Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Biên Hòa- Đồng Nai: Dân lại khốn khổ vì đường Bùi Trọng Nghĩa thi công nửa vời

Dân số cơ học tăng nhanh, nhiều tuyến đường trung tâm ở TP. Biên Hòa đang trở nên quá tải. Để giải quyết tình trạng nút thắt ùn tắc, UBND phường đã đầu tư, mở rộng đường Bùi Trọng Nghĩa. Tuy nhiên, hơn nửa năm trôi qua con đường vẫn ngổn ngang đất cát, gây mất mỹ quan , mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Như TH&CL đã phản ánh tình trạng thi công cẩu thả, không có người điều tiết giao thông, không đặt biển cảnh báo, rào chắn. Công nhân thì công lẫn với các phương tiện qua lại gây mất an toàn giao thông, khiến dư luận bức xúc.

Được biết, dự án mở rộng, nâng cấp đường Bùi Trọng Nghĩa  gồm 2 hạng mục là mở rộng mặt đường và nâng cấp hệ thống thoát nước. Trong đó, hạng mục mở rộng mặt đường được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ đồng và do UBND phường Trảng dài làm chủ đầu tư.

Mặt đường sẽ được mở rộng từ 6m lên 9m và được thảm bê tông nhựa nóng. Còn lại hạng mục nâng cấp hệ thống thoát nước được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Biên Hòa- Đồng Nai: Dân lại khốn khổ vì đường Bùi Trọng Nghĩa thi công nửa vời - Hình 1

Từng bị phản ánh về tình trạng thi công ẩu

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đơn vị thi công là công ty TNHH Phú Gia Lương đã gấp rút thảm nhựa nhiều đoạn đường Bùi Trọng Nghĩa, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa. Tuy nhiên, điều đang nói là công trình dù đang được hối hả thi công nhưng lại không hề có một biển cảnh báo hay rào chắn nào được dựng lên để cảnh báo cho người dân biết tại khu vực đang có công trình thi công. Các công nhân hối hả làm việc xen lẫn các phương tiện giao thông qua lại, gây nên cảnh ùn tắc. Cát sỏi được đổ tràn lan xuống lòng lề đường,  người dân 2 bên đường khổ sở vô cùng vì bụi mù mịt, máy móc thi công chạy ầm ầm. Sau đó công trình bỗng nhiên dừng thi công một thời gian dài khiến dư luận bức xúc. Bởi lẽ với 1,4km đường bỗng nhiên bỏ lại 700m với đầy ổ voi, ổ gà chưa được thi công.

Theo bà K.T khu phố 2 cho biết đoạn đường rất nguy hiểm nhất là với phụ nữ yếu tay lái, té hoài. Còn ông Tiến H. thì cho biết dân cư đông, mà đoạn đường xuống cấp rất nguy hiểm, bất tiện cho người tham gia giao thông.

Người dân cũng băn khoăn cho biết, dân đã đóng góp xã hội hóa mà sao vẫn chưa thi công. Được biết mỗi hộ dân mặt đường thì thu phí 1.500.000 đồng còn các hộ trong hẻm thì đóng góp 200 ngàn đồng,

Trước đó, người dân rất ngóng chờ con đường mới, theo ông Nguyễn Văn C., nhà ở KP.2, phường Trảng Dài thuộc diện giải tỏa trắng, chia sẻ: “Nếu phải nhường đất làm đường chúng tôi cũng sẵn sàng, chỉ cần bố trí tái định cư tử tế để người dân sớm ổn định cuộc sống”. Theo ông Cách, nhiều năm rồi đất nhà của ông và những hộ dân nằm trong dự án quy hoạch đường liên phường cứ bị “treo” đó nên cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều. Nhà xuống cấp không được xây mới, đất bán cũng chẳng ai mua…

Biên Hòa- Đồng Nai: Dân lại khốn khổ vì đường Bùi Trọng Nghĩa thi công nửa vời - Hình 2Biên Hòa- Đồng Nai: Dân lại khốn khổ vì đường Bùi Trọng Nghĩa thi công nửa vời - Hình 2Biên Hòa- Đồng Nai: Dân lại khốn khổ vì đường Bùi Trọng Nghĩa thi công nửa vời - Hình 2Biên Hòa- Đồng Nai: Dân lại khốn khổ vì đường Bùi Trọng Nghĩa thi công nửa vời - Hình 2Biên Hòa- Đồng Nai: Dân lại khốn khổ vì đường Bùi Trọng Nghĩa thi công nửa vời - Hình 2Biên Hòa- Đồng Nai: Dân lại khốn khổ vì đường Bùi Trọng Nghĩa thi công nửa vời - Hình 2

Loạt hình ảnh cho thấy công trình lại thi công ẩu

Thông thường để giảm ùn tắc giao thông thì các công trình thường thi công vào ban đêm, nhưng ở đây công nhân họ làm cả ban ngày, luôn vào giờ cao điểm mà không hề đặt một biển cảnh báo nào. Gần công trường đang thi công có 1 trường tiểu học, mỗi khi vào giờ đưa đón học sinh lượng người tập trung đông gây nên cảnh ùn tắc rất nguy hiểm...

Sau một thời gian ngưng trệ, và giám đốc công ty cũng gặp sự cố bị bắt tạm giam do liên quan đến vụ việc “giang hồ gây rối trật tự công cộng” thì mới đây, các công nhân lại tiếp tục khởi động, thi công đường Bùi Trọng Nghĩa. Những vẫn với tình trạng không rào chắn, không biển cảnh báo. Các phương tiện máy móc, và cả công nhân làm việc xen kẽ với các phương tiện giao thông.

Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.