Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Sáng 27/02, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội; dự Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023) và Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của Bệnh viện. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy, lãnh đạo Sở Y tế và quận Ba Đình.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của Việt Nam với 03 cơ sở khang trang, sạch đẹp, thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo chuyên môn cho toàn thành phố Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản, phụ khoa. Mỗi chặng đường đi qua đều là những mốc son quan trọng ghi dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của Bệnh viện, xứng tầm khu vực và quốc tế.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới tặng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới tặng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Hiện nay, bệnh viện đang hoạt động với 41 khoa, phòng, bộ phận, trung tâm (trong đó có 09 phòng chức năng, 21 khoa lâm sàng, 07 khoa cận lâm sàng và 04 trung tâm trực thuộc bệnh viện: Trung tâm chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh, Trung tâm đào tạo - chỉ đạo tuyến, 02 trung tâm khám, điều trị chăm sóc sức khỏe sinh sản) với 1.767 người (gồm 280 bác sĩ, 53 dược sĩ, 1.434 cán bộ, nhân viên).

Với lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao, tập thể cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bằng cả sức lực và tâm huyết để xây dựng đơn vị lớn mạnh về chuyên môn và nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Vừa qua, vào tháng 08/2020, nhờ ứng dụng kỹ thuật truyền ối, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp tục giữ được thai nhi thêm năm tuần (từ tuần 24 đến tuần thai thứ 31) trong bụng mẹ và đón bé chào đời an toàn dù sản phụ được chẩn đoán vỡ tử cung và cạn ối. Vỡ tử cung mà vẫn giữ được thai là trường hợp rất hiếm gặp và chưa được ghi nhận trong y văn thế giới. Bệnh viện đã được lãnh đạo Sở Y tế và Thành phố ghi nhận và khen thưởng đột xuất cho ê kíp trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Bên cạnh đó, Bệnh viện vẫn tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kỹ thuật mũi nhọn, nổi bật là các kỹ thuật Sàng lọc trước sinh và sơ sinh với sàng lọc trên 50 chỉ số rối loạn chuyển hóa, sàng lọc tim bẩm sinh, đo thính lực,… Hàng năm, Bệnh viện đã thực hiện trên 30.000 ca sàng lọc, hội chẩn điều trị sớm trẻ sơ sinh, góp phần cải thiện nâng cao chất lượng dân số Việt Nam.

Tháng 09/2020, thực hiện chủ trương của ngành Y tế, Trung tâm Khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động và bắt đầu thực hiện hội chẩn những ca bệnh từ tuyến dưới. Điều này đã thực sự mang lại hiệu quả to lớn đối với bệnh viện trong công tác chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sản phụ khoa cho 25 bệnh viện, 04 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận, huyện, thành phố Hà Nội và 5 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc.

Bệnh viện là cơ sở đào tạo thực hành mẫu mực cho học sinh, sinh viên các trường Y, Dược, các bác sĩ chuyên khoa cần nâng cao tay nghề. Hằng năm bệnh viện có hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học quốc tế, cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Thành phố và nhiều công trình nghiên cứu đã được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín.

Không dừng lại ở công tác chuyên môn, chung tay cùng cả nước hướng về cộng đồng, Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện có chủ trương quan tâm đặc biệt đến công tác xã hội. Từ những chuyến đi thực tế trong công tác chỉ đạo tuyến đến các tỉnh vùng sâu, vùng xa, Ban lãnh đạo bệnh viện đã lên kế hoạch triển khai trương trình phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xây dựng các căn nhà "Đại đoàn kêt", ủng hộ quỹ "Vì người nghèo".

TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện thăm tặng quà cho phụ sản điều trị tại bệnh viện
TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện thăm tặng quà cho phụ sản điều trị tại bệnh viện.

Với những mong muốn mang lại kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, nhiều năm qua bệnh viện đã trực tiếp tham gia hàng trăm buổi giảng dạy, phát sổ tay giáo dục giới tính học đường miễn phí cho các trường học trên địa bàn Thành phố. Trên cơ sở năng lực chuyên môn vốn có, tập thể y bác sĩ Bệnh viện đã triển khai chương trình mang đầy ý nghĩa nhân văn mang tên "Vì một niềm tin về hạnh phúc", miễn phí khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm để giúp đỡ ban đầu cho 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của Bệnh viện trong giai đoạn 10 năm vừa qua từ 2010 đến năm 2020, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước và các cấp như: Bằng khen Bộ Y tế, Cờ thi đua Bộ Y tế; Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội; Cờ thi đua Chính phủ; Bằng khen UBTƯ Mặt trận Tổ quốc, Huân chương Lao động hạng Nhất,…cùng nhiều giấy khen, bằng khen đối với cá nhân và tập thể Bệnh viện.

Năm 2020, với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới".

Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.