Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam”

Ngày 11/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 1 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn diễn ra Hội nghị “Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam”. Đây là Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định, nhằm giao lưu, trao đổi, kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định đến các cơ quan, đối tác nước ngoài, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại...

Hội nghị “Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam” do UBND tỉnh Bình Định tổ chức. 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Viết Hiền.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh Viết Hiền.
Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo bộ, ngành Trung ương có các vị: Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Bùi Lê Thái, Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương; Trương Văn Phước, nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia Việt Nam, Thường trực Tổ Tư vấn Thủ tướng Chính phủ; PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ...

Về phía các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam có các vị đại biểu tham dự: Dato' Tan Yang Thai, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam; Lăt-ta-na Si-ha-lat, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam; Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh; Wiraka Moodhitaporn, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh; Wiraka Moodhitaporn, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh; Dương Thuận Phong, Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP. Đà Nẵng; Souphanh Ha dao Heuang, Tổng lãnh sự Lào tại TP. Đà Nẵng; Shimonishi Kiyoshi, Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng; ông Jeong Joonkyu, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh (KOTRA Hồ Chí Minh); Xu Feng Pei, Phó hội trưởng Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh; Brook Colin Taylor, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital; Lim Hyun Seong, Giám đốc điều hành khu vực Tổng Công ty Nhà đất Hàn Quốc; cùng đại diện Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài và tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam…

Ông Hồ Quốc Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: V.H
Ông Hồ Quốc Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh V.H.
Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Định, tham dự Hội nghị có các vị: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Huỳnh Thuý Vân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các trường đại học, cao đẳng, hiệp hội, doanh nghiệp (DN) tiêu biểu trên địa bàn tỉnh… 

Phát biểu khai mạc Hội nghị “Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam”, ông Hồ Quốc Dũng nhiệt liệt chào mừng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các vị Đại sứ, Đại biện lâm thời, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các công ty, DN đã có mặt tại Bình Định để tham dự Hội nghị. Đồng thời, ông Bí thư Tỉnh uỷ cho biết: Trong chiến lược phát triển, tỉnh Bình Định luôn xác định: Nội lực là nhân tố quyết định nhưng ngoại lực là nhân tố quan trọng không thể thiếu góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, trên cơ sở bám sát đường lối đối ngoại “độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại” của Đảng và Nhà nước, tỉnh Bình Định đã và đang tích cực, chủ động hội nhập quốc tế, mở rộng quan hệ hợp tác, kêu gọi thu hút đầu tư trên các lĩnh vực.

Theo đó, cùng với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam và các cơ quan đại diện, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, các cấp chính quyền tỉnh Bình Định đã kết nối, thiết lập được quan hệ hợp tác, hữu nghị với các cấp chính quyền của nhiều nước; ký kết 15 thỏa thuận hợp tác quốc tế, trong dó có 7 thỏa thuận hợp tác với DN và hiệp hội DN nước ngoài; thu hút được 91 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1,18 tỷ USD của các nhà đầu tư đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ....

Đồng thời, ông Hồ Quốc Dũng khẳng định: Hội nghị hôm nay sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Bình Định với các địa phương, DN, đối tác nước ngoài... Tỉnh Bình Định sẵn sàng phối hợp tổ chức tốt các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế và sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy trong hợp tác đầu tư với các nước trên thế giới. 

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Viết Hiền.
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Viết Hiền.

Thay mặt Bộ Ngoại giao Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng ghi nhận, đánh giá cao vai trò,vị trí của tỉnh Bình Định trong việc tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam”, cũng như kết quả đối ngoại của tỉnh Bình Định trong những năm qua.

Theo bà Thứ trưởng, đây là một Hội nghị ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo địa phương. Hội nghị còn là cơ hội để các đại biểu tìm hiểu, thấy được sự phát triển, tiềm năng của tỉnh Bình Định.  

Theo bà Thứ trưởng, tỉnh Bình Định có những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội mà các DN nước ngoài có thể nắm bắt:  

  • - Bình Định là 01 trong 05 tỉnh của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí chiến lược tại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, đầy đủ các phương thức vận tải, nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả bốn tuyến đường bộ, đường sắt xuyên Việt, đường hàng không và đường biển.
  • - Bình Định là nơi có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh phong phú, đa dạng, được ví như “ngôi sao nối ngôi” trên bản đồ du lịch miền Trung.
  • - Bình Định là địa phương có hướng đi khác biệt, bứt phá với sự tập trung vào khoa học, công nghệ và sáng tạo, trong đó tiêu biểu là Khu đô thị khoa học và Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành.
  • - Bình Định là mạnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử, vùng đất địa linh nhân kiệt. Nhân dân Bình Định dũng cảm, kiên cường trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và cần cù, thông minh, sáng tạo trong xây dựng quê hương, hình thành nguồn lực nhân lực trình độ cao, đáp ứng yêu cầu cho giai đoạn phát triển mới.

