Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người dân

Để đáp ứng sự hài lòng của người dân, thời gian qua Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ tiền thân là Nhà thương Phú Thọ được thành lập từ thời Pháp thuộc. Trải qua gần 1 thế kỷ hình thành và phát triển, bệnh viện được đổi tên từ Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ - Bệnh viện Phú Thọ - Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Thọ và nay là Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ. Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ được thành lập theo quyết định số Quyết định số 2620/QĐ-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ về việc Xếp hạng đơn vị sự nghiệp Y tế.

Là đơn vị sự nghiệp Y tế hạng II với chức năng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hiện Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ có quy mô 400 giường bệnh (200 giường pháp lệnh, 200 giường xã hội hóa), gồm 21 khoa phòng (05 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng và khoa cận lâm sàng). Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại, gồm 24 hạng mục công trình, cơ sở vật chất khoa ngoại, khoa sản, quầy thuốc...

Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ nhìn từ bên ngoài vào
Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ nhìn từ bên ngoài vào.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ luôn coi bác sỹ, nhân viên y tế là then chốt của mọi hoạt động khám, chữa bệnh nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ, viên chức tham gia các khóa đào tạo Bệnh viện tỉnh và các Bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội,  Bệnh viện Nhi Trung ương.... Từ đó Bệnh viện áp dụng kiến thức mới để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đến nay Bệnh viện đã triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, ứng dụng trong công tác khám, chẩn đoán và điều trị như: Máy X-Quang di động Milux 10, Máy X-Quang Gennus – HF, Máy CT - Scaner Toshiba Alexion, Máy X-Quang số hóa – Philip, Máy siêu âm EUB-550, Máy siêu âm Doppler màu 4 đầu dò Hitachi (Model: F37), Máy điện não đồ kỹ thuật số 18 kênh – KT88, Máy điện tim 3 cần ECG EDAN SE-3, Máy nội soi trực tràng, đại tràng video (Olympus), Máy soi cổ tử cung 250P, Máy phân tích nước tiểu tự động Model: Cliniteek status,…

Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ Đưa kỹ thuật mới mổ thay khớp háng cho bệnh nhân
Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ Đưa kỹ thuật mới mổ thay khớp háng cho bệnh nhân.

Xác định người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu của đơn vị, Bệnh viện đang từng bước nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh, quản lý, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện liên thông dữ liệu kê đơn thuốc điều trị giữa các khoa, phòng và nhà thuốc, rút ngắn quy trình, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, có thể đăng ký khám chữa bệnh qua các hình thức như: Gọi điện đăng ký; đăng ký qua thẻ khám chữa bệnh điện tử hoặc thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng...

Bệnh viện duy trì đường dây điện thoại CSKH, hòm thư góp ý tại các khu khám bệnh, các khoa điều trị, khu phẫu thuật để bệnh nhân và khách hàng dễ liên hệ, góp ý. Định kỳ Bệnh viện triển khai thăm dò lấy ý kiến của người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám, lúc điều trị và trước khi ra viện.

Từ nhiều năm nay, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch thực hiện quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn sử dụng dịch vụ y tế, tổ chức Hội thi quy tắc ứng xử. Bệnh viện tổ chức Hội thi quy tắc ứng xử năm 2021. Qua thời gian Bệnh viện thực hiện đạt được một số kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh là 98,38%. Trong đó: Tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú: 99,23%, tỷ lệ hài lòng của người bệnh ngoại trú là 97,54%; tỷ lệ hài lòng nhân viên y tế là 98,8% .

Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ luôn đảm bảo môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.
Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ luôn đảm bảo môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ cũng đã quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế tự nguyện. Đặc biệt, từ năm 2019, Bệnh viện đã triển khai tổ chức khám, chữa bệnh theo BHYT vào tất cả các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật, các ngày nghỉ lễ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người dân khi tham gia BHYT cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không có điều kiện đi khám chữa bệnh vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Đặc biệt, việc triển khai thực hiện xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp” đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, trách nhiệm, thái độ thực hành của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động, người bệnh, người nhà người bệnh, từ đó tạo dựng được niềm tin, cũng như sự hài lòng của người bệnh khi đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ.

Bên cạnh đó, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ y tế nhiệt huyết, hăng say hơn trong công việc; điểm tựa vững chắc cho người bệnh mỗi khi mệt mỏi, đau ốm, có cảm giác an toàn, thoải mái giống như đang ở trong chính ngôi nhà của mình mỗi khi đi khám chữa bệnh ở cơ sở y tế.

Bác sỹ, chuyên khoa II Nguyễn Hưng Thịnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ cho biết: “Thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, y, bác sỹ, đặc biệt chú trọng triển khai các kỹ thuật mới, giảm thiểu sai sót, sự cố y khoa, duy trì công tác quản lý chất lượng theo mô hình “5S” và đẩy mạnh chính sách thu hút bác sĩ có trình độ cao về công tác tại đơn vị. Bên cạnh đó, Bệnh viện quán triệt, triển khai, hướng dẫn, tập huấn, truyền thông vận động cán bộ, viên chức và người lao động, người bệnh, người nhà bệnh nhân thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa, hướng tới môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Phạm Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.