Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí quyết khắc phục u xơ tiền liệt tuyến từ Tiền Liệt Tuyến Á Âu

Tiểu rắt, tiểu són, tiểu ngập ngừng đứt dòng là một trong những triệu chứng thường gặp của u xơ tiền liệt tuyến - Một căn bệnh nam khoa khó nói đang ngày càng trở nên phổ biến, khiến cho người mắc “đứng ngồi không yên” vì những rắc rối, bất tiện mà bệnh lý này mang lại. Vậy cách cải thiện tình trạng này như thế nào?

U xơ tiền liệt tuyến là gì?

Tuyến tiền liệt là một cơ quan trong hệ sinh dục ở nam giới. Tuyến có hình quả óc chó, bao quanh đoạn đầu của niệu đạo và nằm ngay dưới cổ bàng quang. Tuyến tiền liệt có vai trò sản xuất chất dịch nhờn và một số thành phần trong tinh dịch. Trung bình, tuyến tiền liệt ở nam giới rộng khoảng 4 cm, cao 3 cm và dày 1,5 cm với trọng lượng khoảng 20g.

U xơ tiền liệt tuyến là một dạng khối u lành tính xảy ra do tăng sinh kích thước tuyến tiền liệt, chèn ép lên niệu đạo và bàng quang. Bệnh gây ra một loạt các triệu chứng rối loạn tiểu tiện và một số vấn đề ở bàng quang, đường tiết niệu hoặc thận.

U xơ tiền liệt tuyến gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày
U xơ tiền liệt tuyến gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày

U xơ tiền liệt tuyến có những triệu chứng gì?

Hầu hết các trường hợp u xơ tiền liệt tuyến giai đoạn đầu đều chưa có triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, khi kích thước tuyến tiền liệt lớn hơn nhiều so với bình thường thì sẽ gây ra hàng loạt các rối loạn tiểu tiện và ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của người bệnh như:

Tiểu ngập ngừng, ngắt quãng.

Tiểu són, cảm giác tiểu không hết, nước tiểu tự thoát ra ngoài khi đang ngủ, vừa đi tiểu xong lại muốn đi tiếp.

Tiểu khó, dòng nước tiểu yếu, có lúc phải rặn tiểu.

Tiểu nhiều lần cả ban ngày lẫn về đêm. Cụ thể, trên 8 lần vào ban ngày và nhiều hơn 2 lần mỗi đêm.

Tiểu rắt: Là tình trạng đi tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu thải ra ít.

Sinh lý yếu, xuất tinh sớm, khó xuất tinh, giảm ham muốn tình dục.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà triệu chứng u xơ tiền liệt tuyến ở mỗi người nặng nhẹ khác nhau. Một số trường hợp có thể tự ổn định được sau khi can thiệp điều trị nhưng nhìn chung, các triệu chứng này sẽ nghiêm trọng hơn theo thời gian nếu không được chữa trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách.

Giải pháp điều trị u xơ tiền liệt tuyến

U xơ tiền liệt tuyến cần được can thiệp điều trị sớm bởi càng để lâu, các triệu chứng của bệnh càng nghiêm trọng, có thể gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm bàng quang, hoặc thậm chí là suy thận.

Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị u xơ tiền liệt tuyến phổ biến là dùng thuốc hoặc phẫu thuật.

Sử dụng thuốc

Phương pháp này thường được áp dụng trong trường hợp khối u nhỏ (trọng lượng dưới 45g).

Nhóm thuốc thường được dùng nhiều nhất để điều trị u xơ tiền liệt tuyến là thuốc giãn cơ trơn thành mạch, tuyến tiền liệt hoặc cơ cổ bàng quang nhằm hạn chế quá trình tắc nghẽn niệu đạo do u xơ gây ra. Tuy nhiên, những loại thuốc này chỉ giúp người bệnh tiểu tiện dễ dàng hơn chứ không loại bỏ được các khối u xơ ra khỏi cơ thể. Người bệnh cần kiên trì dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tích cực.

Phẫu thuật

Nếu phương pháp sử dụng thuốc điều trị u xơ tiền liệt tuyến không hiệu quả hoặc bệnh đã có các biến chứng nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành phẫu thuật. Loại phẫu thuật được lựa chọn dựa trên kích thước của tuyến tiền liệt, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và những phương pháp điều trị có sẵn, chủ yếu là nội soi và mổ mở. Cụ thể:

Nội soi loại bỏ khối u tiền liệt tuyến: Các bác sĩ sẽ đưa dụng cụ nội soi vào tuyến tiền liệt để cắt bỏ rồi hút u xơ ra ngoài qua ống nội soi.

