Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định biểu dương người có công với cách mạng

Ngày 27/07, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, đường Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, đã diễn ra Hội nghị “Biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa”. 20 gương người có công với cách mạng tiêu biểu đã được UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen.

Hội nghị “Biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa”do UBND tỉnh Bình Định tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2022).

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại biểu Trung ương: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Kinh tế trung ương; Lê Khánh Toàn, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương bị và Xã hội; Võ Thái Nguyên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Về phía tỉnh Bình Định, tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh…

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh NT.

Đặc biệt, Hội nghị có sự hiện diện của các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng LLVT nhân dân và 300 đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu, đại diện cho gần 180.000 người có công trên địa bàn toàn tỉnh; cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên.

Tại Hội nghị, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, đồng chí Hồ Quốc Dũng đã đọc Diễn văn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, qua đó nêu bật ý nghĩa trọng đại của ngày 27/07. Diễn văn có đoạn: “Trải qua các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, nhất là kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và 2 cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc và Tây Nam của Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, cán bộ, chiến sĩ, dân và quân Bình Định đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần thượng võ, quật khởi, kiên cường cùng với cả nước đứng lên đấu tranh giành chính quyền về tay nhân dân…

Chiến tranh đã qua đi nhưng đau thương vẫn còn hiện hữu. Có biết bao chiến sĩ đã ngã xuống nơi chiến trường ác liệt, để lại cho người thân sự mất mát to lớn, những nỗi đau khôn nguôi không gì bù đắp được… Toàn tỉnh Bình Định hiện có trên 180.000 đối tượng người có công được công nhận, trong đó có trên 32.000 liệt sỹ, trên 28.000 thương, bệnh binh; trên 27.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế…; 115 tập thể và 72 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 5.366 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”…

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ghi nhận: “Cùng với sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp, tỉnh đã làm tốt công tác xã hội hóa, các đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực tham gia đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ xây dựng, nâng cấp, sửa chữa nhà tình nghĩa; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Đây là những việc làm thiết thực, có ý nghĩa to lớn, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, tô hồng thêm truyền thống nhân nghĩa, trung hiếu, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau… Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách… đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà mà 300 đại biểu dự Hội nghị hôm nay là những đại diện tiêu biểu. Đặc biệt, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 20 gương người có công với cách mạng tiêu biểu được UBND tặng Bằng khen. Đây thực sự là những tấm gương sáng ngời về “chủ nghĩa anh hùng cách mạng” để thế hệ hôm nay và con cháu mai sau noi gương, học tập”.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép
Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép

Lực lượng biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp Cục Hải quan Hà Tĩnh bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển 4 kg vàng trái phép qua biên giới.

Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ
Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ

Cơ quan công an tỉnh Quảng Nam vừa tạm giữ một người đàn ông chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chịu đo nồng độ cồn và đánh vào mặt chiến sĩ công an.

Theo Kyodo, Trung Quốc thu hẹp cửa với thủy sản Nhật Bản
Theo Kyodo, Trung Quốc thu hẹp cửa với thủy sản Nhật Bản

Hãng tin Kyodo dẫn thông tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết: Trung Quốc thu hẹp cửa với thủy sản Nhật Bản, điều này đồng nghĩa với việc nếu không có giấy phép đăng ký thì các sản phẩm thủy sản của Nhật Bản sẽ không thể xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 350 tỷ đồng để xóa các điểm đen tai nạn giao thông
TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 350 tỷ đồng để xóa các điểm đen tai nạn giao thông

Sáng 19/5, tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X, UBND TP. Hồ Chí Minh có Tờ trình về dự án tăng năng lực khai thác, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Điện Kremlin chuẩn bị cho chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Putin
Điện Kremlin chuẩn bị cho chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Putin

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 18/5 xác nhận các công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Triều Tiên đang được triển khai “với tiến độ khác nhau”.

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 19/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).