Đồng thời, bà Nguyễn Minh Hằng bày tỏ: Với dư địa dồi dào và những định hướng đúng đắn của lãnh đạo tỉnh, Bình Định sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian tới. Đề nghị các đại sứ, tổng lãnh sự, các tổ chức, hiệp hội, DN nước ngoài quan tâm phối tâm phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bình Định. Sau Hội nghị này, sẽ có những hoạt động kết nối, hợp tác, dự án cụ thể tại tỉnh Bình Định...

Đáng lưu ý, bà Thứ trưởng cam kết: Với chủ trương “xây dựng nền ngoại giao kinh tế lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, tạo nhiều diễn đàn, không gian để các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế gặp gỡ, trao đổi, kết nối, tiến đến những hợp tác thiết thực và hiệu quả. Riêng đối với Bình Đình, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Bình Định nhằm đẩy mạnh kết nối, hợp tác với các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, góp phần tăng cường thu hút các nguồn lực quốc tế phục vụ động lực phát triển của tỉnh. 

Ông Phạm Anh Tuấn giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của Bình Định và công tác thu hút đầu tư của tỉnh.
Ông Phạm Anh Tuấn giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của Bình Định và công tác thu hút đầu tư của tỉnh. Ảnh Viết Hiền.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu một số nội dung chủ yếu về tình hình phát triển KT – XH của Bình Định; những tiềm năng, lợi thế của tỉnh và một số thông tin về dự án kêu gọi đầu tư của Bình Định trên các lĩnh vực để mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định; quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn phát triển của tỉnh Bình Định trong thời gian tới...

Theo đó, ông Phạm Ạnh Tuấn cho biết: Bình Định là 1 trong 5 tỉnh thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung, một trung tâm du lịch quan trọng của vùng và cả nước. Cùng với thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bình Định được xem là một trong hai đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế toàn vùng. Quan điểm phát triển KT-XH của tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là: Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế đặc thù để phát triển Bình Định trở thành tỉnh có nền kinh tế công nghiệp, dịch vụ chiếm tỷ trọng cao; là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ và du lịch của vùng duyên hải Trung Bộ - Tây Nguyên; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; đầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại quan trọng giữa Việt Nam với các nước tiểu vùng sông Mê Kông; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, hiện đại; đảm bảo môi trường bền vững; bảo tồn và phát huy tốt bản sắc, các nét đẹp văn hóa các dân tộc; đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Cụ thể, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Bình Định xác định: Phấn đấu trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung của Việt Nam, gắn kết và tác động lan tỏa đối với các tỉnh Bắc Tây Nguyên; kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, bền vững và xanh hơn dựa trên các trụ cột tăng trưởng: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ du lịch, logistics và vận tải,đô thị hóa; phát triển tất cả các lĩnh vực lấy nguyên tắc phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó tỉnh tập trung phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế biển.

Thực hiện thành công các mục tiêu chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, cải thiện mạnh môi trường đầu tư kinh doanh, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong nhóm cao của cả nước.

Tầm nhìn phát triển đến năm 2050, Bình Định xác định: Tiếp tục thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung với GRDP bình quân đầu người và tỷ lệ đô thị hóa cao hơn mức bình quân chung của cả nước; là trung tâm khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nơi ứng dụng trí tuệ nhân tạo quan trọng của Việt Nam.

Về các dự án đầu tư vào Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn cho biết: Trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Bình Định tập trung mời gọi các nhà đầu tư có công nghệ hiện đại, có hàm lượng trí thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh.

