Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Công an trả lời kiến nghị 'xem xét trách nhiệm GĐ Công an Hải Phòng'

Đó là ý kiến của cử tri Thanh Hóa

Đó là ý kiến của cử tri Thanh Hóa đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an xem xét trách nhiệm của Giám đốc Công an TP. Hải Phòng trong vụ Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng.

Theo tập hợp kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5 của Quốc hội, nhiều ý kiến của cử tri đã được Bộ Công an hồi âm.

Một trong số đó là ý kiến của cử tri Thanh Hóa đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an xem xét trách nhiệm của Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng trong vụ Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng. Nếu có vi phạm thì cần xử lý nghiêm minh, công khai cho cử tri biết.

Vụ án ông Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng

Xử lý nghiêm khắc đối tượng phạm tội, đồng thời tăng cường biện pháp giáo dục về ý thức pháp luật cho mọi người đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên cũng là đề nghị của cử tri Thanh Hóa gửi đến Bộ trưởng Bộ Công an.

Tại công văn trả lời, Bộ trưởng Bộ Công an nêu rõ, thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Công an thành phố Hải Phòng và lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng đã kiểm điểm trách nhiệm trong công tác tham mưu, chỉ đạo, nắm tình hình và xử lý tình huống không tốt để gây ra hậu quả nghiêm trọng trong vụ việc cưỡng chế, thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

Qua kiểm điểm đã xác định trách nhiệm chính thuộc về lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng, mà trực tiếp là ông Lê Văn Mải, Trưởng Công an huyện. Vì vậy, ông Lê Văn Mải đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và điều động công tác ở đơn vị khác.

Vẫn theo văn bản trả lời thì tập thể và cá nhân lãnh đạo Công an thành phố đã kiểm điểm nghiêm túc trước Ban Chấp hành Đảng bộ Công an thành phố và Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Tại các hội nghị kiểm điểm đều thống nhất đánh giá: Giám đốc và các phó giám đốc Công an thành phố đã thực hiện đúng chức trách, khẩn trương, kiên quyết và có nhiều cố gắng cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng khắc phục hậu quả xảy ra.

Tuy nhiên, cá nhân từng lãnh đạo Công an thành phố cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc vì đã không lường hết sự yếu kém của cơ sở, nên không tham mưu với Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng chọn phương án tốt nhất để xử lý vấn đề cưỡng chế, thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng, Bộ Công an trả lời cử tri.

Theo Vneconomy

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.