Mổ mở: Cách mổ mở hiện nay chủ yếu là bóc tách khối u xơ tiền liệt tuyến qua niệu đạo. Bên cạnh đó còn có phương pháp rạch tuyến tiền liệt qua niệu đạo. Nhìn chung, phương pháp này tiềm ẩn nhiều biến chứng và khả năng tái phát vẫn khá cao.

Người bị u xơ tiền liệt tuyến kích thước nhỏ thường được chỉ định điều trị bằng thuốc
Người bị u xơ tiền liệt tuyến kích thước nhỏ thường được chỉ định điều trị bằng thuốc

Giải pháp nào phòng ngừa u xơ tiền liệt tuyến

U xơ tiền liệt tuyến gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống của người mắc. Do đó, phòng ngừa các biến chứng cũng như ngăn ngừa tái phát bệnh là điều rất cần thiết. Để phòng ngừa u xơ tiền liệt tuyến, bạn nên thực hiện theo những lời khuyên dưới đây:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Giữ gìn vệ sinh đặc biệt là những người sau mổ u xơ tiền liệt tuyến để tránh nhiễm trùng.

Tập luyện thể thao thường xuyên bằng các bài tập có ích cho vùng cơ sàn chậu như bài tập Kegel.

Kiểm tra sức khỏe định kì để kịp thời phát hiện tình trạng của cơ thể và có can thiệp điều trị kịp thời.

Không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia, chất kích thích.

Tiền Liệt Tuyến Á Âu - Giải pháp cải thiện u xơ tiền liệt tuyến từ thảo dược hiệu quả

Bên cạnh dùng thuốc và thực hiện chế độ ăn, tập luyện phù hợp thì việc sử dụng thảo dược để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến cũng được các chuyên gia khuyên dùng và rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Một trong những sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao chính là Tiền Liệt Tuyến Á Âu.

Tiền Liệt Tuyến Á Âu là sự kết hợp giữa nụ tam thất và trinh nữ hoàng cung cùng nhiều thảo dược quý khác như dành dành, hoàng cầm, bòng bong…giúp cải thiện toàn diện tình trạng tiểu rắt, tiểu són, tiểu đứt dòng do u xơ tiền liệt tuyến.

Nụ tam thất có khả năng hỗ trợ ức chế sự tăng sinh của khối u phì đại và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Từ thời danh y Lý Thời Trân, vị thuốc nụ tam thất đã được sử dụng giúp trai tráng vùng Vân Sơn “chữa lành” chứng long bế, tỳ khí hạ hãm… hay thời nay gọi là chứng bệnh liên quan tiền liệt tuyến với biểu hiện điển hình như tiểu tiện khó khăn, đi tiểu nhiều lần nhất là về đêm, tia nước tiểu yếu,...

Nụ tam thất là được sử dụng điều trị u xơ tiền liệt tuyến từ lâu đời
Nụ tam thất là được sử dụng điều trị u xơ tiền liệt tuyến từ lâu đời

Bên cạnh đó, trinh nữ hoàng cung có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự phát triển của khối u. Nhờ đó, sự kết hợp của nụ tam thất với trinh nữ hoàng cung sẽ là một giải pháp giúp phòng ngừa u xơ tiền liệt tuyến hiệu quả.

Đặc biệt, Tiền Liệt Tuyến Á Âu ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến trong quá trình sản xuất giúp làm sạch nụ tam thất cũng như các thành phần dược liệu khác. Đồng thời, giúp rút được tối đa hàm lượng hoạt chất trong cao dược liệu, giữ được mùi thơm ngon nguyên bản của dược liệu. Nhờ đó Tiền Liệt Tuyến Á Âu là sự lựa chọn hàng đầu bởi tính hiệu quả và an toàn, thuận tiện sử dụng của những người bị u xơ tiền liệt tuyến, phì đại tiền liệt tuyến và các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, tiểu không tự chủ do bệnh tuyến tiền liệt.

Tiền Liệt Tuyến Á Âu là giải pháp toàn diện cải thiện u xơ tiền liệt tuyến
Tiền Liệt Tuyến Á Âu là giải pháp toàn diện cải thiện u xơ tiền liệt tuyến

U xơ tiền liệt tuyến là một căn bệnh gây ra nhiều bất tiện ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người mắc. Để giảm triệu chứng và ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh, bạn nên thực hiện một chế độ sinh hoạt khoa học, đồng thời hãy sử dụng Tiền Liệt Tuyến Á Âu mỗi ngày để đạt được hiệu quả hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả hơn.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thanh Mai

 

Tin mới

Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam
Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Phó Thủ tướng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Móng Cái.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong
Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong

Sáng 6/5, tỉnh Bắc Ninh công bố quyết định, điều động bổ nhiệm Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường.