Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt giữ 4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường đi tiêu thụ

Với vị trí là lực lượng chủ công, cơ động trong công tác đấu tranh, chống buôn lậu và hàng giả, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tích cực nắm bắt diễn biến thị trường, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên khâu lưu thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện công tác quản lý địa bàn và nguồn tin cung cấp đã được thẩm tra xác minh là có căn cứ, ngày 22/5/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố Lạng Sơn khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô tải thùng kín, nhãn hiệu ISUZU, biển số đăng ký 29H-521.20 do ông Chu Văn Đô, địa chỉ thường trú thôn Tam Lung, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn điều khiển.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong xe ô tô cất giấu 04 tấn chân gà không có căn cứ xác định nguồn gốc, nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, được bảo quản đông lạnh, đã biến đổi màu sắc sang màu thâm đen, có hiện tượng chảy nước. Lô hàng có trị giá ước tính khoảng 180.000.000 đồng.

Tại thời điểm khám, Ông Chu Văn Đô là người điều khiển phương tiện vận tải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ mua bán, giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan Thú y đối với hàng hóa hay bất cứ giấy tờ liên quan đến hàng hóa.

Ðội QLTT số 6 đã tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa nêu trên để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, thẩm tra, xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tâm An

Tin mới

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.