Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Thêm 4 xã phường “hóa xanh”, người dân được ra đường

Ngày 13/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Thuận An (Bình Dương) cho biết, 4 xã, phường là An Sơn, Hưng Định, Bình Nhâm và Vĩnh Phú của địa phương này đã đủ điều kiện trở thành “vùng xanh”.

Các cửa ngõ vào Bình Dương được kiểm soát chặt chẽ
Các cửa ngõ vào Bình Dương được kiểm soát chặt chẽ (Ảnh: KT)

Cũng theo ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Thuận An, ba phường là Lái Thiêu, An Thạnh và Bình Chuẩn đang phấn đấu đến ngày 15-9 sẽ đủ các điều kiện trở thành “vùng xanh”.

Ba phường thuộc “vùng đỏ” là Bình Hòa, Thuận Giao và An Phú sẽ tiếp tục truy quét F0 từng bước thu hẹp “vùng đỏ” mở rộng “vùng xanh”.

Riêng bốn phường đủ điều kiện là “vùng xanh” tại TP Thuận An cũng được phép ra đường như các điều kiện của TP Thủ Dầu Một được công bố “vùng xanh” hôm 11/9.

Cụ thể, người dân được phép lưu thông trong địa bàn phường nhưng phải tiêm vắc xin mũi 1 đủ 14 ngày. Chính quyền địa phương khuyến cáo người già, người có bệnh nên và trẻ em không ra đường khi không thật sự cần thiết.

Các cơ sở kinh doanh đồ ăn, bán các thực phẩm thiết yếu được phép mở cửa nhưng chỉ bán mang về và phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch. Các chợ truyền thống vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động, trừ chợ An Sơn. Vẫn hạn chế lưu thông từ khung giờ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Các chốt liên phường, xã và liên huyện, thị, thành phố vẫn kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo
Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo

Ninh Thuận được đánh giá là một trong những tỉnh có tiềm năng và cơ hội rất lớn từ năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời không phát thải carbon để sản xuất hydrogen xanh lá. Đây được xem là giải pháp công nghệ bền vững, nhưng cần thời gian dài và nguồn vốn lớn để phát triển thị trường...

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.