Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn bị xử phạt 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cơ sở 18 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 26/5 – 30/5/2023), trong đó Công ty NHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị xử phạt 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở 18 tháng.

Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn địa chỉ tại 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn địa chỉ tại 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Nhiều lần bị xử phạt

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt Công ty NHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn - địa chỉ số 156A Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) 90 triệu đồng, do có vi phạm tại Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 (địa chỉ số 781/C5-C7 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh).

Một phần danh sách xử phạt (từ ngày 26/5 – 30/5/2023) của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Một phần danh sách xử phạt (từ ngày 26/5 – 30/5/2023) của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở này được xác định đã thực hiện hànhh vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài phạt tiền, cơ sở nói trên cũng buộc đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Được biết, tháng 4/2022, Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn đã bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt với số tiền 4,7 triệu đồng, về các hành vi: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật.

Một phần Danh sách xử phạt vi phạm hành chính (tháng 10/2022) của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.
Một phần Danh sách xử phạt vi phạm hành chính (tháng 10/2022) của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Sau đó không lâu, tháng 10/2022, Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt 42 triệu đồng, do có hành vi vi phạm:

Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh; chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác, theo quy định của pháp luật;

Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án, nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; không hội chẩn khi đã điều trị, nhưng bệnh không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn phải chịu các hình thức phạt bổ sung, như: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

Tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Liên quan đến Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn, như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, ngày 10/4/2023, Sở Y tế TP.  Hồ Chí Minh đã tiếp nhận thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đồng Nai) về trường hợp của bà L.S.B. (sinh năm 1978, quốc tịch Đài Loan) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã tử vong vào ngày 9/4.

Sở Y tế TP. HCM thông tin về trường hợp tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin về trường hợp tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Cụ thể, kết quả điều tra ban đầu ghi nhận, ngày 1/4/2023, bà B. đến khám tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn (địa chỉ tại 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh).

Ngày 2/4/2023, bà B. nhập viện và phẫu thuật thẩm mỹ tại đây. Sau đó, ngày 3/4/2023, bệnh nhân được xuất viện và trở về tỉnh Đồng Nai. Đến trưa 7/4/2023, bà B. thấy khó thở, không nói chuyện được, nhưng vẫn còn tỉnh táo nên người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và tử vong vào ngày 9/4/2023.

Trước đó, tháng 2/2022, nữ bệnh nhân T.T.P.A (44 tuổi, sinh sống tại Bình Dương), đến làm đẹp (nâng mũi) tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn (số 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh).

Trước khi thực hiện, các nhân viên y tế của Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn đã tiến hành gây mê cho chị T.T.P.A. Ngay sau đó, bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Lập tức, các nhân viên y tế đã tiến hành hồi sức tim phổi, sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Chợ Rẫy TP.  Hồ Chí Minh để cấp cứu. Các bác sỹ tại đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp, sốc phản vệ do thuốc gây mê. Sau gần 4 tháng điều trị, đến ngày 14/6/2022, Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin nữ bệnh nhân trên đã tử vong.

Liên quan đến hoạt động thẩm mỹ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, thời gian qua, cũng đã xảy ra tình trạng các trường hợp biến chứng sau khi làm đẹp gây tử vong và tai biến do tiêm chất làm đầy (còn gọi là filler). Một trong những nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do, hoạt động thẩm mỹ “chui”, không phép, không có đủ trang thiết bị hoặc điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Trước thực trạng này, dư luận cho rằng, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, khẩn trương cung cấp, minh bạch thông tin trong trường hợp xảy ra các sự cố để người dân kịp thời nắm bắt thông tin, lựa chọn những bệnh viện uy tín, đảm bảo an toàn khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Đồng thời, các ơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm khắc, có tính răn đe đối với các sai phạm của các cơ sở y tế, thẩm mỹ để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.