Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brand Finance công bố danh sách Telecom 500/2017 lần thứ hai

Brand Finance vừa công bố danh sách Telecom 500/2017 lần thứ hai, trong đó thứ tự xếp hạng thương hiệu có sự thay đổi so với danh sách đã được công bố lần đầu vào ngày 27/2/2017.

Theo đó, trong danh sách lần này, vị trí thứ 89 của bảng xếp hạng được điều chỉnh là thương hiệu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), thay vì thương hiệu Vinaphone như danh sách trước.

Brand Finance công bố danh sách Telecom 500/2017 lần thứ hai - Hình 1

Trong bảng xếp hạng Telecom 500 năm nay, có sự góp mặt của 5 thương hiệu từ Việt Nam là Viettel Telecom, VNPT Group, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile với thứ tự xếp hạng lần lượt là 49, 89, 138, 348 và 386. Như vậy, theo đánh giá của Brand Finance, MobiFone xếp vị trí thứ hai về giá trị thương hiệu trong ngành viễn thông Việt Nam.

Telecom 500 là báo cáo của Brand Finance về xếp hạng 500 thương hiệu bưu chính viễn thông có giá trị nhất thế giới và 10 thương hiệu có cơ sở hạ tầng viễn thông giá trị nhất trên thế giới. Việc xếp hạng được căn cứ vào giá trị của các thương hiêu - là kết quả của quá trình định giá thương hiệu được thực hiện bởi Brand Finance dựa trên các tài liệu kinh doanh mà các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu cung cấp.

Brand Finance là công ty tư vấn và định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh Quốc và văn phòng đại diện trên hơn 20 quốc gia. Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá hơn 7,000 thương hiệu trên thế giới, trên nhiều lĩnh vực và lãnh thổ địa lý và công bố kết quả định giá dưới dạng các báo cáo xếp hạng thương hiệu.

Bảng xếp hạng thương hiệu của Brand Finance là hệ thống xếp hạng thương hiệu duy nhất trên thế giới đạt tiêu chuẩn định giá thương hiệu của ISO, do đó các bảng xếp hạng được Brand Finance được cả thế giới công nhận. Một số báo cáo xếp hạng thương hiệu được công bố bởi Brand Finance: Brand 500 (Bảng xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới), Telecom 500 (Bảng xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới), Auto 100 (Bảng xếp hạng 100 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới)...

Từ năm 2015, Brand Finance kết hợp với đại diện của mình ở Việt Nam là công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố danh sách xếp hạng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Kết quả xếp hạng được công bố vào quý IV hàng năm.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.