Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế

Tại Quảng trường Quy Nhơn (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vừa diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế - 2023. Đây là Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế có quy mô bậc nhất lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bình Định.

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế - 2023 do Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa Media tổ chức. 

Quang cảnh Lễ Khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế - 2023. Ảnh: Viết Hiền
Quang cảnh Lễ Khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế - 2023. Ảnh: Viết Hiền.

Tham dự Lễ khai mạc Lễ hội có các vị: Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; Nguyễn Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn; Nguyễn Tuân Anh, Tổng  giám đốc Công ty CP HEXA Media; đại diện lãnh dạo các sở, ban, ngành và hàng trăm  du khách trong và ngoài tỉnh Bình Định…

Màn múa trống khai mạc.
Màn múa trống khai mạc. (Ảnh: V.H)

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế - 2023 là một trong số các sự kiện, hoạt động du lịch, văn hoá của tỉnh Bình Định năm 2023. Đây là Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bình Định.

Theo đó, Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế - 2023 có chủ đề “Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường Biển”. Lễ hội là một trong những hoạt động chính của Lễ hội du lịch Quy Nhơn – Bình Định 2023 nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước. Tham dự Lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Đây cũng là cơ hội để các du khách yêu thích và khám phá những điều mới lạ có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của một thành phố biển xinh đẹp bậc nhất Việt Nam…

Ông Trần Văn Thanh phát biểu tại Lễ khai mạc.
Ông Trần Văn Thanh phát biểu tại Lễ khai mạc. (Ảnh: Viết Hiền)

Theo ông Trần Văn Thanh, Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế “Quy Nhơn, Bình Định – Thiên đường Biển” sẽ diễn ra từ ngày 26/04 đến ngày 05/05/2023 tại Quảng trường Quy Nhơn (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Tham gia Lễ hội có 12 quả khinh khí cầu lớn đường kính 25-28m, bay cao từ 300-500m, có thể chở 02 du khách. Để có được trải nghiệm chân thực nhất, du khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức bay khinh khí cầu: bay tự do hoặc bay neo tại chỗ.

Cụ thể, theo Ban tổ chức, hình thức bay tự do được tổ chức khoảng 06 lượt/ngày, mỗi lượt chở 02-03 khách cùng phi công. Với hình thức này, khinh khí cầu sẽ bay ở độ cao 300-500m và bay xa từ 05-10km tính từ điểm cất cánh. Thời lượng cho mỗi chuyến bay là từ 45-60 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc giá trên 15km/h. Giá vé cho 1 lần bay là 4.000.000 đồng (Đã bao gồm dịch vụ đưa khách từ điểm hạ cánh quay về điểm xuất phát, nước khoáng, bảo hiểm tai nạn).

Đối với “bay neo tại chỗ”, hình thức này được tổ chức từ 17h30-19h30 hàng ngày, mỗi lượt chở 02-03 hành khách cùng phi công. Với hình thức này, hinh khí cầu bay ở độ cao 30-50m từ mặt đất. Thời lượng cho mỗi chuyến bay là 05 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió dưới 08km/h. Giá vé cho 1 lần bay là 200.000 đồng. 

Các thành viên Ban tổ chức thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế - 2023.
Các thành viên Ban tổ chức thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế - 2023. (Ảnh: V.H)

Cũng theo Ban tổ chức, bên cạnh hoạt động du lịch trải nghiệm khinh khí cầu, Công ty CP Truyền thông Hexa còn tổ chức các gian hàng ẩm thực với các món ăn đặc trưng của Bình Định. Bên cạnh đó là chương trình âm nhạc sôi động được tổ chức vào các đêm 29/4 và 30/4…

Và sau đây là một số hình ảnh về Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế “Quy Nhơn, Bình Định – Thiên đường Biển”. 

Một số hình ảnh về khinh khí cầu tại TP Quy Nhơn.
Một số hình ảnh về khinh khí cầu tại TP Quy Nhơn. (Ảnh: V.H)

                                                                                                                                                                             Viết Hiền

  •  
Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.