Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước: Thu giữ trên 7.500 điện thoại di động có dấu hiệu nhập lậu

Kiểm tra 30 bao xác rắn màu xanh, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện 7.598 điện thoại di động các loại mang nhãn hiệu nhãn hiệu iPhone, Samsung có dấu hiệu nhập lậu.

Theo đó, vào ngày 02/6, trên tuyến đường Quốc lộ 13 thuộc địa phận xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Đội QLTT số 6 (cơ động) thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Phước đã phối kết hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Bình Phước tiến hành dừng và khám đối với phương tiện xe ô tô tải màu trắng mang biển kiểm soát 71C-064.47 có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa trái phép. 

Cục QLTT Bình Phước phối hợp bắt giữ trên 7.500 điện thoại di động có dấu hiệu nhập lậu
Cục QLTT Bình Phước phối hợp bắt giữ trên 7.500 điện thoại di động có dấu hiệu nhập lậu (Ảnh: Cục QLTT Bình Phước).

Thời điểm khám phương tiện, Đội QLTT số 6 và lực lượng công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện trên xe đang vận chuyển 30 bao xác rắn màu xanh, mỗi bao có từ 01 đến 03 thùng bìa carton được dán băng keo. Tiến hành mở các thùng carton nói trên lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong có 7.598 cái điện thoại di động các loại gồm các nhãn hiệu: iPhone, Samsung... ngoài ra còn phát hiện có 81 viên màu trắng, nghi là đá chưa xác định được chủng loại và trọng lượng. Phía trong các túi nilong có kèm theo tờ giấy in chữ "GIA" và một số chữ nước ngoài. 

7.598 điện thoại di động các loại mang nhãn hiệu nhãn hiệu iPhone, Samsung
7.598 điện thoại di động các loại mang nhãn hiệu nhãn hiệu iPhone, Samsung. (Ảnh: Cục QLTT Bình Phước)

Người trực tiếp điều khiển phương tiện là ông Hồ Thanh Cảnh (50 tuổi) trú ấp 4, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Qua kiểm tra bước đầu cho thấy số hàng hóa trên có nguồn gốc, xuất xứ từ nước ngoài, tuy nhiên tại thời điểm khám ông Cảnh tiện không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ có liên quan để chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Với số lượng và giá trị ước tính ban đầu của số tang vật phát hiện, bắt giữ lớn,hiện toàn bộ số tang vật trên đã được Phòng Cảnh sát kinh tế tiến hành niêm phong, tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đối với xe tải và hàng hóa trên xe vào thời điểm phát hiện bắt giữ đã được Trung tâm y tế huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.