Lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia tổ chức. Ông Fong Chan Onn, Chủ tịch APEA chủ trì Lễ trao Giải thưởng.

Quang cảnh Lễ trao giải. Ảnh: Đình Phú
Quang cảnh Lễ trao giải. Ảnh: Đình Phú

Về phía Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar), tham dựLễ trao Giải thưởng có ông Lương Đăng Triều, Giám đốc Bidiphar – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức Lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, APEA là giải thưởng quốc tế uy tín do Hiệp hội DN Châu Á - Enterprise Asia, tổ chức phi chính phủ hàng đầu Châu Á tổ chức. Giải thưởng APEA được tổ chức thường niên.

Các thành viên Đoàn Bidiphar tại Lễ trao giải. Ảnh: Đ. Phú
Các thành viên Đoàn Bidiphar tại Lễ trao giải. Ảnh: Đ. Phú

Đây là Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong năm, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội, từ đó truyền cảm hứng sáng tạo, đổi mới, cạnh tranh lành mạnh, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Theo đó, qua 20 năm hình thành và phát triển, APEA là giải thưởng uy tín, thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu từ 16 quốc gia, thị trường trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 300 doanh nghiệp là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, doanh nghiệp đa quốc gia với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh đăng ký tham gia xét duyệt giải thưởng.

Cũng theo Ban Tổ chức, năm 2024, với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”, APEA mong muốn tìm kiếm và vinh danh những doanh nghiệp và doanh nhân đã và đang tiên phong trong công cuộc bình đẳng hóa cơ hội trong kinh doanh, hiện thực hóa xây dựng nền kinh tế đa dạng, phát triển bền vững, hài hòa các mục tiêu kinh tế - xã hội và môi trường.

Ông Lương Đăng Triều (bên trái) nhận giải thưởng. Ảnh: Đình Phú
Ông Lương Đăng Triều (bên trái) nhận giải thưởng. Ảnh: Đình Phú

Cụ thể, Giải thưởng APEA 2024 tập trung vinh danh các doanh nghiệp và doanh nhân theo các hạng mục giải chính, gồm:

- Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award).

- Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award).

- Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award).

- Doanh nhân xuất sắc Châu Á (Master Entrepreneur Award).

Riêng đối với Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar), theo Ban tổ chức, trải qua nhiều tiêu chí lựa chọn, đánh giá nghiêm ngặt và quá trình bầu chọn rất khắt khe (như kiểm toán tài chính, đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều năm, phỏng vấn và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế…), Bidiphar được đánh giá là doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh, phát triển toàn diện và bền vững, đổi mới mạnh mẽ… Kết quả, Bidiphar đã chiến thắng ở hạng mục Giải thưởng Corporate Excellence Award - Doanh nghiệp xuất sắc của năm 2024…

Cận cảnh ông Lương Đăng Triều với chiếc cúp dạnh giá. Ảnh: Đ. Phú
Cận cảnh ông Lương Đăng Triều với chiếc cúp dạnh giá. Ảnh: Đ. Phú

Đáng lưu ý, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, ông Lương Đăng Triều cho biết: Đây là lần đầu tiên Bidiphar được trao tặng Giải thưởng Corporate Excellence Award - Doanh nghiệp xuất sắc của năm 2024. Đây là giải thưởng quốc tế cực kỳ danh giá đối với Bidiphar. Đồng thời, Giải thưởng này một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh đúng đắn, vừa là sự ghi nhận cho những nỗ lực đổi mới, nâng cao năng lực của Bidiphar. Bên cạnh đó, Giải thưởng cũng là động lực và là cơ hội kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu, nhất là đối với thị trường Châu Á của Bidiphar…

Cũng theo ông Lương Đăng Triều, mục tiêu mà HĐQT Bidiphar xác định là: Phấn đấu đến năm 2030, Bidiphar sẽ được đứng trong top 3 doanh nghiệp Dược hàng đầu tại Việt Nam…

Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •