Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Đưa ra nhiều kế hoạch khôi phục kinh tế - xã hội sau 15/9

Ngày 15/9, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch khôi phục kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới sau thời gian giãn cách xã hội, trong đó đã nêu chủ trương, lộ trình phục hồi các hoạt động.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, dự kiến sau ngày 15/9, tình hình dịch bệnh của tỉnh từng bước sẽ được kiểm soát, chuyển biến khả quan. Mục tiêu mở rộng "vùng xanh", từng bước thu hẹp "vùng đỏ" sẽ được các cấp thực hiện hiệu quả, đặc biệt là khi việc tiêm ngừa vắc-xin đạt đến mức miễn dịch cộng đồng. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để Bình Dương sớm khôi phục nền kinh tế và mở cửa đi vào trạng thái hoạt động bình thường mới.

Kế hoạch khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội đã được UBND tỉnh Bình Dương công bố tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí sáng 15/9
Kế hoạch khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội đã được UBND tỉnh Bình Dương công bố tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí sáng 15/9 (Ảnh: Bá Sơn)

Cụ thể, đối với "vùng đỏ", tiếp tục kiên trì xét nghiệm 100% dân số theo công thức 1-3-5 của ngành y tế với tinh thần tập trung thần tốc, quyết liệt trong sàng lọc, "làm đến đâu, sạch đến đó" để chuyển hóa các địa bàn "vùng đỏ" trong tháng 9.

Đối với "vùng vàng", "vùng cam", "vùng xanh", tổ chức xét nghiệm nghiêm theo đúng hướng dẫn của ngành y tế để nhanh chóng bóc tách F0, xử lý kịp thời không để lây lan. Tổ chức xét nghiệm với lộ trình từng bước tiến tới bình thường mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, xét nghiệm điều tra dịch tễ và xét nghiệm dùng cho điều trị, từng bước khuyến khích người dân tự xét nghiệm tại nhà.

Ông Hà nhấn mạnh, hết ngày 15/9, phải đạt mục tiêu bao phủ vắc xin mũi 1 cho 100% người trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện, chuẩn bị các bước tăng cường tốc độ tiêm mũi 2 cho toàn dân trên địa bàn.

Đặc biệt, UBND tỉnh Bình Dương cũng đề ra các nhóm nhiệm vụ hỗ trợ phục hồi kinh tế sau ngày 15/9 với 3 giai đoạn. Cụ thể như sau.

Giai đoạn từ 15/9 đến 31/10: Ưu tiên triển khai việc phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn các "vùng xanh" gồm các huyện phía Bắc: Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, thị xã Bến Cát và TP. Thủ Dầu Một.

Tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp khóa chặt "vùng đỏ", "điểm đỏ"; mở rộng "vùng xanh". Thần tốc xét nghiệm để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Giai đoạn từ sau 31/10 đến 31/12: Nếu vắc xin được cung cấp liên tục, đầy đủ thì khoảng ngày 31/10 sẽ cơ bản đạt miễn nhiễm cộng đồng. Trường hợp kiểm soát dịch bệnh thành công và không còn "vùng đỏ", "vùng vàng": mở cửa lại các hoạt động kinh tế xã hội một cách có chọn lọc, ưu tiên các ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại, loại trừ một số ngành nghề nhạy cảm, dễ gây bùng phát dịch như: karaoke, vũ trường, quán bar (giao ngành y tế và các ngành có liên quan tham mưu danh mục cụ thể).

Giai đoạn từ sau 31/12: Trường hợp kiểm soát dịch bệnh thành công và không còn "vùng đỏ", "vùng vàng": mở cửa lại toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội. Một số ngành nghề nhạy cảm, dễ gây bùng phát dịch sẽ phải có tiêu chí điều kiện hoạt động (giao ngành y tế và các ngành có liên quan tham mưu các điều kiện, thời gian và tiêu chí áp dụng khi cho phép hoạt động trở lại). Trường hợp diễn biến dịch xấu hơn: Tùy theo mức độ và khuyến nghị của ngành y tế, sẽ điều chỉnh quay về giai đoạn trước đó hoặc quản lý chặt hơn...

Tính tới ngày 15/9, Bình Dương có trên 160.000 ca mắc Covid-19, nhưng đa số đã khỏi bệnh (trên 113.000 người). Đã có trên 1,8 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 được tiêm, trong đó mới có trên 51.000 người được tiêm mũi 2...

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.