Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ): “Nối dài” dịch vụ y tế kỹ thuật cao

Được coi là “cánh tay nối dài” của các bệnh viện tuyến trung ương, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, Đoan Hùng, Phú Thọ) đã có bước tiến bộ dài trong việc phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, ứng dụng thành công trong khám, chẩn đoán và điều trị cho nhiều người bệnh.

“Cứu cánh” của người bệnh

Chị Bạch Thị Hiền (xã Minh Quang, Bắc Quang, Hà Giang) chia sẻ: Cháu Nông Nam Anh (là con chị Hiền) nhập viện Đa khoa Hùng Vương điều trị bệnh viêm tiểu phế quản bội nhiễm.

Trong quá trình điều trị, cháu bị sốc phản vệ và bác sỹ phải lên phương án khẩn cấp. Sau 3 giờ được cấp cứu tích cực, cháu đã tiến triển rất tốt và đã được bỏ thở máy, chuyển thở oxy kính. Sau 12 giờ tiếp theo, cháu không phải thở oxy và đã ăn tốt, tình trạng sức khỏe ổn định.

“Con tôi thoát cửa “tử thần” là được các y, bác sỹ của bệnh viện quan tâm, kịp thời, tận tình cấp cứu, khám chữa. Hiện tình hình sức khỏe của cháu rất tốt, đây là niềm hạnh phúc lớn nhất của gia đình tôi”, chị Hiền nói.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ): “Nối dài” dịch vụ y tế kỹ thuật cao - Hình 1

Đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, người bệnh được khám chữa bệnh với dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí hợp lý và thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình, tận tụy

Trên giường bệnh, tuy vẫn còn mệt sau “trận chiến ác liệt” với bệnh tật, bà Ngô Thị Lương (74 tuổi, trú tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) chia sẻ:

"Tôi phải chiến đấu từng ngày từng giờ trong đau đớn với căn bệnh ung thư quái ác. Khi nhập viện Đa khoa Hùng Vương tôi được chẩn đoán có khối u chèn ép đường hô hấp phải đặt nội khí quản và thở máy để duy trì sự sống. Gia đình cũng đã chạy chữa từ Nam ra Bắc qua nhiều bệnh viện cho tôi. Thật may mắn, sau gần một tháng nhập viện điều điều tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, ca mổ khối u của tôi đã thành công, sức khỏe dần ổn định và tốt lên từng ngày".

Cụ N.T.N (82 tuổi, ở Tuyên Quang) bị bệnh tiểu đường; sa dạ con cấp độ nặng khiến viêm loét âm đạo, đi lại khó khăn và đau đớn. Nhiều lần con, cháu trong gia đình đã đưa cụ đến bệnh viện tỉnh và huyện ở Tuyên Quang để thăm khám nhưng bệnh viện chỉ điều trị bệnh tiểu đường, từ chối mổ sa dạ con vì cụ từng bị tai biến. 

Qua theo dõi thông tin trên báo đài, gia đình cụ N biết được Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã thực hiện thành công nhiều ca mổ khó nên đã quyết định đưa cụ xuống thăm khám bệnh vào đầu tháng 5/2019. Sau 4 ngày điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, tiểu đường của cụ N gần như về trạng thái ổn định và được bệnh viện tiến hành mổ sa dạ con thành công. Đến nay, sức khỏe của cụ đã ổn định trở lại.

Ông Nguyễn Minh Cách quê ở Yên Bái (từng điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương) tươi cười:

“Tôi từ Yên Bái xuống đây khám bệnh và rất ấn tượng với mô hình khám chữa bệnh của bệnh viện Hùng Vương. Dù là bệnh nhân ngoại tỉnh, không đúng tuyến Bảo hiểm Y tế nhưng người bệnh chúng tôi vẫn được hưởng mọi chế độ theo đúng quy định; chi phí phải thanh toán khi khám, chữa bệnh lại không cao hơn so với bệnh viện công lập, khiến người bệnh rất hài lòng, được trân trọng.

