Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Sẽ chuyển cơ quan điều tra đối tượng thu lợi bất chính từ phân lô đất nền

Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương vừa ban hành Văn bản số 3628 ngày 29/8/2017 về việc xử lý các vấn đề liên quan đến việc phân lô, bán nền trái phép.

Theo đó, nội dung được chú ý nhiều nhất để chấn chỉnh việc phân lô đất nền trên địa bàn là nếu phát hiện lừa đảo, thu lợi bất chính từ việc phân lô bán đất nền, sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để xử lý.

Bình Dương: Sẽ chuyển cơ quan điều tra đối tượng thu lợi bất chính từ phân lô đất nền - Hình 1

Bình Dương còn rất nhiều nhà xây dựng trái phép, không phép và đang được khắc phục (Ảnh: Lê Thạch)

Đây là văn bản thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương về việc xử lý các vấn đề phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn.

Cũng theo văn bản này, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã hướng dẫn cụ thể 5 bước thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp phân lô đất nền tự phát đã xây dựng nhà ở không phép, trái phép tại các khu vực phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phù hợp.

Trước tiên, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố sẽ lập danh sách kiểm tra các trường hợp phân lô bán nền, xác định chủ đầu tư, quá trình chuyển nhượng, thời điểm vi phạm.

Sau khi lập danh sách, tiền hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và xây dựng sẽ tiến hành phê duyệt quy hoạch chỉnh trang các công trình hạ tầng kỹ thuật, thu hồi phần diện tích sử dụng sai mục đích rồi tiến tới thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho người dân.

Một điều đáng chú ý là chỉ những lô đất được phân lô bán sổ chung trước ngày 10/1/2014 mới được xem xét giải quyết. Dĩ nhiên những lô đất này phải phù hợp với diện tích và đã được chỉnh trang đô thị theo quy định của từng đơn vị.

Theo văn bản này, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương cũng nhắc nhở các đơn vị tiến hành các thủ tục đúng quy định và xử lý các trường hợp cán bộ vi phạm.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương có rất nhiều nhà thuộc diện sổ chung, trong đó riêng với thị xã Dĩ An đã có đến hơn 10.000 lô đất sổ chung thuộc 259 vị trí và có đến 24 vị trí không phù hợp vơi quy hoạch.

Trước thực trạng mua bán và đang có nhiều nhà đầu tư tiếp tục phân lô đất nền sổ chung ra bán gây khó khăn trong công tác quản lý như hiện nay thì việc UBND, Sở Tài Nguyên và Môi trường có văn bản chỉ đạo hướng dẫn và sử lý - sẽ góp phần chấm dứt tình trạng mua bán nhà sổ chung như hiện nay.

Lê Thạch

Tin mới

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn
OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng 3,1% như năm ngoái và tăng nhẹ lên 3,2% vào năm tới.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã chứng kiến sự sôi động với hơn 41.000 lượt khách đến tham quan, mang về khoảng thu gần 12 tỷ đồng.

Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5
Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5

Từ ngày 5/5, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ chính thức triển khai và đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cung cấp thông tin các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Sở GD&ĐT Hải Phòng cung cấp thông tin các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng vừa có Văn bản số 1236/SGDĐT-VP về việc cung cấp thông tin các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố gửi UBND các quận, huyện; phòng giáo dục đào tạo các quận, huyện; trường THPT, phổ thông nhiều cấp; tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố.