộ đẹp nhất dự án, bàn giao Quý IV/ 2020

 

Eurowindow River Park là dự án chung cư cao tầng đầu tiên tại Đông Anh được xây dựng trong KĐT hạ tầng đồng bộ. Đây cũng là dự án gần sông Đuống nhất tới thời điểm hiện tại, được thừa hưởng toàn bộ hạ tầng, tiện ích và quy hoạch đồng bộ của khu vực, gần cầu Tứ Liên, gần nhiều dự án trọng điểm.

Dự án hiện đang mở bán quỹ căn đẹp nhất, view sông Hồng, sông Đuống, đa dạng loại hình căn hộ: căn hộ không gian sáng tạo, căn hộ bàn giao nội thất cơ bản và căn hộ dịch vụ với nội thất và đồ điện tử cao cấp.

Với mức giá và chính sách hấp dẫn chỉ từ 200 triệu, sở hữu căn hộ cao cấp nhận nhà vào Quý IV/2020, cam kết lợi nhuận 10%/ năm, Eurowindow River Park là cơ hội hấp dẫn với các nhà đầu tư có tầm nhìn từ 3 – 5 năm. Khi cầu Tứ Liên hoàn thiện, khi hàng loạt các dự án lân cận đồng loạt triển khai, Đông Anh lên quận, tiềm năng tăng giá tối thiểu tại dự án sẽ là 30%/ 2 năm.

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Bất đống sản Thế Kỷ - Cen Land

Hotline: 096.300.3630

Website:https://cenhomes.vn/du-an-ldp/eurowindow-river-park

 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.