Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận hỏa tốc đề nghị Đồng Nai tạm dừng hỗ trợ đưa công nhân về quê

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị Đồng Nai dừng việc dẫn, đưa đoàn người về bằng xe máy khi chưa có sự thỏa thuận, thống nhất giữa hai tỉnh.

Theo đó, ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong ký văn bản hỏa tốc đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai dừng thực hiện việc dẫn, đưa đoàn người về bằng xe máy và ngang qua tỉnh Bình Thuận khi chưa có sự thỏa thuận, thống nhất giữa hai tỉnh. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp ngay toàn bộ danh sách người từ tỉnh Đồng Nai về tỉnh Bình Thuận trước ngày 2/8. 

Văn bản hỏa tốc của Bình Thuận gửi Đồng Nai
Văn bản hỏa tốc của Bình Thuận gửi Đồng Nai. (Ảnh: TL)

UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng, chiều 31/7, xe dẫn đường của CSGT Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện việc dẫn, đưa đoàn công nhân người Ninh Thuận, Bình Thuận về quê bằng xe máy và xe ô tô với hơn 1.000 người. Trong đó, một số người Bình Thuận đi bằng xe máy sau khi theo đoàn vào địa phận tỉnh đã tự tách ra.

Việc Đồng Nai hỗ trợ đưa người lao động về Bình Thuận bằng xe máy không được kiểm soát chặt chẽ, gây nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn. Nhiều người về tỉnh Bình Thuận đã không khai báo y tế để cách ly theo quy định.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc tại chỉ thị số 16, Bình Thuận đề nghị Đồng Nai dừng việc dẫn, đưa đoàn người về bằng xe máy và ngang qua tỉnh khi chưa có sự thỏa thuận, thống nhất giữa hai tỉnh. 

Bình Thuận yêu cầu CSGT Đồng Nai dừng dẫn đoàn người về quê qua tỉnh
Bình Thuận yêu cầu CSGT Đồng Nai dừng dẫn đoàn người về quê qua tỉnh. (Ảnh: TL)

Bình Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp ngay toàn bộ danh sách người từ địa phương này về tỉnh Bình Thuận trước ngày 2/8.

Được biết, cùng chiều ngày 31/7, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các ngành chức năng và chính quyền huyện Vĩnh Cửu tổ chức hỗ trợ cho hơn 1.300 công nhân, người lao động đang tạm trú trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu do bị ảnh hưởng, tác động của dịch bệnh COVID-19 phải ngưng làm việc tại các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu trở về quê ở tỉnh Ninh Thuận.

Những người về quê được bố trí di chuyển trên 8 xe chở khách và 600 xe mô tô cá nhân. Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trong suốt quá trình di chuyển của đoàn, Công an Đồng Nai đã bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động cùng Công an huyện Vĩnh Cửu phối hợp các ngành chức năng tổ chức dẫn đoàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hỗ trợ y tế, nước uống, lương thực, thực phẩm. Đồng thời, chủ động trao đổi, phối hợp lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận sẵn sàng tiếp nhận và triển khai các biện pháp thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch C0VID-19 ngay sau khi số người này trở về địa phương.

Được biết trước đó, chiều 30/7, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cũng dẫn đường, hỗ trợ gần 1.000 công nhân về tỉnh Đắk Lắk.

Đến 31/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua xét nghiệm sàng lọc 1.000 công nhân được tỉnh Đồng Nai hộ tống về quê, cơ quan chức năng ghi nhận 4 người tính với SARS-CoV-2.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc
Nỗi kinh hoàng của ngộ độc chì từ thuốc nam không rõ nguồn gốc

Vừa có thêm một em bé 3 tuổi ở Thanh Hóa bị ngộ độc chì nặng, tiên lượng xấu, do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa bệnh động kinh.

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.