Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Hoành tráng Lễ hội Du lịch hè năm 2024

Tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Chương trình Khai mạc Lễ hội Du lịch hè năm 2024. Lễ hội được tổ chức hoành tráng, ấn tượng, khởi đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc tại Quy Nhơn – Bình Định…  

Chương trình Khai mạc Lễ hội Du lịch hè năm 2024 do UBND tỉnh Bình Định tổ chức vào tối 8/6, với sự tham dự của các vị: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Đoàn Vân Phi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bình Định; Nguyễn Tuấn Thanh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định; Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định; Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; đại diện Lãnh đạo HĐND, UBNDỦy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố; đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh....

Quang cảnh Chương trình Khai mạc Lễ hội Du lịch hè năm 2024. Ảnh: Viết Hiền
Quang cảnh Chương trình Khai mạc Lễ hội Du lịch hè năm 2024. Ảnh: Viết Hiền

Theo Ban Tổ chức Lễ hội Du lịch hè năm 2024, chủ đề của Chương trình Lễ hội là “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Toả sáng phát triển”. Mục đích của Lễ hội là nhằm hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2024 và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định Điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn” đến với du khách trong và ngoài nước...

Phát biểu khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch hè năm 2024, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, ông Lâm Hải Giang cho biết: Bình Định là nơi có phong cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình” cùng nhiều di tích văn hóa - lịch sử được xếp hạng; nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa...

Ông Lâm Hải Giang phát biểu khai mạc Lễ hội. Ảnh: V.H
Ông Lâm Hải Giang phát biểu khai mạc Lễ hội. Ảnh: V.H

Trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bức tranh du lịch Bình Định đã không ngừng được bổ sung những sắc màu mới, rực rỡ hơn, hấp dẫn hơn và thu hút ngày càng nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế.

Các khu, điểm du lịch đã tiếp tục được đầu tư và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao với những sắc thái riêng được tổ chức, nhiều sản phẩm du lịch được xây dưng và làm mới đã mang lại những trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ đối với du khách.

Năm 2023, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng du lịch của tỉnh Bình Định đã lấy lại đà tăng trưởng, cả tỉnh đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng 21,4%, doanh thu du lịch ước đạt 16.400 tỷ đồng, tăng 25%. 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh ước đón được trên 5,6 triệu lượt khách, tăng 106,1%; doanh thu du lịch ước đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 96,9%.

Thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã từng bước được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam và Quy Nhơn cũng là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024” lần thứ 2.

Đại biểu lãnh đạo, quan khách dự Lễ Khai mạc. Ảnh: Viết Hiền
Đại biểu lãnh đạo, quan khách dự Lễ Khai mạc. Ảnh: Viết Hiền

Tiếp nối thành công của Tuần lễ văn hoá, thể thao và du lịch Bình Định năm 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024) với điểm nhấn là Giải Vô địch Thế giới mô tô nước Aquabike và Giải Vô địch thế giới thuyền máy F1H2O; đồng thời để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định đến du khách trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển” …

Đến với Chuỗi sự kiện du lịch hè năm nay, Nhân dân và du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều nhiều sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc và hấp dẫn diễn ra từ tháng 6/2024 đến hết tháng 8/2024, trong đó có các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Giải TeqBall Quốc tế với sự tham gia của 52 quốc gia; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn (kỷ niệm 5 năm ngày có mặt tại Quy Nhơn) với sự tham gia trên 10.000 vận động viên; Lễ hội Tinh hoa đất biển và Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”. Kỳ vọng sẽ tiếp tục đem lại một năm thành công của du lịch Bình Định.

Kết thúc bài phát biểu, ông Lâm Hải Giang trân trọng bày tỏ: Xin mời Nhân dân và du khách về với Bình Định để cùng tận hưởng và lan tỏa giá trị tốt đẹp bản sắc văn hóa và con người Bình Định. Những tình cảm yêu mến của quý vị sẽ là nguồn động lực tinh thần quan trọng để Bình Định tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, là trung tâm dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng theo Quy hoạch tỉnh Bình Định vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ông Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh: V.H
Ông Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh: V.H

Thay mặt Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Lê Phúc ghi nhận, đánh giá cao về tiềm năng,thế mạnh của du lịch Bình Định, cùng những nỗ lực của tỉnh Bình Định trong việc hoạch định, xây dựng, phát triển du lịch và hiệu quả hoạt động mà  ngành Du lịch Bình Định đạt được trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Lê Phúc cho biết: Bình Định là 1 trong 5 tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí chiến lược tại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, đầy đủ các phương thức vận tải đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa và đường hàng không; là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong thông qua Quốc lộ 19 và Cảng biển quốc tế Quy Nhơn.