Ngoài ra, bệnh viện có khuôn viên, khu vui chơi giải trí xanh, sạch, đẹp; bếp ăn, khoa dinh dưỡng luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với nguồn thực phẩm (rau, củ, quả, thịt) được bệnh viện tự trồng nhằm mang đến giá trị dinh dưỡng cao nhất trong mỗi bữa ăn cho người bệnh. Đến bệnh viện Hùng Vương khám chữa bệnh, tôi có cảm giác thoải mái, lạc quan như được đi nghỉ dưỡng”.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ): “Nối dài” dịch vụ y tế kỹ thuật cao - Hình 2

Bà Lê Thị H (TP. Việt Trì) bị bệnh tim từ nhiều năm. Năm 2013, gia đình phải đưa bà đi Hà Nội cấp cứu do bị tắc động mạch vành.

"Đường xa, bệnh trọng nên suốt quãng đường dài gần trăm cây số, con cháu có lúc tưởng tôi… “đi”. Từ khi Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương triển khai hệ thống can thiệp mạch, tôi đã thường xuyên thăm khám, kiểm tra tình trạng bệnh tại đây. Việc khám chữa bệnh tại đây đã giúp gia đình tôi giảm được khoản chi phí rất lớn, các con cháu cũng thuận tiện đưa tôi đi chữa bệnh", bà H chia sẻ.

Ông  Phạm Văn Học, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương nhấn mạnh:

“Một trong những khâu then chốt nhất giúp cho Bệnh viện Hùng Vương “hút khách” chính là chi phí khám, chữa bệnh khá thấp nhưng chất lượng khám chữa bệnh cao, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn bệnh viện khách sạn, thái độ phục vụ chu đáo - nhiệt tình - tận tụy. Thực tiễn, bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện tư nhân hoạt động như một doanh nghiệp, tự thu, tự chi.

Để đưa ra một mức phí thấp trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại mà không ảnh hưởng đến thu nhập của bệnh viện là điều không hề đơn giản. Chúng tôi đã phải cân nhắc lựa chọn hệ thống máy móc và đưa vào hoạt động đúng thời điểm, đúng mục đích đồng thời tận dụng tối đa chức năng của nó.

Nhờ đó, chi phí hoạt động được giảm thiểu, viện phí của Bệnh viện luôn nằm ở mức thấp nhất so với các bệnh viện tư nhân khác, thậm chí thấp hơn cả các bệnh viện công nếu điều trị theo yêu cầu dịch vụ”.

Không ngừng “phủ sóng” kỹ thuật cao

Bác sỹ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết:

Thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương là bệnh viện ngoài công lập được đánh giá cao về chất lượng khám, chữa bệnh với đội ngũ y, bác sỹ được đào tạo, chuyển giao kỹ thuật. Từ năm 2017, bệnh viện triển khai sử dụng hệ thống PACS (hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh y tế) để quản lý, xử lý hình ảnh, đọc kết quả và trả kết quả chẩn đoán hình ảnh, góp phần thay đổi quy trình công việc, tiết kiệm thời gian, hiệu quả hội chẩn chuyên gia từ xa và bảo vệ môi trường.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K và tham gia Đề án 1816 của Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ): “Nối dài” dịch vụ y tế kỹ thuật cao - Hình 3

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ): “Nối dài” dịch vụ y tế kỹ thuật cao - Hình 4

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ mang lại hiệu quả cao trong khám, chữa điều trị bệnh

“Có được những thành quả như hôm nay, là sự tận tâm và những nỗ lực không mệt mỏi tập thể cán bộ và người lao động trong bệnh viện. Đó là hình ảnh các chị em điều dưỡng cặm cụi làm việc từ đầu giờ cho đến cuối giờ. Là hình ảnh những bác sỹ có mặt 24/7 ở những “tuyến đầu” trong bệnh viện; ngày đêm trăn trở tìm cách chẩn đoán sớm nhất, điều trị hiệu quả nhất, chăm sóc tốt nhất.

