Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT kiến nghị hỗ trợ 3 tỉnh miền Trung 2.500 tấn gạo

Báo cáo Thủ tướng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đề xuất một số hỗ trợ khẩn cấp ngay để Thủ tướng Chính phủ quyết định là về gạo. Đề nghị được hỗ trợ 2.500 tấn gạo cho 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình định.

Chiều 1/11, tại UBND tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc về công tác khắc phục hậu quả bão số 9 và tìm kiếm cứu nạn tại các tỉnh miền Trung.

Theo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường, bão số 9 là cơn bão đặc biệt nguy hiểm, mạnh nhất lịch sử trong vòng 20 năm qua. Xác định như vậy nên ngay từ trước khi bão vào, các địa phương trong đó có 4 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định đã chủ động trong công tác ứng phó.

Tuy nhiên, do cơn bão đổ bộ vào đất liền với tốc độ gió quá mạnh, thời gian lưu bão kéo dài nhiều giờ đồng hồ nên các địa phương này đã không tránh khỏi những thiệt hại. Trong đó, có đau xót nhất là rất nhiều người chết, đến thời điểm hiện nay, theo thống kê có 29 người chết, 51 người mất tích và mất liên lạc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với 4 tỉnh miền Trung về khắc phục hậu quả bão số 9Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với 4 tỉnh miền Trung về khắc phục hậu quả bão số 9

Về nhà cửa, có 727 nhà sập hoàn toàn, hơn 160.000 nhà bị hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại ban đầu ước tình khoảng 10.000 tỷ đồng.

“Trước tình hình này, chúng ta có những vấn đề cần tập trung làm ngay, đó là khẩn trương tìm người mất tích, với người dân bị thiệt hại thì không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm; ưu tiên khắc phục các cơ sở thiết yếu về điện, nước, trường học trong đó đặc biệt là tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, qua tình hình hiện nay, chúng tôi đã đề xuất 1 số hỗ trợ khẩn cấp ngay để Thủ tướng Chính phủ quyết định là về gạo. Đề nghị được hỗ trợ 2.500 tấn gạo cho Quảng Nam: 1.000 tấn, Quảng Ngãi 1.000 tấn, Bình định 500 tấn. Thứ 2 về thuốc, hóa chất kể cả vắc-xin mà các tỉnh kiến nghị. Căn cứ tình hình cụ thể, Bộ Y tế và Bộ NN-PTNT sẽ xử lý, cái gì thuộc thẩm quyền sẽ báo cáo Thủ tướng”, ông Cường nói.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng cho rằng, hiện nay, chúng ta cần phải tiếp tục bàn các biện pháp để khắc phục hậu quả sau bão.

"Thứ nhất, phải đảm bảo thông suốt giao thông đối với những tuyến đường bị hư hỏng. Thứ hai là tìm mọi biện pháp cứu người ở Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Bình Định chưa tìm thấy. Đặc biệt là các nạn nhân còn mất tích hết sức thương tâm trong vụ sạt lở ở Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam", Thủ tướng chỉ đạo.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%
Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thể hiện, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023
Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023

Nhiều doanh nghiệp ngành nước tạo điểm sáng với doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2023, giữa bối cảnh khó khăn chung...

Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng
Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng

Theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”, thành phố Đà Nẵng được Chính phủ giao chỉ tiêu hoàn thành 12.800 căn hộ chung cư nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030 (gồm 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2021-2025 và 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2026-2030).

TP. Hồ Chí Minh tập trung tháo gỡ các vướng mắc về đầu tư công
TP. Hồ Chí Minh tập trung tháo gỡ các vướng mắc về đầu tư công

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhìn nhận, trong tháng 4/2024, kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đà tăng trưởng của quý I, song có dấu hiệu chậm lại và xuất hiện một số khó khăn.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường
Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp - là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững...

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng
Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.