Tất cả những tiềm năng, thế mạnh nêu trên đã và đang được tỉnh Bình Định phát huy, khai thác hiệu quả, từng bước đưa ngành du lịch Bình Định phát triển, trở thành điểm đến được du khách lựa chọn. Thành phố biển Quy Nhơn liên tục được các chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới bình chọn như: Tạp chí du lịch Rough Guides (Anh quốc) bình chọn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á; Báo The Guardian (Anh quốc) bình chọn TOP 10 điểm đến để nghỉ dưỡng; Chuyên trang du lịch Culture Trip (Anh quốc) bình chọn là một trong những địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở Việt Nam; Website đặt phòng hàng đầu thế giới Hostelworld (Mỹ) bình chọn TOP 20 điểm “phượt bụi” tốt nhất thế giới...

Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ cho huỗi các sự kiện lễ hội. Ảnh: Viết Hiền
Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ cho huỗi các sự kiện lễ hội. Ảnh: Viết Hiền

Cũng theo ông Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, để du lịch Bình Định phát triển vượt bậc trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần vào sự phát triển du lịch của Việt Nam, Bình Định cần chú trọng thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm, như:

Chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch, bảo đảm đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu ngành nghề và chất lượng, phù hợp với yêu cầu của cạnh tranh và hội nhập.

Xây dựng các mô hình, sản phẩm du lịch mới, độc đáo trên cơ sở tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh. Trong đó, đẩy mạnh phát triển và khai thác phân khúc khách theo các sản phẩm chuyên đề mà tỉnh Bình Định có thế mạnh.

Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Xây dựng mô hình, phương thức xúc tiến du lịch có tính chất đột phá với tầm nhìn dài hạn, huy động hiệu quả sự tham gia của doanh nghiệp; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Định trên nhiều nền tảng. Tổ chức thường xuyên các sự kiện, lễ hội du lịch; đặc biệt nghiên cứu tổ chức được một sự kiện, lễ hội du lịch mang tầm quốc tế được tổ chức thường niên có sức thu hút cả du khách trong và ngoài nước để tạo điểm nhấn, thương hiệu.

Tăng cường quản lý môi trường du lịch, bảo tồn và phát huy các giá trị tự nhiên, văn hóa. Bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; đặc biệt chú trọng đến vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong xây dựng môi trường du lịch văn hóa, văn minh, thân thiện, mến khách - "Mỗi người dân là một đại sứ du lịch". Tăng cường kiểm tra, giám sát, đặc biệt là giám sát việc tuân thủ các điều kiện kinh doanh du lịch đã được cắt giảm, đơn giản hóa. 

Đông đảo cán bộ, nhân dân và du khách đã đến tham dự Lễ hội. Ảnh: V.H
Đông đảo cán bộ, nhân dân và du khách đã đến tham dự Lễ hội. Ảnh: V.H

Đẩy nhanh chuyển đổi số ngành du lịch, vì đây là xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch khi mang lại cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững hơn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đồng thời gia tăng trải nghiệm du lịch thông minh, mang đến cho du khách nhiều tiện lợi, từ việc tìm thông tin, lên ý tưởng tới việc đặt, giao dịch và thanh toán điện tử...

Tiếp đó, đại biểu quan khách, cùng hàng ngàn cán bộ, nhân dân và du khách đã được thưởng thức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Toả sáng phát triển”.

Chương trình giới thiệu nhiều tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc, ấn tượng, với sự thể hiện của nhiều nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng và một số ca sĩ được giới trẻ mến mộ, như: Nguyễn Bá Hùng; Hồng Gấm; Phạm Hồng Biển; Tố My; Kim Tuyền, Ngọc Ánh; Vicky Nhung; Nguyễn Đình Vũ; Hà Nhi; Ricky Star;Vũ đoàn Happy & NB...

Đặc biệt, kết thúc Chương trình Khai mạc Lễ hội Du lịch hè năm 2024 - “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Toả sáng phát triển”, hàng ngàn đại biểu quan khách, cán bộ, nhân dân đã được thưởng thức màn bắn pháo hoa tầm cao. Đây là màn bắn pháo hoa tầm cao lần đầu tiên được thực hiện tại tỉnh Bình Định…

Còn đây là một số hình ảnh về Chương trình Lễ hội Du lịch hè năm 2024...

Một số hình ảnh về chương trình, tiết mục văn nghệ, ca múa nhạc tại Lễ hội Du lịch hè năm 2024. Ảnh: Viết Hiền
Một số hình ảnh về chương trình, tiết mục văn nghệ, ca múa nhạc tại Lễ hội Du lịch hè năm 2024. Ảnh: Viết Hiền

Viết Hiền

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.