Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Rhenus – CHLB Đức

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến đầu tư (XTĐT, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định), trong khuôn khổ chuyến XTĐT tại CHLB Đức, Đoàn công tac tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Rhenus. Một trong những nội dung chính của buổi làm việc là Bình Định mời gọi Tập đoàn Rhenus đầu tư vào lĩnh vực phát triển hệ thống cảng và logistics…

Chuyến XTĐT tại CHLB Đức, Đoàn công tác tỉnh Bình Định, do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng dẫn đầu. Cùng tham gia Đoàn công tác, còn có các vị: Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng; Giám đốc Sở KH&ĐT Lê Hoàng Nghi; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh…

Ông Hồ Quốc Dũng (bên trái) tặng quà lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Rhenus. Ảnh: N-Bay.
Ông Hồ Quốc Dũng (bên trái) tặng quà lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Rhenus (Ảnh: N-Bay)

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Bình Định, có Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Rhenus, ông Michael de Reese.

Theo đó, tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Bình Định, thay mặt Tập đoàn Rhenus, ông Michael de Reese đã giới thiệu một số nét chủ yếu về hệ thống Tập đoàn.

Ông Michael de Reese cho biết: Tập đoàn Rhenus là một trong những doanh nghiệp logistics hàng đầu thế giới, với nhiều hoạt động trải rộng trên phạm vi toàn cầu. 

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác tỉnh Bình Định với Tập đoàn Rhenus. Ảnh: N-Bay.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác tỉnh Bình Định với Tập đoàn Rhenus (Ảnh: N-Bay)

Theo đó, Tập đoàn Rhenus hiện sử dụng khoảng 31.000 nhân viên làm việc tại 1.120 điểm kinh doanh trên thế giới. Tập đoàn Rhenus cung cấp các giải pháp cho nhiều lĩnh vực khác nhau dọc theo chuỗi cung ứng hoàn chỉnh, bao gồm các hoạt động vận tải đa phương thức, kho bãi, thủ tục hải quan, các dịch vụ giá trị gia tăng sáng tạo, vận tải đường bộ, vận tải tàu biển và hàng không.

Cũng theo ông Michael de Reese, trong số các cảng của Tập đoàn Rhenus, thì Cảng Cuxhaven là một trong những cảng có thế mạnh logistics nói chung, vận tải các thiết bị điện gió nói riêng và là đối tác lâu năm với Tập đoàn PNE. Vì vậy, Tập đoàn Rhenus sẽ hợp tác với Tập đoàn PNE để triển khai nghiên cứu, xây dựng các dự án thuộc lĩnh vực logistics nói chung và các dự án điện gió nói riêng.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của Tập đoàn Rhenus và ghi nhận, đánh giá cao tiềm năng,  thế mạnh của Tập đoàn Rhenus.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định nhấn mạnh: Với uy tín của một tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực logistics trên thế giới, hoạt động trên quy mô toàn cầu và với bề dày hơn 100 năm kinh nghiệm, Tập đoàn Rhenus sẽ đến với tỉnh Bình Định để tìm hiểu cơ hội đầu tư. Bởi lẽ, Bình Định là tỉnh có tới 134 km chiều dài bờ biển, cùng nhiều eo biển kín gió, rất thuận lợi cho việc phát triển hệ thống cảng và logistics của Tập đoàn Rhenus và Tập đoàn PNE. 

Tập đoàn Rhenus là một tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực phát triển hệ thống cảng biển và logistic. Trong ảnh: Một góc Cảng Cuxhaven thuộc Tập đoàn Rhenus.
 Một góc Cảng Cuxhaven thuộc Tập đoàn Rhenus (Ảnh: H.V)

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết: Sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Rhenus nghiên cứu, khảo sát tại Bình Định để có thể triển khai các dự án phát triển hệ thống cảng và logistics…

Đáng lưu ý, theo lãnh đạo Trung tâm XTĐT Bình Định, nhận lời mời của Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định, Hồ Quốc Dũng, Tổng giám đốc điều hành điều hành Tập đoàn Rhenus ông Michael de Reese sẽ cùng Tập đoàn PNE đến Bình Định trong thời gian sắp tới để khảo sát, hợp tác cùng Becamex, PNE trong lĩnh vực logistics nói chung và các dự án điện gió nói riêng.

Viết Hiền

                                                                                                                                                                             

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân

Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.

Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.