Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: Trụ điện gió trị giá 70 tỷ đồng bị cháy rụi

Trụ điện gió trị giá 70 tỷ đồng của Nhà máy Phong điện Bình Thạnh (Bình Thuận) bốc cháy là sự cố lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

Trụ điện gió đang bốc cháy dữ dộiTrụ điện gió bốc cháy dữ dội

Tối 5/1/2020, ông Bùi Văn Thịnh, Chủ tịch Hiệp hội điện gió Bình Thuận cho biết, vụ cháy trụ điện gió tại Nhà máy Phong điện Bình Thạnh vào sáng cùng ngày là sự cố đầu tiên tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

Ông Thịnh cho hay, nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên, nhiều khả năng, nguyên nhân do hệ thống bảo vệ tự động xảy ra sự cố không làm việc; nhiệt độ quá cao; bộ điều tốc hay bộ phanh không làm việc gây sự cố tốc độ.

Hiện trường vụ cháyHiện trường vụ cháy

Chủ tịch Hiệp hội điện gió cho hay, đối với các trụ điện gió trên cao thì công tác phòng là chính, không thể chữa cháy. Trên các turbine điện gió có đặt các con chip đo nhiệt độ, vận tốc, tiếng ồn với nhiều mức bảo vệ. Nếu một trong các thông số vượt quá giới hạn thì hệ thống sẽ tự động ngắt toàn bộ.

 Vị này cho biết thêm, turbine điện gió cực kỳ thân thiện với môi trường và vô cùng ít xảy ra cháy nổ.

Trụ điện chays trơ trụiTrụ điện gió bị cháy rụi

Được biết, trụ điện gió thuộc Nhà máy Phong điện Bình Thạnh do Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam (REVN) đầu tư. Sau vài phút cháy dữ dội, turbine điện gió phát nổ, các cánh quạt rơi xuống đất. Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã có mặt hỗ trợ, đồng thời phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phong điện Bình Thạnh là nhà máy điện gió đầu tiên tại Việt Nam. Các trụ điện gió cao khoảng 80 m, sử dụng công nghệ của Đức. Nhà máy được khởi công năm 2009.

                                                                                                                                                                     Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.