Đó là thông tin quan trọng - được đưa ra tại Hội nghị người lao động Bidiphar tổ chức sáng 6/2.
Tại hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Bidiphar đánh giá, năm 2023, trong bối cảnh suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến đa số lĩnh vực, thì ngành dược vẫn giữ được sự ổn định và có tăng trưởng nhất định.
Tình hình chung của kênh bệnh viện (kênh ETC) có sự phát triển khá tốt nhờ các tháo gỡ vướng mắc của Chính phủ trong đấu thầu thuốc và cấp số đăng ký; trong khi đó kênh nhà thuốc (kênh OTC) có dấu hiệu suy giảm bởi sức mua yếu khi thu nhập của người tiêu dùng bị giảm.
Giao chỉ tiêu cho khối kinh doanh Bidiphar (Ảnh: M.H)
Dù vậy, tổng doanh thu Bidiphar năm qua vẫn đạt ở mức 1.732 tỷ đồng, đạt 96% kế hoạch năm, tuy nhiên tăng trưởng 7% so với năm 2022. Trong đó, doanh thu hàng Bidiphar sản xuất 1.658 tỷ đồng, chỉ đạt 98% kế hoạch, song tăng trưởng 10% so với năm 2022. Doanh thu hàng thiết bị y tế tiếp tục giảm 47% so với năm 2022. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 320 tỷ đồng, tăng 7% so với kế hoạch và so với năm 2022.
Đáng chú ý, kênh ETC đã quản lý và phát triển hơn 7.500 khách hàng cá nhân, vượt mục tiêu đề ra ở mức 120%; trong khi đó, kênh OTC cũng ghi nhận những kết quả tích cực, khách hàng có doanh thu từ hơn 25 triệu đồng đạt gần 6.200 khách hàng, vượt kế hoạch 103%.
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Bidiphar luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cán bộ, nhân viên; nỗ lực phát huy truyền thống văn hóa “trách nhiệm - sẻ chia” với các hoạt động hướng đến cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.
Năm 2023, Công ty đã đóng góp gần 2 tỷ đồng thực hiện công tác xã hội như: Thăm tặng quà cho đồng bào vùng cao, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây dựng nhà ở cho hộ khó khăn…
Bidiphar tôn vinh và trao thưởng cho các tập thể xuất sắc năm 2023 (Ảnh: M.H)
Bà Hương cũng cho hay, năm 2024 cùng với mục tiêu lớn đạt doanh thu 2.000 tỷ đồng, Bidiphar sẽ hoàn thành triển khai GMP-EU cho dây chuyền thuốc điều trị ung thư dạng tiêm và viên đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; đảm bảo tiến độ xây dựng nhà máy sản xuất thuốc vô trùng thể tích nhỏ theo tiêu chuẩn EU-GMP; tiếp tục đẩy mạnh số hóa; truyền thông văn hóa DN; đầu tư mạnh cho hoạt động nghiên cứu phát triển các nhóm sản phẩm điều trị có hàm lượng KH&CN cao, dạng bào chế tiên tiến, khác biệt…
DN cụ thể hóa các giải pháp và kế hoạch hành động trong chỉ tiêu giao cho từng kênh bán hàng và các bộ phận khối kinh doanh. Trong đó, kênh ETC tập trung phát triển nhóm kháng sinh tiêm, tiêm truyền, đảm bảo tăng trưởng ở mức 30%; điều chỉnh phương thức chăm sóc khách hàng, hướng tới khách hàng mục tiêu; thí điểm hoạt động bán hàng chuyên trách theo nhóm sản phẩm thuốc điều trị ung thư tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Kênh OTC sẽ đẩy mạnh bán các sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm chủ lực; tìm kiếm nhà phân phối đối với sản phẩm có doanh thu nhỏ; tập trung phát triển khách hàng nhà thuốc, tăng doanh thu bình quân trên mỗi khách hàng và phát triển kênh phòng mạch.
Cùng với đó, hoạt động logistics được đầu tư để hoàn thiện mô hình quản trị và kiểm soát kho vận từ công ty đến chi nhánh, đảm bảo xử lý 80% đơn hàng và ra hóa đơn kênh nhà thuốc trong 48 giờ. Đẩy mạnh marketing thương hiệu Bidiphar và một số nhãn hàng; giữ vững thương hiệu quốc gia cho dòng thuốc ung thư và có thể mở rộng 1 dòng/sản phẩm khác…
Tại hội nghị, 13 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Bidiphar khen thưởng với tổng tiền thưởng hơn 1 tỷ đồng.
Với những nỗ lực vượt bậc, năm qua, Bidiphar tiếp tục giữ vững vị trí Top 5 công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Tổng giám đốc Phạm Thị Thanh Hương được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì...
T. Hương (Nguồn: https://baobinhdinh.vn/)