Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu: Xứng đáng “Ngân hàng xanh”

Kinh tế xanh đang là xu hướng phát triển tất yếu trên toàn cầu. Trong chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn 2030, BIDV xác định “hướng tới sự phát triển bền vững” - đưa các sản phẩm ngân hàng xanh trở thành những sản phẩm mũi nhọn, ưu tiên trong chiến lược phát triển.

Đó là mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động, được BIDV triển khai, quán triệt đến toàn hệ thống trên cả nước, trong đó không thể không kể đến BIDV Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - BR-VT (BR-VT)

Giám đốc BIDV - Chi nhánh Phú Mỹ Nguyễn Thanh Thủy cùng đại diện chính quyền địa phương trồng cây xanh chỉnh trang đô thị
Giám đốc BIDV - Chi nhánh Phú Mỹ Nguyễn Thanh Thủy cùng lãnh đạo địa phương trồng cây xanh chỉnh trang đô thị

“Xanh ngân hàng” - “xanh tiêu dùng, sản xuất”

Các sản phẩm NH xanh như tiền gửi xanh, tín dụng xanh, tài trợ xanh, trái phiếu xanh… và quy mô toàn diện hơn, BIDV  triển khai mô hình chi nhánh/phòng giao dịch xanh gắn với yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng các sản phẩm xanh, quản lý hiệu quả rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động kinh doanh.

Đứng chân trên địa bàn TP. Phú Mỹ, nơi tập trung phát triển mạnh về công nghiệp và cảng biển nước sâu tầm cỡ khu vực và thế giới, NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (BIDV Phú Mỹ) đang tích cực xây dựng mô hình ngân hàng xanh, chủ động triển khai các sản phẩm xanh của BIDV đến khách hàng.

Năm 2023, BIDV Phú Mỹ triển khai gói tín dụng dành cho khách hàng cá nhân phục vụ sản xuất, kinh doanh lĩnh vực xanh (đáp ứng các tiêu chí chứng nhận Viet Gap, Viet GaHP, Global Gap, OCOP…) với lãi suất cho vay cạnh tranh; đồng thời cung cấp sản phẩm cho vay mua ô tô điện phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất ưu đãi nhằm góp phần đưa các sản phẩm thân thiện với môi trường đến gần người tiêu dùng, kiến tạo cuộc sống xanh. Cuối năm 2023, BIDV Phú Mỹ cũng giới thiệu gói tín dụng xanh với những ưu đãi hấp dẫn đến các DN dệt may đạt các tiêu chuẩn bền vững quốc tế để hỗ trợ DN trong quá trình chuyển dịch xanh.

Với mũi nhọn là các sản phẩm – dịch vụ NH xanh và NH số, BIDV Phú Mỹ đã đạt được nhiều kết quả kinh doanh đáng khích lệ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của TX. Phú Mỹ nói riêng và tỉnh BR-VT nói chung. Huy động vốn và dư nợ tín dụng năm 2023, đều đạt mức tăng trưởng khoảng 15% so 2022; chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt. Nền khách hàng số cá nhân và DN đạt mức tăng trưởng vượt trội với hàng chục nghìn khách hàng mới, cho thấy xu hướng chuyển dịch số đã và đang được lan toả mạnh mẽ.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên BIDV - Chi nhánh Phú Mỹ tham gia dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng Chương trình “Thử thách 21 ngày sống xanh của BIDV”
Cán bộ, đoàn viên thanh niên BIDV - Chi nhánh Phú Mỹ tham gia dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng Chương trình “Thử thách 21 ngày sống xanh của BIDV”

Xứng đáng nhất toàn hệ thống “BIDV Run”

Bên cạnh hoạt động kinh doanh,  BIDV Phú Mỹ luôn đồng hành với nhiều chương trình môi trường – xã hội, trên địa bàn tỉnh BR-VT, cũng như hướng về biển đảo (huyện Côn Đảo).

Với thông điệp “BIDV - đồng hành vì biển đảo” và hơn hết là thể hiện tình yêu biển đảo, BIDV Phú Mỹ đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hướng về huyện đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cụ thể:

Đoàn thanh niên BIDV Phú Mỹ đã cùng với Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TX. Phú Mỹ và các tổ chức hội của thị xã, trao tặng công trình thanh niên, trị giá 17 triệu đồng cho Huyện đoàn Côn Đảo;

Trao tặng 3 triệu đồng đến Chi đoàn Trường Tiểu học Cao Văn Ngọc (đoàn viên thanh niên đóng góp) để hỗ trợ nâng cao chất lượng đời sống thanh niên tại huyện đảo.

Tháng 5/2024, Chi bộ BIDV Phú Mỹ đã tổ chức chuyến về nguồn tại Côn Đảo với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Đoàn đã thăm và tặng quà, động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu tù chính trị Côn Đảo, thăm các di tích lịch sử hào hùng của huyện Côn Đảo.

