Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An dự lễ khai giảng tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Sáng ngày 5/9, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 với sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý.

Các đại biểu dự Lễ khai giảng năm học 2024 -2025 tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 -2025 tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Cùng tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chí Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành và lãnh đạo các cơ quan ban ngành.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng còn được biết đến là Trường Quốc học Vinh, là một trong những cơ sở giáo dục có bề dày truyền thống lâu đời tại Nghệ An với 104 năm hình thành và phát triển. Trường Huỳnh Thúc Kháng có tiền thân là Trường Quốc học Vinh (thành lập năm 1920) và Trường Chuyên khoa Huỳnh Thúc Kháng (thành lập năm 1947).

Trường đã được tặng nhiều Bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh. Trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập và đặc biệt là trường THPT đầu tiên của Nghệ An được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Đây là ngôi trường nổi bật với thành tích giảng dạy và học tập xuất sắc, là nơi đã góp phần đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước. Trong quá trình phát triển, trường đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập, và đặc biệt là danh hiệu Anh hùng Lao động – trường THPT đầu tiên của tỉnh đạt được vinh dự này.

Hiện tại, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn 100%, trong đó 70% là giáo viên trên chuẩn. Đặc biệt, trường có 2 tiến sĩ và 71 thạc sĩ, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

Nhiều giáo viên của trường còn là những chuyên gia cốt cán trong các lĩnh vực giáo dục, có nhiều đóng góp quan trọng trong các kỳ thi và phong trào thi đua sáng tạo.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh trống khai trường năm học mới 2024 -2025.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh trống khai trường năm học mới 2024 -2025.

Trong những năm qua, trường luôn nằm trong nhóm đầu về chất lượng đầu vào lớp 10 và tỷ lệ học sinh đạt loại khá giỏi chiếm hơn 95%. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng luôn đạt trên 97%, góp phần khẳng định vị thế của trường trong hệ thống giáo dục tỉnh nhà.

Ngoài ra, các học sinh của trường còn rất năng động, tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa và các câu lạc bộ phát triển kỹ năng.

Trường hiện có 61 lớp học với gần 2.800 học sinh. Trong đó, có hơn 1.100 học sinh vào lớp 10.

Ngoài việc giảng dạy theo phương pháp truyền thống, trường cũng được giao nhiệm vụ thí điểm nhiều chương trình và đề án giáo dục tiên tiến. Những chương trình này bao gồm việc hợp tác với Hệ thống Trường TH School, giảng dạy các môn khoa học bằng tiếng Anh, chương trình Tin học chuẩn MOS, và các hoạt động giáo dục kỹ năng mềm, STEM, nghệ thuật, thể dục thể thao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Trong năm học mới này, với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đặt ra mục tiêu duy trì vị thế tiên phong, đồng thời phấn đấu trở thành một trong những trường THPT không chuyên hàng đầu cả nước. Với bề dày truyền thống và sự nỗ lực không ngừng, trường tiếp tục là địa chỉ giáo dục uy tín, nhận được sự tin tưởng của phụ huynh và học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đến 8 giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.