Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Địa chỉ tin cậy mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân

14:55:00 20/08/2020

THCL - Nghề y là một nghề đặc biệt. Đối tượng phục vụ của nghề y là bệnh nhân, những người thường xuyên phải chịu đựng đau đớn vì bệnh tật, sức khỏe yếu. Bởi vậy, hơn ai hết, họ cần được chăm sóc bằng cả tình yêu thương, sự thấu hiểu.

Thấm nhuần đạo lý ấy, tập thể cán bộ, y, bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình( tiền thân là Nhà thương Thái Bình) luôn đoàn kết, đổi mới, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao y đức tất cả vì bệnh nhân. Trở thành địa chỉ tin cậy với các bệnh nhân ở tỉnh Thái Bình và là bệnh viện đa khoa hạng I đầu ngành Y tế tỉnh Thái Bình, trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn lực y tế.

Đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình hôm nay rất dễ để nhận thấy sự đổi mới, hiện đại. Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, khang trang, rộng rãi, cảnh quan sạch đẹp. Hệ thống biển bảng chỉ dẫn, bố trí các khoa, phòng khoa học. Tại các bàn đón tiếp bệnh nhân, nhân viên luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn, sẵn sàng trợ giúp bệnh nhân và người nhà khi có yêu cầu…

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái BìnhBệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng trong từng cán bộ, đảng viên, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên từ đó thay đổi nhận thức và hành động trong việc học tập và làm theo gương Bác. Từng khoa, phòng, mỗi y, bác sỹ tự đối chiếu với chức trách, nhiệm vụ được giao, tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót, xây dựng và tổ chức thực hiện những việc trọng tâm, những khâu đột phá. Lãnh đạo bệnh viện luôn phát huy tinh thần gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ cũng như cuộc sống; cán bộ, đảng viên, y, bác sỹ, nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, 12 điều y đức và quy chế đón tiếp người bệnh.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ và các kế hoạch đã đề ra, kịp thời phát hiện những sai sót để nhắc nhở cán bộ, viên chức tại các khoa, phòng để tiếp tục nâng cao tinh thần thái độ phục vụ không gây phiền hà cho nhân dân; luôn nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, bố trí các khoa, phòng mang tính khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến khám chữa bệnh. Chính vì thế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã đặt niềm tin vào các y, bác sỹ nơi đây.Máy móc hiện đại được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình sử dụng điều trị cho người bệnhMáy móc hiện đại được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình sử dụng điều trị cho người bệnh

Tìm hiểu qua nhiều người bệnh, chúng tôi đều được nhiều nhận xét chung là chất lượng khám chữa bệnh tốt, tinh thần, thái độ nhất là khâu tiếp đón chỉ dẫn tận tình, chu đáo. Giá các dịch vụ y tế theo qui định nhà nước, đặc biệt không có hiện tượng tiêu cực dù là nhỏ nhất. Theo đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình luôn tuân thủ thực hiện đầy đủ nội dung các văn bản pháp luật, các quy định về khám chữa bệnh trong toàn đơn vị. Song song đó, bệnh viện nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển kỹ thuật cao, chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ, đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người bệnh. Ngoài ra, tăng cường kiểm tra và chấn chỉnh kịp thời các chỉ định cận lâm sàng, dịch vụ kỹ thuật, sử dụng thuốc an toàn và tiết kiệm, phù hợp với tình trạng bệnh.

Theo TTUT.BSCKII. Hà Quốc Phòng – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình: Thực hiện phong trào thi đua của ngành “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, bệnh viện luôn đẩy mạnh phong trào thi đua theo lời căn dặn của Bác Hồ trong thư gửi thầy thuốc Việt Nam nhân ngày 27/2/1955 “Lương y phải như từ mẫu”. đã khơi dậy truyền thống, phát huy tính chủ động tích cực của mỗi cán bộ hết lòng vì bệnh nhân từ thái độ đón tiếp, phục vụ, chăm sóc bệnh nhân. Chính điều này đã tạo chuyển biến cơ bản trong phong trào thi đua hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thời gian gần đây, bệnh viện còn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và cán bộ nhân viên theo đúng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Bệnh viện triển khai nghiêm túc thực hiện đầy đủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, hạn chế người nhà đến thăm hỏi người bệnh, tăng cường vệ sinh môi trường, phân luồng và điều trị người nhiễm Covid 19…để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

                                                                                                                                                                  Mạnh Thắng

Thị trường bánh Trung thu: Bánh “Thương hiệu” vẫn được lòng người tiêu dùng

 

 

 

 

  

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành