Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Xây dựng khẳng định chưa xảy ra "bong bóng" bất động sản

Giá đất thời gian qua tăng cao tại nhiều địa phương, tuy nhiên, Bộ Xây dựng khẳng định, chưa xảy ra tình trạng "bong bóng" bất động sản trên toàn thị trường.

Năm vừa qua, giá đất đã tăng cao ở nhiều khu vực khắp cả nước, từ Hoà Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh… ở phía Bắc, đến Đồng Nai, Thủ Thiêm ở phía Nam. Nhiều người đang lo ngại xảy trạng "bong bóng" bất động sản, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tình trạng sốt nóng chỉ xảy ra ở cục bộ.

Với tốc độ đầu tư công mạnh mẽ, cùng với sự phát triển của hạ tầng giao thông trên khắp cả nước, giá bất động sản tại nhiều khu vực đã tăng nóng trong năm 2021. Tuy nhiên, đại diện Bộ Xây dựng khẳng định, chưa xảy ra tình trạng "bong bóng" bất động sản trên toàn thị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dụng cho hay: "Đúng là năm 2021 tại một số địa phương có một số nơi ở một vài địa điểm có vấn đề nóng sốt nóng sốt. Tuy nhiên không phải tất cả các phân khúc của bất động sản đều nóng sốt, mà chỉ có một số trường hợp do tách nhập đơn vị hành chính, hạ tầng phát triển, nghe thông tin chưa đầy đủ thay đổi quy hoạch thì có tăng giá".

Bộ Xây dựng: Chưa xảy ra
Bộ Xây dựng: Chưa xảy ra "bong bóng" bất động sản.

Chưa kể theo các chuyên gia, lãi suất ngân hàng hiện đã ổn định, các dự án đưa ra thị trường hầu hết có đủ pháp lý, nguồn cung cũng không có nhiều, nên thị trường vẫn vận hành trong sự kiểm soát.

"Có một điều rất may mắn là các nhà đầu tư ở Việt Nam họ rất tỉnh táo, chuyên nghiệp, cũng đánh giá được giá trị thực của bất động sản, cho nên thực tế mua bán của các khu vực sốt đất có giao dịch rất thấp. Vì vậy, chúng tôi vẫn đánh giá là việc "bong bóng" là có nhưng việc nổ "bong bóng" là có thể có ở một số nơi nhưng sức ảnh hưởng không lớn", ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định.

Bên cạnh đó, Quốc hội vừa thông qua một loạt gói kích thích kinh tế. Đây chắc chắn là cơ hội cho nhiều người mua nhà ở thật và các chủ đầu tư tiềm năng.

Ông Trần Kim Chung - chuyên gia kinh tế cho hay: "Thị trường sẽ có bước chuyển mình, ít nhất ở bên cung. Còn về bên cầu cùng với gói kích thích kinh tế, thì thị trường kỳ vọng nó xuất hiện và gia tăng. Khả năng là thị trường bất động sản năm 2022 về mặt bằng chung là sôi động, còn chuyện tăng giá hay không là tùy thuộc vào địa bàn, tùy thuộc vào sự nhạy bén của nhà đầu tư và đặc biệt là các nhà đầu tư tiềm năng".

Thị trường bất động sản 2022 được nhận định sẽ định hình lại theo hướng tích cực và ổn định hơn. Tình trạng sốt đất cũng sẽ được kiểm soát mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.