Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Tài chính quyết định thu hồi ‘đất vàng’ 400 Nguyễn Duy

Khu đất số 400 Nguyễn Duy được CĐT lập dự xây dựng Khu phức hợp Trung tâm thương mại - Căn hộ Bella Vista trên tổng diện tích hơn 13.000 m2. Quy mô công trình gồm 2 tầng hầm, 19 lầu. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thành và đang trong quá trình chờ Bộ Tài chính bàn giao về cho UBND TP.HCM.

Công ty TNHH MTV Lương thực TP.HCM (tiền thân của Công ty Cổ phần lương thực TP.HCM – FCS) vào năm 2010 từng ký hợp đồng kinh doanh với Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Bến Thành (Bến Thành Land) về việc hợp tác kinh doanh, xây dựng trung tâm thương mại.

Theo đó, 2 bên cùng hợp tác để thực hiện dự án khu cao ốc liên hợp trung tâm thương mại – dịch vụ, văn phòng cho thuê và căn hộ tại khu đất số 400 Nguyễn Duy (Phường 9, Quận 8, TP.HCM).

FCS góp vốn bằng giá trị tài sản trên đất và lợi thế kinh doanh của mặt bằng, Bến Thành Land góp toàn bộ vốn để đầu tư xây dựng dự án (dự kiến 992,9 tỷ đồng).

FCS sẽ được chia một khoản lợi nhuận cố định và không phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của dự án (khoảng 35 tỷ đồng). Sau khi hoàn thành nghĩa vụ lợi nhuận cho FCS, Bến Thành Land được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ việc kinh doanh, khai thác của dự án.

Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính quý 3/2018 của FCS cho biết, đến ngày 12/3/2018, Bộ Tài chính có quyết định thu hồi và bàn giao cơ sở nhà đất 400 Nguyễn Duy về UBND TP.HCM.

Bộ Tài chính quyết định thu hồi ‘đất vàng’ 400 Nguyễn Duy - Hình 1

Khu đất số 400 Nguyễn Duy vẫn quây tôn nhiều năm nay (Ảnh: Tân Nguyên)

Được biết, khu đất số 400 Nguyễn Duy được chủ đầu tư lập dự xây dựng Khu phức hợp Trung tâm thương mại - Căn hộ Bella Vista trên tổng diện tích hơn 13.000 m2. Quy mô công trình gồm 2 tầng hầm, 19 lầu, được dự kiến khởi công vào quý 4/2010, đến năm 2012 sẽ hoàn thành.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thành và khu đất 400 Nguyễn Duy đang trong quá trình chờ bàn giao về cho UBND TP.HCM.

Không chỉ vậy, vừa qua, UBND TP.HCM đã có quyết định bàn giao 7 cơ sở nhà đất không sử dụng của FCS về cho địa phương quản lý và sử dụng, gồm các vị trí ở Tân Bình, Củ Chi, Quận 3, Bình Thạnh, Quận 1 và Phú Nhuận.

Được biết, hiện nay FCS đang làm thủ tục bổ sung đăng ký kinh doanh, điều chỉnh vốn điều lệ từ 294,5 tỷ đồng giảm xuống còn hơn 255,1 tỷ đồng.

Trong báo cáo cuối năm 2017, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra Tổng Công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2) và FCS thuộc Vinafood 2 đã góp vốn hoặc chậm thoái vốn trong lĩnh vực bất động sản không đúng quy định, trong đó có nhắc đến khu đất 400 Nguyễn Duy và một số cơ sở nhà đất khác của công ty này.

 Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.

Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi
Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi

Trong báo cáo tổng hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường vàng được đánh giá là quản lý còn bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4
Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4

Chiều 24/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam.