Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bổ sung 400 tỷ đồng tiền đền bù dự án đường sắt trên cao

UBND TP  Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải vừa có buổi làm việc đi đến thống nhất, các chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa ph

UBND TP  Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải vừa có buổi làm việc đi đến thống nhất, các chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng thành phố đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án.

Những thanh dầm đầu tiên được lắp đặt tại đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, tại đoạn ngã tư Trần Phú - Lê Trọng Tấn (Hà Đông).

Hiện tại, Bộ Giao thông Vận tải đang làm chủ đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội, đó là dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài và dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông.

Tính đến thời điểm này, dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng nhưng phía quận Tây Hồ đang vướng đường điện 22kV vắt ngang đường chưa di chuyển và một phương án đền bù của hai hộ (diện tích 216m2) lấn chiếm đất chân đê, do chủ hộ đã mất nên chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 85 rất lúng túng trong việc đền bù và cưỡng chế.

Dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài cũng đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng nhưng tại huyện Sóc Sơn vẫn còn vướng sáu hộ dân trong diện cắt xén song gặp khó khăn trong khâu phá dỡ nên chưa có mặt bằng để thi công.

Để tháo gỡ những vướng mắc trên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho rằng nếu chờ thay đổi tên chủ hộ để đền bù giải phóng mặt bằng sẽ mất rất nhiều thời gian nên yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với quận Tây Hồ thực hiện giải phóng mặt bằng bình thường để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong tháng Năm.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, về cơ bản, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành nhưng để có thể kết thúc công việc này thì Bộ Giao thông Vận tải phải chi trả phần kinh phí còn thiếu của dự án khoảng 356 tỷ đồng để các quận trả tiền đền bù cho dân.

Về vấn đề này,  Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung cho dự án đường sắt trên cao 400 tỷ đồng và đã được chấp thuận.

Dự kiến trong tuần tới, khoản tiền này sẽ được chuyển toàn bộ cho thành phố Hà Nội để chi trả cho dân.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.