Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bất động sản hàng hiệu: Nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai

Trong vài năm trở lại đây, loại hình bất động sản hàng hiệu đã được giới thiệu với vai trò là dòng sản phẩm tiên phong, định hình lối sống khác biệt của giới thượng lưu tại Việt Nam.

Trên thực tế, thị trường Châu Á được đánh giá là có tiềm năng cao để phát triển bất động sản hàng hiệu. Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, nhu cầu tiêu dùng hàng hiệu tại Châu Á vẫn tăng mạnh, thể hiện qua doanh thu trong 6 tháng đầu 2021 của LVMH (tập đoàn sở hữu các thương hiệu Louis Vuitton, Dior, Tiffany & Co,…) tại khu vực này tăng trưởng đến 34%.

Tiềm năng phát triển của loại hình bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được đánh giá là khá lớn, với tầng lớp siêu giàu đang và sẽ tăng mạnh trong tương lai. Theo khảo sát của Nielsen năm 2013, 56% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết sẵn sàng chi tiền để mua đồ hiệu. Tỷ lệ này cao thứ ba trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc & Ấn Độ. Trong dòng chảy phát triển của bất động sản siêu sang, bất động sản hàng hiệu đã dần khẳng định đẳng cấp của mình và ngày càng phát triển.

Tiềm năng phát triển của loại hình bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được đánh giá là khá lớn
Tiềm năng phát triển của loại hình bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được đánh giá là khá lớn.

Trên thế giới, bên cạnh bất động sản hàng hiệu được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn, cuộc chạy đua bất động sản hàng hiệu giờ đây có thêm sự góp mặt của nhiều nhãn hàng xa xỉ lớn, tựu lại nhằm đem đến các trải nghiệm độc đáo, khác biệt và xứng tầm với phong cách sống của tầng lớp thượng lưu. Bất động sản hàng hiệu phong cách sống là loại hình bất động sản được thiết kế, xây dựng và quản lý theo tiêu chuẩn của một thương hiệu hàng xa xỉ, mà thương hiệu này không thuộc lĩnh vực quản lý khách sạn. Các thương hiệu tham gia vào lĩnh vực này khá đa dạng, thuộc danh sách các thương hiệu danh giá trên thế giới, điển hình như các hãng hàng hiệu siêu sang về thời trang, trang sức, đồng hồ, mỹ phẩm, siêu xe: Versace, Bvlgari, Elie Saab, Missoni, Armani, Lamborghini, Porsche, Aston Martin, Fendi,…

Trong tháng 8/2022, CBRE đã phát hành Báo cáo tiêu điểm về Bất động sản hàng hiệu phong cách sống, đưa ra đánh giá và nhận xét về triển vọng của loại hình bất động sản độc đáo này. Theo bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam: “Bất động sản hàng hiệu phong cách sống không chỉ được xem như một loại tài sản mà còn là thước đo thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.”

Theo báo cáo của CBRE, cách đây khoảng 20 năm, những dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên được phát triển gắn liền với các thương hiệu quản lý khách sạn và lấy động lực từ thị trường du lịch có sẵn. Nhưng cục diện đang dần thay đổi. Tầng lớp doanh nhân, thương gia, tỉ phú phát triển mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, sở hữu các mặt hàng xa xỉ ngày càng tăng. Nắm bắt thời cơ, nhiều nhãn hàng cao cấp đã tham gia vào cuộc cạnh tranh, dẫn đến sự ra đời của bất động sản hàng hiệu phong cách sống. Trên toàn thế giới, nguồn cung của bất động sản hàng hiệu phong cách sống chiếm khoảng 15-20% tổng nguồn cung bất động sản hàng hiệu.

Theo Wealth-X, tốc độ gia tăng số lượng người giàu (tài sản ròng từ 1-30 triệu USD) tại Việt Nam khoảng 10,1% trong giai đoạn 2018-2023, thuộc Top 5 quốc gia có tốc độ tăng nhanh nhất thế giới. Sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp thượng lưu đã và đang thúc đẩy nhu cầu nâng cao, khẳng định phong cách sống cũng như sở hữu và chi tiêu cho các sản phẩm xa xỉ. Đây chính là động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam. Thị trường Việt Nam trong năm 2021 đã chào đón những dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên, thuộc phân khúc siêu sang (giá bán trên 12.000 USD/m2). Dự án Grand Marina Saigon và The Grand Hà Nội có giá bình quân lần lượt là 14.700 và 25.000 USD/m2, đều đạt tỷ lệ bán từ 70% trên số căn đã mở bán.

Bất động sản hàng hiệu phong cách sống được thiết kế, xây dựng và quản lý theo tiêu chuẩn của một thương hiệu hàng xa xỉ. Sức hút của bất động sản hàng hiệu phong cách sống đến từ tính độc nhất, tính kết nối với thương hiệu xa xỉ và giá trị bền vững. Loại hình này đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của giới thượng lưu - những người có nhu cầu khẳng định đẳng cấp và sở hữu hàng hiệu, đặc biệt quan tâm đến phong cách và trải nghiệm sống.

Thế giới đang dần mở cửa trở lại, mở ra cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài quay lại Việt Nam cũng như khách Việt Nam du lịch và trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp tại các dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới. Đây là cơ hội để khẳng định chất lượng mô hình bất động sản hàng hiệu, mặc dù vẫn còn khá mới ở Việt Nam.

Việt Nam đã xuất hiện thông tin về dự án bất động sản hàng hiệu phong cách sống đầu tiên - The Rivus, gắn với thương hiệu Elie Saab. CBRE dự báo xu hướng của loại hình bất động sản này sẽ phát triển mạnh, nhất là tại Việt Nam với động lực từ tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu và sự phát triển của thị trường hàng xa xỉ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.