Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thông tin được thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết tại họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I của UBND TP. Hà Nội chiều 28/3.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin tại họp báo chiều 28.3
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin tại họp báo chiều 28/3

Theo phản ánh của bà N.T.L, bà bắt đầu gửi tiền vào Ngân hàng MSB từ ngày 30/3/2021, tổng cộng số dư tiền gửi đến ngày 29/6/2023 là hơn 58,6 tỷ đồng. Đến đầu tháng 10/2023, bà L. được cơ quan Công an mời lên làm việc và thông báo số tiền gửi đến ngày 23/10/2023 chỉ là 93.640 đồng.

Một trường khợp khác là bà V.T.K.O, gửi tổng cộng 31,7 tỷ đồng vào Ngân hàng MSB. Sau một số lần giao dịch, số dư trong tài khoản của bà O đến ngày 5/10/2023 còn 27.700.000.000 đồng. Tuy nhiên, ngày 12/10/2023, bà O đến ngân hàng MSB yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở tài khoản đến nay thì phát hiện trên tài khoản chỉ còn 46.328 đồng.

Trong các trường hợp trên, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền, tuy nhiên khách hàng khẳng định không yêu cầu, thực hiện các giao dịch này.

Tại họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, ngày 10/10/2023, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội tiếp nhận tin báo của Ngân hàng MSB về việc phát hiện Bùi Thị Hoài Anh (SN 1984, trú tại chung cư 390 Bồ Đề, Long Biên, Giám đốc chi nhánh MSB Thanh xuân) có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Căn cứ kết quả điều tra ngày 18/10/2023, ông Tùng cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh. Bước đầu xác định bà Anh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại với số tiền 338 tỉ đồng.

"Hiện nay, cơ quan Công an đã áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản để trả cho bị hại. Bước đầu xác định không có đồng phạm và công an đang xác định tiếp". ông Tùng thông tin.

Lãnh đạo Công an Hà Nội cũng kêu gọi trường hợp bị hại nào liên quan vụ việc trên có thể liên hệ cơ quan chức năng để được tiếp nhận, giải quyết đúng theo quy định.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…