Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BEST Inc. vận hành trung tâm phân loại lớn nhất Đông Nam Á tại Bắc Ninh

Tập đoàn BEST Inc vừa vận hành trung tâm phân loại hàng hoá Bắc Ninh rộng hơn 45,000 m2 tại TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đây là trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của tập đoàn, khi đi vào hoạt động, trung tâm này dự kiến tạo ra nguồn việc làm cho khoảng 400 lao động trên địa bàn.

Toàn cảnh trung tâm phân loại có quy mô lớn nhất Khu vực Đông Nam Á của BEST Inc
Toàn cảnh trung tâm phân loại có quy mô lớn nhất Khu vực Đông Nam Á của BEST Inc. (Ảnh: BEST Inc)

Với công suất phân loại 5 giây cho một kiện hàng dưới 3kg và 2 giây để phân loại một kiện hàng trên 3kg, trung tâm phân loại Bắc Ninh đóng vai trò quan trọng trong dây chuyền phân loại và điều phối hàng hóa cho BEST Express tại Việt Nam, góp phần rút ngắn đáng kể thời gian phân loại và vận chuyển cho mỗi bưu kiện, đưa hàng hoá đến tay khách hàng nhanh chóng và an toàn hơn.

Trung tâm được xây dựng gồm 2 khu vực hoạt động với chức năng khác nhau: Khu nhập hàng (inbound) và khu xuất hàng (outbound).

Tại khu nhập hàng, hệ thống phân loại tự động đai sẽ xử lý những bưu kiện nhỏ có trọng lượng quy đổi dưới 3kg bằng thiết bị phân loại tự động đai chéo tốc độ cao, công nghệ nhận dạng mã vạch theo thời gian thực cùng camera quét hình ảnh và công nghệ theo dõi thông tin gói hàng WCS.

Hệ thống cân, đo và quét mã vạch tự động giúp phân loại chính xác và hiệu quả
Hệ thống cân, đo và quét mã vạch tự động giúp phân loại chính xác và hiệu quả. (Ảnh: BEST Inc)

Hệ thống phân loại tự động đai chéo với tổng số 350 ô chia chọn cho công suất phân loại cực đại lên đến 28,000 bưu kiện mỗi giờ. Thời gian trung bình để hoàn thành việc phân loại một bưu kiện có khối lượng nhỏ hơn 3 kg là 0,5 giây.

Hệ thống phân loại tự động ma trận xử lý những bưu kiện có trọng lượng quy đổi trên 3kg, phân loại hai chiều với 10 băng chuyền cho công suất cực đại hơn 15.000 bưu kiện mỗi ; trong đó,chỉ mất 2s để phân loại một bưu kiện,  với tỷ lệ hư hỏng khi phân loại ở mức nhỏ hơn 0,01%. Băng chuyền được bố trí phân tầng riêng biệt, nhờ đó hàng hóa luôn được luân chuyển nhịp nhàng ngay cả trong giờ cao điểm.

Việc phân chia hàng hóa theo khu vực địa lý giúp gia tăng tốc độ xử lý hàng hóa, tối ưu hóa thời gian vận chuyển, rút ngắn thời gian kết nối giữa Trung tâm phân loại (kho tổng) với các bưu cục phát, từ đó giảm chi phí và thời gian vận hành trên toàn hệ thống.

Khu xuất hàng được phân chia thành 4 cụm chính theo vùng địa lý: Cụm 1 là nội thành Hà Nội; cụm 2,3,4 là liên tỉnh.
Khu xuất hàng được phân chia thành 4 cụm chính theo vùng địa lý: Cụm 1 là nội thành Hà Nội; cụm 2,3,4 là liên tỉnh.. (Ảnh: BEST Inc)

“Trước đó, chúng tôi đã đầu tư xây dựng trung tâm phân loại hàng hoá quy mô lớn tại TP HCM. Tuy nhiên, để đẩy mạnh tốc độ xử lý hàng hoá và mở rộng phục vụ nhu cầu giao vận tải các tỉnh thành trọng điểm phía Bắc nhanh chóng hơn, chúng tôi quyết định xây dựng thêm trung tâm phân loại Bắc Ninh. BEST Express cố gắng hoàn thành chỉ trong 3 tháng để có thể nhanh chóng vận hành phục vụ nhu cầu của các khách hàng và đối tác một cách tốt nhất”, ông Nelson Wu – Tổng giám đốc BEST Inc. Việt Nam cho biết.

Ông Nelson Wu chia sẻ lý do chọn Bắc Ninh là địa điểm xây dựng do có địa thế thuận lợi, tập trung nhiều khu công nghiệp được đầu tư hiện đại bậc nhất tại phía Bắc, giáp với các tỉnh, thành phố trọng điểm về kinh tế như Hà Nội, Hải Phòng,…. nên giao thông thuận lợi, giúp việc vận chuyển, giao thương tốt hơn.

Hiện tại, trung tâm có khoảng 400 công nhân, kỹ sư lành nghề đang làm việc. Đội ngũ nhân sự của BEST Express giàu kinh nghiệm giúp vận hành những hệ thống máy móc hiện đại một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Được biết, việc đưa vào vận hành Trung tâm phân loại hàng hoá tại Bắc Ninh là một phần trong kế hoạch chọn Việt Nam làm thị trường đầu tư trọng điểm tại Khu vực Đông Nam Á của BEST Inc. Thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành thương mại điện tử Việt Nam, BEST Inc. sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào công nghệ tự động hóa logistics và xây dựng hệ thống kho bãi thông minh cùng giải pháp chuỗi cung ứng kỹ thuật số, nhằm tối ưu hóa việc kết nối các trung tâm trung chuyển với dịch vụ vận chuyển, đến mạng lưới dịch vụ đa dạng cùng mô hình đầu tư ổn định và tiềm năng cho thị trường năng động này.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.