Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định khai mạc Hội Báo xuân Qúy Mão năm 2023

Ngày 14/01, tại khuôn viên Thư viện tỉnh Bình Định, đường Trần Phú, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ Khai mạc “Hội Báo xuân Qúy Mão năm 2023”. Trên 300 ấn phẩm báo, tạp chí mừng xuân Qúy Mão 2023 đã được trưng bày, giới thiệu đến độc giả…

Hội Báo Xuân Qúy Mão – Bình Định năm 2023 do Hội Nhà báo tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Bình Định, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Bình Định tổ chức. 

Quang cảnh Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Qúy Mão – 2023.
Quang cảnh Lễ khai mạc Hội Báo xuân Qúy Mão 2023. (Ảnh: Viết Hiền)

Tham dự Lễ Khai mạc Hội Báo xuân Qúy Mão -2023 có các ông, bà: Lâm Hải Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Võ Thị Thu Hoà, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ Bình Định; Trần Kim Kha, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở TT&TT Bình Định; Đỗ Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Định; Trần Thanh Hải, Tổng Biên tập Báo Bình Định; Nguyễn Thị Bích Ly, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Định; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương…

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Đỗ Nguyên Hùng đã giới thiệu một số nội dung chủ yếu về nội dung, ý nghĩa của Hội Báo xuân Qúy Mão 2023. Ông cho biết: Thực hiện chủ trương của Hội Nhà báo Việt Nam về việc tổ chức Hội Báo xuân Qúy Mão năm 2023 và được sự đồng ý của UBND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở TT&TT Bình Định, Sở VH&TT Bình Định và các đơn vị liên quan tổ chức Hội Báo xuân Qúy Mão năm 2023 nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023) và mừng Xuân mới Qúy Mão – 2023…

Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Ban tổ chức thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Qúy Mão – 2023.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Ban Tổ chức thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội Báo xuân Qúy Mão – 2023. (Ảnh: V.H)

Theo đó, Hội Báo xuân Qúy Mão 2023 là hoạt động truyền thống hàng năm, là sự kiện chính trị - văn hóa của giới báo chí cả nước nói chung và giới báo chí Bình Định nói riêng.

Mục đích của Hội Báo xuân năm nay là nhằm tôn vinh những thành tựu của báo chí, kết quả lao động, sáng tạo của những người làm báo; quảng bá các sản phẩm báo chí và tạo không khí vui tươi của ngày hội văn hóa báo chí đón mừng Xuân mới; đồng thời giới thiệu tới công chúng bức tranh toàn cảnh các sự kiện nổi bật, những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại trong tỉnh, trong nước. 

 Hội Báo xuân Qúy Mão2023cũng là dịp để các nhà báo, các cơ quan báo chí trao đổi nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ và đạo đức làm nghề; tăng cường gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo với công chúng qua đó để các tác phẩm báo chí gần hơn với công chúng góp phần cải tạo và nâng cao chất lượng để báo chí luôn là người bạn tin cậy của nhân dân. 

Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Ban tổ chức trao giải “Trang bìa xuân đẹp” cho đại diện các tạp chí, tờ tin…
Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Ban Tổ chức trao giải “Trang bìa xuân đẹp” cho đại diện các cơ quan báo chí. (Ảnh: V.H)

Bên cạnh đó, Hội Báo xuân lần này còn là một trong những hoạt động thiết thực đưa báo chí đến với công chúng. Bởi lẽ, mặc dù trong xu hướng phát triển theo hướng hiện đại trong mô hình hoạt động, trong quy trình làm báo thời kỳ phát triển mạnh mẽ của công nghệ nhưng ấn phẩm báo Xuân vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi cơ quan báo chí, những người làm báo và của bạn đọc mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Theo ông Đỗ Nguyên Hùng, tại Hội Báo xuân Qúy Mão 2023, Ban tổ chức đã giới thiệu đến các vị đại biểu và độc giả hơn 300 ấn phẩm báo, tạp chí Xuân Qúy Mão năm 2023 của các cơ quan báo chí trong tỉnh, báo chí Trung ương, báo ngành, báo địa phương trong cả nước. Đây là những sản phẩm báo chí được đầu tư, sáng tạo, chắt lọc từ mỗi phóng viên, nhà báo, mỗi cơ quan báo chí, được trình bày sinh động, các trang bìa báo Xuân với nhiều màu sắc, nội dung phong phú, đa dạng, sâu sắc…

Ông Lâm Hải Giang, thứ 3 từ trái qua cùng các đại biểu tham quan một gian trưng bày báo, tạp chí xuân…
Ông Lâm Hải Giang, thứ ba từ trái qua cùng các đại biểu tham quan một gian trưng bày báo, tạp chí xuân. (Ảnh: V.H)

Cũng theo ông Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam  tỉnh Bình Định: Qua Hội báo xuân Qúy Mão 2023, bạn đọc sẽ có cơ hội chứng kiến sự phát triển không ngừng của báo chí cả nước nói chung  và báo chí Bình Định nói riêng qua sự thể hiện của số lượng ấn phẩm báo chí, đội ngũ nhà báo, chất lượng tác phẩm báo chí đang không ngừng đổi mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả. Các sản phẩm báo chí trưng bày là bức tranh cho thấy toàn cảnh các sự kiện nổi bật về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước trong năm 2022 và những dự báo, định hướng phát triển năm 2023.

