THCL Ngày 24/2/2016, Công ty Bunka Shutter (Nhật Bản) đã trở thành cổ đông lớn và đối tác chiến lược của Eurowindow bằng việc mua lại từ Quỹ Private Equity New Markets (viết tắt là PENM) để sở hữu 30% cổ phần của Eurowindow.
Bunka trở thành cổ đông và đối tác chiến lược của Eurowindow
Thành lập năm 1955, tại Tokyo (Nhật Bản), Bunka Shutter là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các loại cửa cuốn chất lượng cao như cửa cuốn an toàn chống cháy, cửa cuốn tự động cao cấp, vật liệu xây dựng... Sản phẩm của Bunka Shutter được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, được đánh giá cao về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ và đã được xuất khẩu sang các nước châu Á như Indonesia, Thái Lan, Singapore…
Tại buổi lễ, Eurowindow và Bunka Shutter đã ký Biên bản thỏa thuận đối tác chiến lược. Theo đó, về sản phẩm và thị trường, hai bên sẽ cùng nhau phát triển các sản phẩm đang là thế mạnh sẵn có của 2 công ty, phát triển các dòng sản phẩm mới dành cho các công trình thông qua hệ thống các showroom của Eurowindow tại thị trường Việt Nam và đưa các sản phẩm của Eurowindow vào hệ thống bán hàng hiện nay của Bunka Shutter trên thị trường quốc tế. Về đào tạo và quản lý, Bunka Shutter sẽ hỗ trợ Eurowindow trong công tác quản lý sản xuất, quản trị doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Eurowindow.
Lãnh đạo Công ty Eurowindow khẳng định, việc đưa thêm các sản phẩm của Bunka vào thị trường Việt Nam có nhiều thuận lợi. Bởi lẽ, năm 2016, bắt đầu một chu kỳ phát triển mới của Eurowindow với định hướng đa dạng hóa các dòng sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn nhiều sản phẩm của Eurowindow cho ngôi nhà của mình.
Ông Junichiro Kanda, Giám đốc điều hành thương mại quốc tế của Bunka Shutter kiêm Chủ tịch HĐQT của BX Bunka Việt Nam nhận định: Thị trường Việt Nam với sự phát triển của các tòa nhà trung cao tầng, hệ thống các chung cư, shopping mall, nhu cầu về nhà máy, phân phối sẽ tăng lên rất nhiều. Sự phối hợp giữa Bunka Shutter và Eurowindow nhằm phát triển mở rộng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm của Bunka tại Việt Nam - được xem là sự chuẩn bị chiến lược cho việc “quốc tế hóa nhà máy tại Việt Nam” của Bunka Shutter.
Ông Junichiro Kanda bày tỏ niềm vui trở thành cổ đông lớn của Eurowindow – một thương hiệu được đánh giá hàng đầu Việt Nam và khả năng phát triển không giới hạn. Ông Kanda cho biết, ngay từ khi mới bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu thị trường Việt Nam, Bunka đã biết đến thương hiệu Eurowindow. Và với sự hợp tác chặt chẽ này, Bunka tin tưởng sẽ cùng Eurowindow trở thành thương hiệu số 1 tại khu vực ASEAN trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng.
PV (Thương hiệu & Công luận)