Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế Việt Nam tặng Bộ Y tế Lào 200.000 khẩu trang y tế

Nhằm hỗ trợ Bộ Y tế Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chiều 15/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng 200.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế Lào.

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam, có GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo các vụ/cục thuộc Bộ Y tế Việt Nam; Về phía CHDCND Lào có Ngài Sèng Phết Hung Bun Nhuông, đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Lào và các đồng chí tham tán, tùy viên nước CHND Lào tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: 2 nước Việt - Lào đã có mối quan hệ đặc biệt trong nhiều năm qua. Trong đại dịch COVID-19, Chính phủ 2 nước có sự phối hợp rất chặt chẽ.

Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Lào trong phòng, chống COVID-19. Việt Nam và Lào cũng đang trao đổi, thảo luận để sớm nối lại các hoạt động bình thường về mọi mặt.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long- đại diện Bộ Y tế Việt Nam, tặng khẩu trang y tế cho Bộ Y tế Lào. Ảnh: Bộ Y tế cung cấpQuyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tặng khẩu trang y tế cho Bộ Y tế Lào

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam cũng nhấn mạnh: Ngoài dịch bệnh COVID-19, còn nhiều dịch bệnh không biên giới, vì vậy cần thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên giữa 2 bên, có sự hỗ trợ về kỹ thuật, hỗ trợ lưu học sinh, sinh viên Lào tại Việt Nam; hỗ trợ trang thiết bị… 2 nhà nước, 2 Bộ Y tế cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, ngài Sèng Phết Hung Bun Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Lào bày tỏ vinh dự thay mặt cho Chính phủ và Nhà nước Lào, Bộ Y tế Lào cảm ơn và đón nhận món quà ý nghĩa này và chúc mừng thành quả to lớn trong phòng, chống dịch của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ngành Y tế Việt Nam.

Ông đánh giá cao và ghi nhận tình cảm của Chính phủ, nhân dân Việt Nam cũng như Bộ Y tế Việt Nam dành cho Chính phủ và nhân dân Lào. Ông cũng cho biết, mặc dù hơn 3 tháng, Lào không có ca mắc COVID-19 mới, nhưng Chính phủ và nhân dân Lào vẫn xác định phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh một cách nghiêm túc, không chủ quan. 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.