Là hình ảnh các anh, chị em khu vực hậu cần kỹ thuật không quản ngày đêm đảm bảo các điều kiện làm việc thông suốt, an toàn trong bệnh viện… Họ chính là những hạt giống làm lan tỏa tinh thần làm việc mang phong cách Văn hóa Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương: Thân thiện - Chuyên nghiệp - Chu đáo”, ông Hải nói.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ. Để làm chủ các thiết bị, Bệnh viện đã cử các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của các khoa lên các bệnh viện tuyến trung ương để đào tạo kỹ thuật thuộc chuyên ngành. Tranh thủ sự giúp đỡ của các bệnh viện tuyến trên trong thực hiện Đề án 1816 và đề án “Bệnh viện vệ tinh” để mời các chuyên gia đầu ngành trong từng lĩnh vực về chuyển giao kỹ thuật theo hình thức “cầm tay chỉ việc”… 

Một số kỹ thuật tiêu biểu được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tự tin làm chủ, ứng dụng trong khám và điều trị: Nút mạch điều trị ung thư gan, nút mạch điều trị u xơ tử cung, chụp nong đặt sten mạch vành, gây tê cạnh cột sống, chụp cộng hưởng từ, xét nghiệm Tranferin, phân tích tỷ lệ bạch cầu, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi tiết niệu, nội soi chẩn đoán, chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, ghép da…

Bác sỹ Lương Minh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương chia sẻ:

"Khoa Hồi sức Cấp cứu là một trong những khoa có sự phát triển mạnh mẽ các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu mỗi năm do đây là khoa hàng ngày tiếp đón, cấp cứu nhiều trường hợp bệnh nhân nặng: chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, chấn thương chi… Bên cạnh những kỹ thuật cao đang được duy trì là: phẫu thuật nẹp vít cột sống, phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật nội soi khớp gối…

Khoa đã phát triển được một số kỹ thuật mới: phẫu thuật nội soi lồng ngực, mổ máu tụ trong não, dẫn lưu não thất… Việc thực hiện được các kỹ thuật chuyên sâu tại Bệnh viện không chỉ giúp người bệnh và gia đình giảm bớt được khó khăn về chi phí, đi lại, mà còn giúp đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện trau dồi được tay nghề, chuyên môn". 

Ngoài ra, để chủ động trong truyền máu, bệnh viện đã vận động cán bộ, y, bác sỹ tự nguyện thành lập “ngân hàng máu sống” sẵn sàng cung cấp cứu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Đặt hiệu quả cứu chữa người bệnh lên trên hết, bệnh viện đã triển khai hoạt động cấp cứu ngoại viện, đưa bác sỹ, nhân viên y tế cùng đầy đủ thiết bị kỹ thuật y học cần thiết đến nhà hoặc hiện trường các vụ tai nạn giao thông cấp cứu cho người bị nạn trong tình trạng nguy kịch, nhờ đó đã cứu sống được không ít người khi sự sống và cái chết quyết định bởi việc cấp cứu nhanh hay chậm từng phút.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ): “Nối dài” dịch vụ y tế kỹ thuật cao - Hình 5

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã vận động cán bộ, y, bác sỹ tự nguyện thành lập “ngân hàng máu sống” sẵn sàng cung cấp cứu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch

Những diễn biến bất thường của tác nhân gây bệnh như vi khuẩn đa kháng, siêu kháng kháng sinh; vi sinh vật đột biến vật liệu di truyền lây lan và bùng phát bất thường sẽ tiếp tục diễn ra. Người bệnh trông đợi ở bệnh viện Đa khoa Hùng Vương một chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngày càng cao với chi phí thấp nhất.

Ông Phạm Văn Học cho biết:

“Trong thời gian tới, nhằm tiếp tục đầu tư hiệu quả trang thiết bị hiện đại vào nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương sẽ khống chế các tỷ lệ tử vong và biến chứng; nâng cao chất lượng hồ sơ bệnh án.

Tập trung, ưu tiên phát triển chất lượng đội ngũ y, bác sỹ với hướng đào tạo, nâng cao chuyên khoa sâu hơn; phương pháp điều trị phải giảm thiểu tới mức tối đa sự can thiệp vào môi trường; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý, hoạt động điều hành để giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu suất điều trị, khám chữa bệnh”...

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.