Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: Yêu cầu người dân ở vùng đỏ không ra đường sau 19h

Tỉnh Bình Thuận hiện có thành phố Phan Thiết, huyện Tuy Phong, Bắc Bình và huyện đảo Phú Qúy đang là vùng đỏ - cấp độ 4.

Một chốt kiểm soát ra vào vùng đỏ ở Phan Thiết
Một chốt kiểm soát ra vào vùng đỏ ở Phan Thiết.

Theo đó, tình hình dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, số ca mắc mới liên tục tăng và lan rộng ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. 

Tại vùng đỏ, người dân ở tất cả các vùng không được ra/vào, trừ các trường hợp đặc biệt. Yêu cầu người dân chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết và phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh covid-19 không quá sáu tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ…

Người dân không đi ra đường từ 19 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau trừ những trường hợp đặc biệt. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Đối với nhà hàng, quán ăn, quán nước: Chỉ được bán trực tuyến, giao hàng tận nhà (thông qua shipper hoặc lực lượng mua hàng, giao hàng hộ của Đoàn Thanh niên và phải đảm bảo đầy đủ hai điều kiện nêu trên).

Các địa phương tổ chức lại chợ truyền thống, chợ dã chiến, siêu thị và khu mua sắm; hạn chế số người vào chợ, siêu thị và khu mua sắm cùng một lúc, chỉ cho người trong phường/xã/thị trấn được đi chợ, siêu thị và khu mua sắm trên địa bàn. Cương quyết xử lý các điểm buôn bán tự phát dọc các tuyến đường.

Các cơ quan, công sở, đơn vị tùy theo quy mô, tính chất công việc, thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định giảm số lượng người làm việc trực tiếp, tăng cường làm việc trực tuyến tại nhà.

Đối với người từ vùng cam không được đi đến vùng đỏ, khu vực cách ly y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định). Người từ vùng cam đi đến các vùng khác phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh covid-19 không quá sáu tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ vùng cam chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

Đối với nhà hàng, quán ăn, quán nước: Chỉ được bán mang về, yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người bán và người mua, người bán phải tiêm đủ liều vaccine và phải mang kính chống giọt bắn. Kiên quyết dừng hoạt động đối với những cơ sở không chấp hành, để tập trung đông người.

Các địa phương kiểm soát chặt chẽ người ra/vào các huyện, thị xã, thành phố qua các chốt kiểm soát dịch, yêu cầu thực hiện khai báo y tế để cách ly y tế hoặc theo dõi sức khỏe tại nhà, xét nghiệm theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương kích hoạt thêm các điểm tiêm để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 1 và mũi 2 vaccine phòng covid-19 theo kế hoạch Bộ Y tế phân bổ. 

Đến sáng 21/11, toàn tỉnh Bình Thuận đã có 11.767 ca mắc covid-19. Trong đó: có 5.139 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế và đã có 95 ca tử vong (11 ca tử vong tại thành phố Hồ Chí Minh). 

Cao Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.