Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Bí mật đen tối” về ngày Black Friday khách hàng cần biết

Black Friday là dịp để nhiều nhãn hàng đưa ra các chiến dịch giảm giá "sốc" để kích thích tiêu dùng. Tuy nhiên, ít ai biết, phần lớn mặt hàng giảm giá trong ngày Black Friday không phải là hoàn hảo. Chúng có thể là hàng tồn kho, kém chất lượng hoặc đã bị hỏng hóc một vài chỗ, hay sản phẩm đã được tăng giá trước đó...

Vào ngày này, từ hàng thời trang, mỹ phẩm, giầy dép, nội thất, điện tử,... đều đua nhau khuyến mãi giảm giá khủng. Theo đó, nhiều mặt hàng giảm giá đến 50-80%.

Tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, Black Friday cũng trở thành ngày hội giảm giá lớn. Vào ngày này, tại các khu phố thời trang, trung tâm thương mại ở những thành phố lớn thường xuyên xuất hiện cảnh cả biển người chen chân đi mua sắm.

Hàng giảm giá thường là hàng tồn kho, kém chất lượng (Ảnh minh họa)

Hàng giảm giá thường là hàng tồn kho, kém chất lượng (Ảnh minh họa)

Giảm giá khủng vẫn có lãi

Theo phát hiện của Wall Street Journal, 1/5 số mặt hàng giảm giá mà tờ báo này theo dõi sẽ tăng giá 8% trước Black Friday. Thậm chí, đồ chơi và dụng cụ sẽ đội giá lên 23%.

Thực tế, việc khuyến mãi ảo này cũng xảy ra tại Việt Nam. Khách hàng khi mua máy giặt được giảm giá 50%, nhưng so sánh thì mức giá đã khuyến mãi rồi vẫn cao ngang ngửa với với giá bán ở những siêu thị khác chưa khuyến mãi.

Toàn hàng tồn kho

Vào ngày Black Friday, các nhãn hàng thường treo biển quảng cáo từ 20-50%, thậm chí 60-80%. Thế nhưng, khi vào xem hàng chỉ có những mẫu hàng tồn, củ và lỗi mốt mới có mức giảm sâu. Chưa kể, những món đồ thời trang giảm sâu thường là hàng hết thiếu size. Trong khi hàng mới chỉ giảm khoảng 5-20%. Việc giảm giá như vậy một phần cũng nhằm quảng bá hàng mới đến khách hàng.

Ngoài ra, những nhà bán lẻ có thể được nhãn hàng trợ giá khoảng 20-30% để giảm giá mạnh, đặc biệt là với mặt hàng đồ điện tử. Đây chính là lý do vì sao ngay cả các nhà phân phối tư nhân cũng có thể giảm giá cực kỳ sâu trong những dịp này nhưng vẫn có lãi.

Có sản phẩm dành riêng cho dịp Black Friday

CNN và Forbes cho hay, các hãng bán lẻ lớn thường bán hàng điện tử "đặc biệt", được sản xuất bởi thương hiệu lớn chỉ dành riêng trong Black Friday. Không may, những món đồ này có chất lượng thấp hơn bình thường.

Theo đó, để có thể giảm giá khủng dịp Black Friday, nhiều nhà bán lẻ còn đặt hàng nhà sản xuất sản xuất cả tivi, với giá khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn cho kiểu dáng y hệt dòng sản phẩm mà bạn vẫn thấy. Nhưng chúng thường có chất lượng màn hình kém hơn hoặc thiếu những tính năng nổi bật.

Khi nói đến Black Friday, người ta ngay lập tức nghĩ tới "siêu giảm giá". Nhưng thật sự thì mua hàng khuyến mãi trong ngày này, bạn có thực sự được lời hay không? Vì vậy, khách hàng cần tỉnh táo hơn khi mua sắm trong ngày Black Friday (Thứ 6 đen tối).

Hằng Vương(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.