Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Tổ chức đón tết an toàn, tiết kiệm, đầy đủ

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, có khoảng 250.000 công nhân lao động không về quê mà ở lại Bình Dương đón tết do ảnh hưởng Covid-19. Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định nâng mức hỗ trợ tổ chức đón tết, các chương trình tết sẽ cụ thể và chu đáo hơn.

Năm nay, gần 1.500 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có hộ khẩu ở Bình Dương được xét tặng quà tết
Năm nay, gần 1.500 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có hộ khẩu ở Bình Dương được xét tặng quà tết.

Theo bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết nhìn chung đời sống công nhân lao động trên địa bàn năm nay gặp nhiều khó khăn so với mọi năm. Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ). Đến thời điểm hiện tại, có hơn 30 doanh nghiệp cho biết không có điều kiện thưởng tết cho công nhân lao động. LĐLĐ tỉnh đang phối hợp với các cấp công đoàn rà soát lại số công nhân ở lại đón tết, nhằm hỗ trợ và tổ chức đón tết chu đáo.

Bên cạnh chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa 5.000 lao động về quê đón tết (tăng khoảng 500 vé so với năm 2020), tổ chức nhiều chương trình đón tết cho người lao động như: Tết sum vầy, phiên chợ không đồng - mua hàng giá gốc, ấm áp đêm giao thừa. Năm nay, điểm mới trong các chương trình tổ chức đón tết cho công nhân lao động là “Chuyến xe xuân nghĩa tình” hỗ trợ vé miễn phí cho 50 gia đình. Đó là các gia đình có vợ, hoặc chồng là công nhân lao động được xét tặng vé, nếu đủ điều kiện cả gia đình sẽ lên xe về quê đón tết.

Đồng thời, chương trình tổ chức đón tết cho công nhân tại 100 khu nhà trọ trên địa bàn. Tại các điểm nhà trọ được chọn tổ chức sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, như: Ca hát, trò chơi có thưởng, hái hoa dân chủ...; biểu dương chủ nhà trọ đồng hành cùng công nhân những lúc khó khăn trong cao điểm mùa dịch, đó là giảm và miễn giá thuê phòng trọ. Chương trình “Chuyến xe du xuân” tham quan các di tích lịch sử, văn hóa và các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí cũng là điểm mới trong năm nay.

Qua đó, các cấp công đoàn đang chọn khoảng 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (kèm theo gia đình) ở lại Bình Dương đón tết để được tham gia. Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Chương trình này sẽ tổ chức cho người lao động tham quan các khu du lịch trong tỉnh, các di tích lịch sử, rạp chiếu phim và một số nơi diễn ra các hoạt động vui xuân khác”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Đây là chương trình ý nghĩa và nhân văn được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai đến các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc nhằm tuyển lựa, xét chọn để trao tặng vé máy bay và vé ô tô cho hơn 600 thanh niên công nhân, người lao động có thành tích tiêu biểu trên địa bàn tỉnh về quê đón tết. Trong đó, gần 300 vé di chuyển bằng máy bay từ TP.Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung, số còn lại được tặng vé xe chất lượng cao”.

Phát biểu tại cuộc họp vừa qua, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các sở, ngành và chính quyền địa phương phối hợp nắm chắc các đối tượng cần chi, nắm quản lý chi; lưu ý đối tượng công nhân ở lại Bình Dương ăn tết, phải chăm lo cho họ chất lượng, đúng ý nghĩa ngày tết. Các sở, ngành cố gắng tổ chức tết giản dị, tiết kiệm, không phô trương nhưng phải đầy đủ. Công tác PCCC, an ninh trật tự trong dịp tết phải bảo đảm, không để các đối tượng xấu lợi dụng đời sống NLĐ khó khăn rồi thâm nhập, tổ chức cho vay tín dụng đen để trục lợi. Lên lịch, sắp xếp việc đi thăm hỏi gia đình chính sách, các tổ chức kinh tế, NLĐ một cách chu đáo...Tổng dự toán kinh phí tạm tính chi hỗ trợ Tết Tân Sửu năm 2021 hơn 220 tỷ đồng.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).