Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt khẩn cấp Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi

Ông Phạm Ngọc Phượng, Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị bắt vì hành vi nhận hối lộ.

Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi có địa chỉ tại 416 tại đường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi
Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi có địa chỉ tại 416 tại đường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi.

Ngày 26/02, Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan đã nhận thông báo của Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát tối cao về việc tạm giữ khẩn cấp ông Phượng (53 tuổi) để điều tra hành vi “nhận hối lộ” phạm vào điều 354 Bộ luật Hình sự. Việc bắt giữ được thực hiện vào ngày hôm qua 25/02.

Quyết định bắt giữ được Viện KSND Tối cao thông báo đến nơi cư trú là UBND phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi và gia đình của ông Phượng.

Theo tìm hiểu, ông Phượng bị bắt do đã nhận tiền để làm sai lệch kết quả giám định pháp y liên quan đến một vụ án. Việc này đã làm thay đổi bản chất trong việc thi hành bản án của người phạm tội.

Được biết, ông Phạm Ngọc Phượng từng là Trưởng khoa Giải phẫu bệnh kiêm Trưởng Phòng pháp y Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Năm 2016, UBND tỉnh ra quyết định thành lập Trung tâm pháp y trên cơ sở tổ chức lại Phòng Giám định pháp y Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, ông Phượng được chuyển công tác qua làm Giám đốc Trung tâm này.

Trung tâm pháp y là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, có trụ sở tại đường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi.

Trung tâm có chức năng tổ chức thực hiện giám định pháp y, giám định thương tích… khi có quyết định trưng cầu giám định của cơ quan cảnh sát điều tra hoặc tổ chức, cá nhân.

Trọng Quân

Bài liên quan

Tin mới

Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị
Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị

Các bệnh di truyền, các bệnh chưa có chẩn đoán điều trị, các bệnh hiếm trên thế giới đang có xu hướng tăng lên. Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do các bất thường bẩm sinh ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi trong năm 2015 là 16%, đứng thứ 2 sau đẻ non. Đây là thách thức lớn trong mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và giảm gánh nặng cho xã hội.

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.