Cụ thể, đó là 05 nhóm lĩnh vực: Nông, lâm nghiệp - thủy sản (Các Nhà máy chế biến gia súc, gia cầm; chế biến thực phẩm, thực phẩm chức năng; chế biến thủy sản; chế biến Nông, lâm sản); Công nghiệp (Hạ tầng các Khu, Cụm Công nghiệp; các nhà máy sản xuất linh kiện, sản xuất và lắp ráp ô tô; sản xuất động cơ điện chuyên dùng; sản xuất dây và cáp điện, thiết bị và phụ kiện điện; sản xuất mặt hàng thời trang và sản phẩm da giày cao cấp; trung tâm sản xuất phầm mềm; trung tâm dữ liệu; các dự án năng lượng tái tạo); Dịch vụ cảng và logistics (Cảng nước sâu, Trung tâm logistics Phù Mỹ; cảng cạn ICD, logistics Vân Canh và Tuy Phước); Du lịch (Khu du lịch Tân Thanh; Khu vui chơi giải trí Night Paradise Nhơn Hội; Khu du lịch Eo Vượt; Khu du lịch sinh thái Vịnh Thị Nại; Khu khách sạn cao cấp K200 đều thuộc thành phố Quy Nhơn; Sân golf Tây Sơn; Khu du lịch sinh thái trải nghiệm Vĩnh Sơn; Khu du lịch sinh thái huyện Vĩnh Thạnh); Kinh tế đô thị (Khu đô thị Nam Đề Gi và Bắc Đề Gi; các khu đô thị phía Đông Vịnh Thị Nại, TP. Quy Nhơn).

Đặc biệt, ông Chủ tịch UBDN tỉnh Bình Định khẳng định: Chúng tôi cam kết, khi đầu tư tại Bình Định, quý DN, nhà đầu tư sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững. Với tâm huyết và trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của Bình Định, chúng tôi trân trọng kính mời quý DN, nhà đầu tư đến với Bình Định để cùng gặt hái những thành công trong tương lai gần. 

Ông Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam phát biểu.
Ông Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam phát biểu.
Ông Dato' Tan Yang Thai, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam phát biểu.
Ông Dato' Tan Yang Thai, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam phát biểu.

Tiếp đó, Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu của một số cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức, hiệp hội, DN nước ngoài và tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam…

Bà Lăt-ta-na Si-ha-lat, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Lào tại Việt Nam phát biểu. Ảnh: V.H
Bà Lăt-ta-na Si-ha-lat, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Lào tại Việt Nam phát biểu. Ảnh V.H.

Tiêu biểu trong số này là ý kiến phát biểu của các vị: Jaya Ratnam (Đại sứ Singapore tại Việt Nam); Dato' Tan Yang Thai (Đại sứ Malaysia tại Việt Nam); Lăt-ta-na Si-ha-lat (Đại biện lâm thời Đại sứ quán Lào tại Việt Nam); Madan Mohan Sethi (Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh); Wiraka Moodhitaporn (Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh); Dương Thuận Phong (Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP. Đà Nẵng); Shimonishi Kiyoshi (Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng); Jeong Joonkyu (Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh (KOTRA Hồ Chí Minh); Brook Colin Taylor (Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital)... 

Quang cảnh Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về “Chương trình đối tác tăng trưởng đô thị”.
Quang cảnh Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về “Chương trình đối tác tăng trưởng đô thị”.

Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Bình Định với các địa phương, đối tác của Hàn Quốc ngày càng hiệu quả, thu hút nguồn lực phục vụ xây dựng và phát triển Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ, Ban tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam” đã tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về “Chương trình đối tác tăng trưởng đô thị” giữa UBND tỉnh Bình Định và Công ty Nhà ở và đất đai Hàn Quốc. Theo đó, thay mặt UBND tihr Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn đã ký kết Bản ghi nhớ với ông Lim Hyun Seong, Giám đốc điều hành khu vực của Công ty Nhà ở và đất đai Hàn Quốc. 

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam tham quan các giann hàng đặc sản Bình Định. Ảnh: Viết Hiền.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam tham quan các giann hàng đặc sản Bình Định. Ảnh Viết Hiền.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị “Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam”, tại khu vực tiền sảnh trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Ban tổ chức giới thiệu với các đại biểu, quan khách một số gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định..

                                                                                                                                                                                Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam
Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Công Thương đã chỉ rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại (PVTM) đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây.

Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công
Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công

Sáng nay (8/5), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị giao ban quy mô toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.

Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ
Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định số 381/QĐ-SGTVT về việc thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ.

450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 8/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7 , TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024.

Bắc Giang thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Bắc Giang thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang kiểm tra cơ sở kinh doanh N.P, địa chỉ thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang và cơ sở kinh doanh mỹ phẩm thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T.H, địa chỉ khu đô thị Bách Việt, TP. Bắc Giang, thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.