Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bưởi thỏi vàng, hồ lô chưa Tết đã... ‘cháy’ hàng

Hồ lô là biểu tượng của "Sức Khỏe và Vạn Thọ" nên sẽ thật có ý nghĩa nếu ngày Tết chúng ta có một cặp Bưởi Hồ Lô Tài Lộc chưng trên bàn thờ gia tiên, tưởng nhớ công ơn của tổ tiên, ông bà cho chúng ta cuộc sống sung túc như hôm nay, hoặc dùng làm quà biếu cho cấp trên, đối tác với ý nghĩa mong cho người nhận luôn may mắn và sức khỏe dồi dào để gặt hái nhiều thành công trong năm mới.

Không còn là sản phẩm mới lạ trên thị trường nhưng bưởi thỏi vàng, bưởi hồ lô, dưa vàng khuôn chữ luôn là quà tặng được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019, nhưng các sản phẩm trái cây tạo hình đã được đặt hàng từ sớm, nhiều loại thậm chí "cháy” hàng.

Theo Công ty Cổ phần Smart Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) giá bán cặp dưa thỏi vàng trọng lượng 1,5kg là 1,6 triệu đồng. Riêng bưởi hồ lô giá dao động từ 1,2 – 1,8 triệu đồng tùy kích cỡ trái bưởi.

“Hầu hết quả này được bán theo cặp, được khuôn 2 chữ “Tài – Lộc”, tư vấn bán hàng của Công ty Smart Việt cho biết.

Ngoài sản phẩm dưa thỏi vàng, bưởi hồ lô, thị trường hoa quả Tết Nguyên đán Kỷ Hợi còn xuất hiện trái bưởi vuông, bưởi thỏi vàng. Theo đó các loại bưởi thỏi vàng, bưởi vuông 6 mặt; trong đó có 4 mặt xung quanh được in nổi các chữ thư pháp tài lộc, còn lại mặt trên là phần cuống, mặt dưới là đế.

Được biết, loại bưởi được chọn để tạo hình là bưởi da xanh, một loại bưởi đặc sản có giá trị cao, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho tỉnh Bến Tre.

Bưởi thỏi vàng, hồ lô chưa Tết đã... ‘cháy’ hàng - Hình 1

Bưởi hồ lô là sản phẩm được nhiều khách chuộng

Hơn nữa, từ trước đến nay chưa có ai tạo hình trên bưởi da xanh, vì lí do loại bưởi này có vỏ sần sùi, không được nhẵn bóng như những loại bưởi khác và kích cỡ giữa các trái cùng cây không đồng đều nhau. Chính vì vậy, việc tạo hình trên trái bưởi này rất khó khăn.

Hiện một số Fanpage bán hàng chào bán sản phẩm bưởi da danh thỏi vàng với giá khoảng 1,3 triệu đồng/cặp.

Cùng với trái cây, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 còn xuất hiện sản phẩm mới trưng bày, thờ cũng trên bàn thờ như nết phật thủ, nến đài sen và nến heo vàng. Giá sảng phẩm này dao động 270 đến 350 nghìn đồng/sản phẩm. Sản phẩm nến này được người bán giới thiệu là chế tạo từ hợp chất parafin và sáp nến tự nhiên.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.