Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bật mí bí mật đằng sau sự chỉn chu, thanh lịch của giao dịch viên TPBank

Giao dịch viên TPBank vẫn có tiếng trong giới ngân hàng và khách hàng bởi sự thông minh, duyên dáng và xinh đẹp, nhưng có một điều ít ai biết, để trở thành một giao dịch viên TPBank chỉn chu cùng phong thái tự tin, mỗi ứng viên đều phải trải qua một quy trình tuyển dụng và đào tạo hết sức nghiêm ngặt.

Trước khi trở thành một giao dịch viên (GDV) chính thức, các ứng viên đều phải trải qua 2 vòng phỏng vấn và vòng thi kiểm tra kiến thức, đồng thời, đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào nghiệm ngặt về: bằng cấp, ngoại hình ưa nhìn, chiều cao, cân nặng, độ tuổi và khả năng giao tiếp lưu loát, linh hoạt.

Bật mí bí mật đằng sau sự chỉn chu, thanh lịch của giao dịch viên TPBank - Hình 1

Để trở thành giao dịch viên tại TPBank, các ứng viên đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn đầu vào nghiêm ngặt

Theo chị Thu Hằng - Trưởng phòng Chất lượng dịch vụ khách hàng TPBank: Bên cạnh việc tuyển dụng công khai và minh bạch, hội đồng phỏng vấn cũng là một điểm khác biệt trong tuyển dụng GDV tại TPBank. Để đảm bảo tính công bằng, các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng sẽ không trực tiếp phỏng vấn GDV cho đơn vị mình, thay vào đó, các cán bộ phụ trách dịch vụ tại hội sở và các cán bộ phụ trách mảng dịch vụ khách hàng có kinh nghiệm sẽ tham gia tuyển dụng, đánh giá ứng viên. “Chúng tôi tâm niệm, mỗi GDV đều là một đại sứ thương hiệu mang hình ảnh TPBank đến gần hơn với khách hàng, vì vậy, tuyển dụng và đào tạo được những GDV chất lượng cao, phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp là một trong những vấn đề được TPBank quan tâm hàng đầu” - chị Hằng chia sẻ.

Thu Lê - GDV chi nhánh TPBank Hà Thành, Hà Nội chia sẻ: khi được thông báo trúng tuyển, Lê và các bạn GDV khác đều được phân bổ về những chi nhánh gần với khu vực các bạn sinh sống để thuận tiện trong cả công việc và sinh hoạt. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp các GDV gắn bó với đơn vị mình công tác nói riêng và TPBank nói chung.

Vượt qua vòng tuyển dụng, các GDV sẽ bắt đầu tham gia khóa đào tạo tập trung được xây dựng bài bản và chuyên nghiệp, diễn ra trong hơn 1 tháng, với mô hình kết hợp cả thực hành và lý thuyết. Thông qua khóa học, các GDV mới sẽ nhanh chóng nắm bắt công việc, hòa nhập và hiểu về văn hóa TPBank, đồng thời, có cái nhìn toàn diện hơn về nghề Dịch vụ khách hàng.

Trong quá trình làm việc, các GDV vẫn được giám sát và đánh giá thông qua Bộ tiêu chuẩn Chất lượng dịch vụ. Một năm 2 lần, các chương trình đánh giá dịch vụ nội bộ được TPBank thực hiện. Ngân hàng này cũng kết hợp với hãng nghiên cứu thị trường GfK trong các chương trình bí mật đánh giá chất lượng tại quầy (Mystery Shopping) để đánh giá, phân tích trải nghiệm khách hàng, tìm ra những điều cần cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cùng với đó, dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” cũng được TPBank áp dụng từ vài năm trở lại đây như một lời cam kết phục vụ nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch và chờ đợi của khách hàng, đã nhận được phản hồi rất tích cực.  Dịch vụ này của TPBank cũng góp phần làm thay đổi quan niệm rườm rà và mất thời gian trong giao dịch tài chính, ngân hàng của nhiều khách hàng.

Bật mí bí mật đằng sau sự chỉn chu, thanh lịch của giao dịch viên TPBank - Hình 2

Mỗi GDV đều là một đại sứ thương hiệu mang hình ảnh TPBank đến gần hơn với khách hàng

TPBank cũng có những lộ trình cho các GDV trở thành  kiểm soát viên, giám đốc dịch vụ khách hàng và từng nấc thang cao hơn trong sự nghiệp để giữ được những nhân sự giỏi nhất, tích luỹ được các kinh nghiệm về dịch vụ khách hàng qua từng năm, điều này cũng góp phần giúp dịch vụ của ngân hàng ngày càng đi lên.

Những nỗ lực không ngừng của TPBank trong sáng tạo các sản phẩm đi từ sự thấu hiểu nhu cầu, hoàn thiện và nâng cao chất lượng phục vụ đã tạo dựng hình ảnh một ngân hàng trẻ, hiện đại, năng động trong mắt khách hàng và thị trường. Anh Nam, một khách hàng lâu năm của TPBank chia sẻ: “Phòng giao dịch đẹp, sản phẩm chất lượng, giao dịch viên lại thân thiện, tận tình và chuyên nghiệp thì khách hàng sao lại không gắn bó cho được”.

Con số trên 2 triệu khách hàng và đang không ngừng tăng lên - điều mà không phải ngân hàng trẻ nào cũng làm được là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ mà TPBank hướng tới.

Khánh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.