Mì ăn liền luôn là một trong những mặt hàng chiếm nhiều diện tích nhất tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam
Theo báo cáo của WINA, mỗi năm trên toàn thế giới tiêu thụ xấp xỉ gần 100 tỷ gói mỳ. Trong mấy năm trở lại đây giá trị của mỳ gói tiêu thụ đã tăng với tốc độ gần 40%, từ 44 tỷ USD năm 2013 lên 61 tỷ USD năm 2017(theo số liệu tính toán của Euromonitor).
Đối với thị trường ở Việt Nam, sản lượng tiêu thụ mỳ tăng mạnh là vì thị trường đã có nhiều sản phẩm giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn (Với hơn 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền trên cả nước, hàng trăm nhãn hiệu đang có mặt trên thị trường). Ngoài ra, có sự tham gia mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khiến thị trường thêm phần sôi động hơn.
Gần đây đã có thêm 2-3 công ty lên tiếng sẽ tham gia vào thị trường này và có sự kết hợp với doanh nghiệp nước ngoài nhằm tạo ra được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Bên cạnh các sản phẩm trong nước thì thị trường nhập khẩu mỳ gói từ các nước cũng ồ ạt vào Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp hoạt động có tiếng trong lĩnh vực mỳ gói cũng báo cáo doanh số đã tăng trở lại. Công ty cổ phần Acecook Việt Nam cho biết, doanh thu nửa năm của công ty tăng trưởng 8% so với cùng kỳ, hoạt động kinh doanh của công ty phát triển tốt nhờ thị trường khởi sắc.
Tương tự, báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Milike cũng cho thấy doanh thu thuần sáu tháng đầu năm của công ty tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước, đạt 281 tỷ đồng.
Hằng Vương