Đáng nói, trong dịp này, BIDV Phú Mỹ đã trao tặng 500 triệu đồng (tương ứng 8.000 cây xanh các loại) cho UBND huyện Côn Đảo, hưởng ứng phong trào trồng cây xanh trên địa bàn huyện và nằm trong Chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh” do BIDV phát động, thể hiện sự gắn kết và trách nhiệm xã hội đối với địa phương.

BIDV Phú Mỹ còn tham gia nhiều hoạt động tại đất liền - lan tỏa thông điệp sống xanh, mang đến một tương lai bền vững hơn cho cộng đồng:  

“Lễ phát động phong trào trồng cây xanh chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”, do Thị ủy – HĐND - UBND – UBMTTQ TX. Phú Mỹ tổ chức; Chương trình “21 ngày sống xanh – nhanh tiến về net zero” do BIDV phát động - là những chương trình như thế.   

Qua đó, BIDV Phú Mỹ đã tài trợ 3.000 cây xanh để trồng tại các tuyến đường giao thông tại phường Phú Mỹ, xã Sông Xoài và xã Tân Hải (TX. Phú Mỹ); phối hợp với UBND phường Tân Phước, ra quân thực hiện dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, khu vực chợ Ông Trịnh. Định kỳ, Đoàn thanh niên BIDV Phú Mỹ tổ chức và tham gia các hoạt động nhặt rác, dọn vệ sinh bãi biển, đường núi, chợ dân sinh…  

Cán bộ, nhân viên BIDV Phú Mỹ về nhất toàn hệ thống Giải chạy BIDV Run – Cho cuộc sống xanh 2024 tại Côn Đảo
Cán bộ, nhân viên BIDV Phú Mỹ về nhất toàn hệ thống Giải chạy BIDV Run – Cho cuộc sống xanh 2024 tại Côn Đảo

Hằng năm, cán bộ, nhân viên BIDV Phú Mỹ cùng với người thân, khách hàng và đối tác, tham gia tích cực các giải chạy BIDV để gây Quỹ “trồng 1 triệu cây xanh”, hưởng ứng Chương trình “1 tỷ cây xanh” phủ xanh Việt Nam - do Thủ tướng Chính phủ phát động và xây nhà cộng đồng tránh lũ. Trong giải chạy BIDV Run – Cho cuộc sống xanh 2024, BIDV Phú Mỹ đã đứng hạng nhất toàn hệ thống với số tiền đóng góp gần 350 triệu đồng.

Với những sản phẩm xanh thiết thực và các hoạt động môi trường – xã hội ý nghĩa, BIDV Phú Mỹ đã và đang định vị thành công hình ảnh một chi nhánh NH xanh trên địa bàn tỉnh BR-VT, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường của địa phương.

Chu Thị Thùy Trang

Bài liên quan

Tin mới

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính thành công trên mọi phương diện
Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính thành công trên mọi phương diện

Trong chuyến thăm Hà Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính có lịch trình hoạt động dày đặc từ sáng sớm tới tối muộn hàng ngày, với tổng số 34 hoạt động.

Chuyên gia trao đổi về áp lực lạm phát những tháng cuối năm sau khi tăng lương
Chuyên gia trao đổi về áp lực lạm phát những tháng cuối năm sau khi tăng lương

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, giá cả hàng hóa có khả năng tăng giá rất cao trong giai đoạn cuối năm 2024 và giai đoạn tiếp theo sau khi tăng lương 30% kể từ ngày 1/7.

Giá vàng hôm nay 4/7: Tăng vụt
Giá vàng hôm nay 4/7: Tăng vụt

Giá vàng hôm nay 4/7/2024 trên thế giới tăng vọt do đồng USD hạ nhiệt sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell có những phát biểu bớt diều hâu hơn về chính sách tiền tệ.

Giá cà phê hôm nay 4/7: Tăng nhẹ 500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 4/7: Tăng nhẹ 500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 4/7 tăng nhẹ 500 đồng/kg, nằm trong khoảng 120,700 - 122,000 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Tỷ giá USD hôm nay 4/7: Giảm sau một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ
Tỷ giá USD hôm nay 4/7: Giảm sau một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ

Rạng sáng 4/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 5 đồng, hiện ở mức 24.258 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 105,34.

Giá tiêu hôm nay 4/7: Giảm mạnh 1,000 - 5,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/7: Giảm mạnh 1,000 - 5,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 4/7 giảm mạnh 1,000 - 5,000 đồng/kg tại một số vùng trọng điểm so với hôm qua. Hiện giá tiêu nội địa ở quanh mốc 149,000 - 151,000 đồng/kg.