Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bến Thành - Sao Thủy - chủ đầu tư dự án Spring Light City, nợ hơn 350 tỷ tiền thuế

Trong số 342 doanh nghiệp bất động sản bị Cục thuế TP.HCM bêu tên nợ thuế có Công ty TNHH Bến Thành - Sao Thủy (65 Nguyễn Du, Quận 1) nợ với số tiền thuế 'khủng' hơn 350 tỉ đồng.

Cục thuế TP.HCM vừa công khai danh sách doanh nghiệp nợ thuế tháng 9/2018. Danh sách lần này có tới 887 doanh nghiệp nợ thuế, tiền phạt và tiền nộp chậm lên đến gần 1.252,6 tỉ đồng. Riêng lĩnh vực kinh doanh bất động sản, có 342 doanh nghiệp với tổng số tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp 834,5 tỉ đồng.

Bến Thành - Sao Thủy - chủ đầu tư dự án Spring Light City, nợ hơn 350 tỷ tiền thuế - Hình 1

Số tiền nợ thuế của Công ty TNHH Bến Thành - Sao Thủy (Ảnh: CB)

Trong đó nổi lên là Công ty TNHH Bến Thành - Sao Thủy do bà Trung Thị Lâm Ngọc là người đại diện pháp luật, công ty này hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với số tiền nợ thuế 350,3 tỉ đồng.

Được biết, Công ty TNHH Bến Thành – Sao Thủy hiện là chủ đầu tư dự án Spring Light City, tọa lạc tại khu đất vàng 1bis – 1kep đường Nguyễn Đình Chiểu (Đa Kao, Quận 1, TP.HCM). Dự án có diện tích lên đến 15.767 m2, được UBND TP.HCM cấp phép xây dựng khu phức hợp 5 tòa tháp.

Tuy nhiên, dự án đang vướng nhiều lùm xùm vì những bất thường trong việc thực hiện chính sách bồi thường, tái định cư đối với hơn 200 hộ dân bị thu hồi nhà đất, dẫn đến khiếu nại, tố cáo, đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn đang “án binh bất động”, không có dấu hiệu xây dựng. Bên trong rất nhiều máy móc được tập kết, trùm mền, phía ngoài không có biển hiệu giới thiệu dự án, người qua đường khó nhận ra đây là dự án khu dân cư hiện đại bậc nhất TP.HCM.

Tiếp theo là Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh nhà Tân An Huy nợ 161,3 tỉ đồng; Chi nhánh Công ty TNHH Đá xây dựng Bình Dương tại TP.HCM nợ 117,3 tỉ đồng; Công ty CP Xây dựng công trình và Đầu tư địa ốc Hồng Quang nợ 92 tỉ đồng.

Cục thuế TP.HCM cho biết để thu hồi số tiền nợ thuế nêu trên, đơn vị này sẽ áp dụng các biện pháp ngăn chặn sử dụng hóa đơn, tức là thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng. Cùng một số biện pháp thu hồi nợ thuế khác, như trích tiền từ tài khoản ngân hàng để thu hồi nợ, gửi công văn cho Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh…

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...