Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Biệt thự” của đại úy công an đã bị tháo dỡ

Khu biệt thự choáng ngợp xây dựng trái phép trong khuôn viên hơn 5.000 m2 của đại úy công an ở Thanh Hóa, đã bị buộc tháo dỡ.

Sáng 9/5/2018, một lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết, hầu hết các hạng mục công trình trong khu biệt thự của Đại úy Phạm Văn Công (xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc) xây dựng trái phép đã bị tháo dỡ.

"Chúng tôi đang tiếp tục yêu cầu chủ nhà tháo dỡ những hạng mục xây dựng trái phép, không đúng và làm rõ căn nhà xây chính để đưa ra hướng xử lý"- vị lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc nói. 

“Biệt thự” của đại úy công an đã bị tháo dỡ - Hình 1

Khu "biệt thự" vừa mới xây dựng của đại uý công an

“Biệt thự” của đại úy công an đã bị tháo dỡ - Hình 2

"Biệt thự" đang được tháo dỡ

Cụ thể, cổng và tường bao phía giáp Quốc lộ 217 đã được đập bỏ, do vi phạm hành lang an toàn giao thông, mái che bể bơi, hòn non bộ, cây xanh… cũng đã được chủ nhà cho tháo dỡ, chỉ còn căn nhà chính là vẫn còn nguyên vẹn.

Ông Nguyễn Văn Công, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Lộc nói: "Việc tháo dỡ công trình trái phép cũng gây thiệt hại lớn về kinh tế của chủ nhà, tuy nhiên xây dựng không đúng thì phải chấp nhận".

Trước đó, như đã thông tin, dù được UBND huyện Vĩnh Lộc cho thuê 523 m2 để kinh doanh thu mua nông sản và buôn bán vật tư nông nghiệp; nhưng ông Phạm Văn Công, Đại uý Công an huyện Vĩnh Lộc, đã cho xây nhà, hồ bơi, sân vườn, hòn non bộ… trông giống như một khu biệt thự hoành tránh, khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Sau khi các cơ quan báo chí vào cuộc, UBND huyện Vĩnh Lộc đã xác minh làm rõ, bước đầu đã xác định được khu biệt thự của đại uý công an xây dựng, có nhiều vi phạm, như: Xây không đúng với hợp đồng xin thuê 523 m2 làm khu thu mua nông sản; xây lấn chiếm 4.592 m2 đất xin chuyển đổi sang trồng cây lâu năm, nhưng chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý...

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.