Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Khánh thành công trình tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành

Nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 18/5, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn (Bình Định), đã diễn ra Lễ khánh thành công trình tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; đại diện các bộ, ngành Trung ương, địa phương, cùng đông đảo người dân đã có mặt tham dự buổi lễ.

Bình Định: Khánh thành công trình tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành - Hình 1

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự buổi lễ (Ảnh VOV)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công trình tượng đài: "Trong ngày vui hôm nay bên tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, chúng ta tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng vẻ vang và tinh thần năng động sáng tạo, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới xây dựng tỉnh Bình Định ngày càng văn minh và hiện đại, phấn đấu trở thành tỉnh khá của khu vực miền Trung".

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành được xây dựng nhằm ghi lại dấu ấn về thời trai trẻ khi Bác Hồ trăn trở với nỗi đau mất nước, khát khao hướng tới một chân lý cao cả, tìm đường cứu nước, cứu dân. Tượng đài là niềm tự hào của nhân dân Bình Định, đồng thời là điểm nhấn cho đô thị và là nơi thu hút du khách khi đến Bình Định”.

Được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 3.100 m2, Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành được làm bằng đồng, cao 15,5 m - sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng của TP. Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung.  

Bình Định: Khánh thành công trình tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành - Hình 2

Công trình tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành (Ảnh: TTXVN)

Nhà điêu khắc Vũ Đại Bình là tác giả bức tượng, cho biết: “Đây là bức tượng duy nhất trong cả nước, khắc họa hình ảnh Bác Hồ đứng cùng cha mình là cụ Nguyễn Sinh Sắc. Tượng có bố cục: Cụ Nguyễn Sinh Sắc đứng ở phía bắc, Nguyễn Tất Thành ở phía nam, cha con cùng nhìn ra hướng biển Đông”.

Theo nhiều tài liệu, Nguyễn Tất Thành từng theo cha là cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đến Bình Định trong thời gian cụ làm Tri huyện Bình Khê. Cũng chính tại nơi đây, đã mang đến bước ngoặt lớn trong tư tưởng của Bác. Khi sự kiện cụ Nguyễn Sinh Sắc bị giáng chức, nhận thức được tình cảm đen tối, bế tắc của đất nước, Bác đã tìm đến lựa chọn quan trọng và quyết định trong sự nghiệp giải phóng đất nước đó là việc sang phương Tây tìm đường giải phóng dân tộc.

Cũng chính tại mảnh đất Bình Định, là nơi lần cuối cùng Bác gặp mặt cha. Trong suốt hơn 30 năm bôn ba các nước, ngày Bác trở về, cụ thân sinh đã mãi mãi ra đi. Chính bởi những sự kiện mang tính lịch sử đó, tỉnh Bình Định đã tiến hành xây dựng tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành - khánh thành đúng dịp 127 năm ngày sinh của Bác 19/5/1890 – 19/5/2017.

Quang Nam 

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.