Đáng lưu y, tại Lễ khai mạc Hội Báo xuân Bình Định năm 2023, Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết và trao giải “Trang bìa xuân đẹp”. Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 18/KH-HNB của Hội Nhà báo Bình Định, Ban Tổ chức đã tổ chức bình chọn giải “Trang bìa xuân đẹp” tại Hội Báo xuân Qúy Mão 2023 dành cho các Tạp chí, Đặc san, Bản tin trong tỉnh có tham gia trưng bày tại Hội Báo xuân Qúy Mão năm 2023. Các tiêu chí xét giải bao gồm: Trang bìa trình bày đẹp, bắt mắt, nội dung trang bìa thể hiện đầy đủ các thông tin theo quy định; nội dung phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, cơ quan xuất bản ấn phẩm; thể hiện được những nội dung mang tính chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại trong năm 2022 và tầm nhìn năm 2023; những thành tựu đạt được trong năm qua và những chiến lược, quyết sách cho những năm tới của Đảng và Nhà nước. Hình ảnh vừa mang đậm nét xuân truyền thống của ngành, đơn vị…

Kết quả, giải A đã thuộc về Bản tin Văn hóa và Thể thao (Thuộc Sở VH&TT Bình Định); Giải B thuộc về Bản tin Thông tin và Truyền thông  (thuộc Sở TT&TT Bình Định); Giải C thuộc về Bản tin Khoa học và Công nghệ  (Thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định); 02 giải Khuyến khích thuộc về 02 đơn vị: Bản tin Khoa học và Kỹ thuật (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định) Và Bản tin Nông dân Bình Định (thuộc Hội Nông dân tỉnh Bình Định).

Ngoài ra, tại Hội Báo xuân Qúy Mão 2023 còn có các chương trình “Tặng chữ thư pháp đầu năm”; “Chụp ảnh in lên lịch” tặng cho các quý đại biểu, quý độc giả. 

Đại biểu, quan khách tham quan một gian trưng bày báo, tạp chí xuân Qúy Mão, trong đó có Thương Hiệu và Công Luận.
Đại biểu, quan khách tham quan một gian trưng bày báo, tạp chí xuân Qúy Mão, trong đó có Thương hiệu và Công luận. (Ảnh: V.H)

Được biết, theo kế hoạch, Hội Báo xuân Qúy Mão - 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14/01/2023  đến ngày 19/01/2023 (nhằm ngày 23 đến ngày 28 tháng Chạp Nhâm Dần) và vẫn tiếp tục phục vụ bạn đọc sau Tết âm lịch.

Đặc biệt, sau khi kết thúc Hội Báo xuân Qúy Mão 2023, các ấn phẩm báo xuân sẽ được Ban tổ chức chuyển tặng đến các thư viện, nhà văn hóa vùng sâu, vùng xa và các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.

Sau đây là một số hình ảnh mà phóng viên Thương hiệu và Công luận ghi nhận tại  Hội Báo xuân Qúy Mão 2023: 

Những ấn phẩm xuân của Thương Hiệu và Công Luận tại Hội Báo xuân Quý Mão - 2023
Những ấn phẩm xuân của Thương hiệu và Công luận tại Hội Báo xuân Quý Mão 2023. (Ảnh: V.H)
Cận cảnh ấn phẩm Thương Hiệu và Công Luận xuân 2023 ...
Cận cảnh ấn phẩm Thương hiệu và Công luận xuân 2023. (Ảnh: V.H)
Các nhà báo tranh thủ tạọ dáng để chụp ảnh, in lên Lịch xuân Quý Mão - 2023
Các nhà báo tranh thủ tạọ dáng để chụp ảnh, in lên Lịch xuân Quý Mão 2023. (Ảnh: V.H)
Một gian trưng bày khác với sự có mặt của ấn phẩm Thương Hiệu và Công Luận
Một gian trưng bày khác với sự có mặt của ấn phẩm Thương hiệu và Công luận.
Cận cảnh Thương Hiệu và Công Luận trên một gian trưng bày tại Hội Báo xuân Quý Mão - 2023
Cận cảnh Thương hiệu và Công luận trên một gian trưng bày tại Hội Báo xuân Quý Mão 2023. (Ảnh: V.H)
Một góc gian hàng thư pháp tại Hội Báo xuân Quý Mão - 2023
Một góc gian hàng thư pháp tại Hội Báo xuân Quý Mão 2023. (Ảnh: V.H)
  • Viết Hiền

 

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.