Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bầu cử Thái Lan: Nhiều khu vực bị hoãn bỏ phiếu

Tân Hoa Xã ngày 2-2 đưa tin Thái

Tân Hoa Xã ngày 2-2 đưa tin Thái Lan đã hoãn bầu cử ở một số khu vực do thiếu phiếu bầu và lực lượng tổ chức bầu cử trong ngày hàng triệu cử tri khắp cả nước đi bỏ phiếu.

Chokchai Pholwatana, trưởng ban bầu cử ở tỉnh Songkhla, nói với báo The Nation tám đơn vị bầu cử ở tỉnh Songkhla phải ngừng hoạt động do thiếu phiếu bầu bởi vì lực lượng biểu tình chống chính phủ đã đóng cửa nhiều bưu điện ở thủ đô Bangkok và một số tỉnh phía nam để ngăn những bưu điện này phân phát phiếu bầu cho cử tri.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra chào người dân khi bà đi bỏ phiếu ở một địa điểm bầu cử ở Bangkok ngày 2-2-2014. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, hai trong ba địa điểm bầu cử ở Wat Thad Thong, Bangkok được lệnh đóng cửa bởi vì không có nhân viên điều hành.

Trước đó, Ủy ban bầu cử Thái Lan hôm 1-2 quyết định hủy bầu cử ở 158 địa điểm ở quận Lak Si, Bangkok sau khi có ít nhất 8 người bị thương trong cuộc đụng độ đẫm máu giữa phe “Áo Đỏ” ủng hộ chính phủ và lực lượng biểu tình.

Người đúng đầu hội đồng an ninh quốc gia Paradorn Pattanathabutr nói vớiCNN chính quyền quận Laksi đã hoãn bầu cử cho xấp xỉ 87.000 người dân vì lực lượng biểu tình đã phong tỏa các nơi lưu giữ phiếu bầu.

Bầu cử Thái Lan chính thức bắt đầu lúc 8 giờ sáng ngày 2-2 (giờ địa phương) giữa quan ngại bạo lực leo thang. Voice of America cho biết người biểu tình vẫn còn tụ tập ở Bangkok khi cuộc bầu cử diễn ra. Những người biểu tình thề sẽ ngăn cản bầu cử đến cùng với quyết tâm buộc thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Hãng tin Reuters nhận định cuộc bầu cử ở Thái Lan có thể đẩy đất nước lún sâu vào cuộc hỗn loạn chính trị vì người chiến thắng có thể phải tiếp tục đối mặt với các cuộc biểu tình trên đường phố cũng như các thách thức pháp lý và lập pháp.

Cử tri Sanguan Charladkitsirikul ngày 2-2 chạy xe đạp đi bỏ phiếu bên dưới một mái vòm của một chỗ đậu xe hơi gần một cảng lớn ở Bangkok nơi chỉ hai cảnh sát đứng canh gác. “Người Thái không thể để những người khác ra lệnh cho chúng tôi. Khi tình hình chính trị vẫn đang [hỗn loạn] như hiện tại, người Thái phải đi bỏ phiếu” – ông nói với Reuters.

Theo TT

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.