Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BVĐK tỉnh Thanh Hóa nhận chuyển giao kỹ thuật tim mạch từ Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 26/11/2020, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do TS.BS Trần Song Giang, Trưởng phòng Công tác xã hội của bệnh viện làm trưởng đoàn đã về BVĐK tỉnh Thanh Hóa để chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện và kinh nghiệm thực hiện kỹ thuật can thiệp tim mạch đối với một số ca bệnh khó, ca bệnh hiếm gặp.

BS BVĐK tỉnh Thanh Hóa thực hiện kỹ thuật can thiệp rối loạn nhịp trong tim mạch cho bệnh nhânBS BVĐK tỉnh Thanh Hóa thực hiện kỹ thuật can thiệp rối loạn nhịp trong tim mạch cho bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện hạng I với quy mô 1.200 giường bệnh. Từ tháng 10/ 2020, lãnh đạo bệnh viện quyết định thành lập Phòng Công tác xã hội với 15 cán bộ và hơn 100 thành viên mạng lưới. Hiện nay, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã thực hiện đầy đủ 07 nhiệm vụ của công tác xã hội trong bệnh viện theo quy định tại Thông tư số 43/2015/TT-BYT.

Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh để tổ chức nhiều chương trình trợ giúp người bệnh có ý nghĩa như: Phiên chợ không đồng, chương trình phát suất ăn, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo hàng tuần, chương trình hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn....

Về chuyên khoa tim mạch, theo BS CK II Lê Văn Sỹ, Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa, được sự giúp đỡ của các bệnh viện tuyến trên, năm 2009, đơn vị can thiệp tim mạch của bệnh viện đã triển khai đặt máy tạo nhịp tạm thời điều trị cấp cứu các rối loạn nhịp chậm chỉ dựa vào điện tim trên monitor.

Năm 2010, bệnh viện lắp đặt hệ thống máy kỹ thuật số xóa nền (DSA) và tiến hành ca can thiệp động mạch vành đầu tiên, đến nay nhiều bệnh lý tim mạch đã trở thành thủ thuật can thiệp thường quy tại bệnh viện, mỗi năm có khoảng 800 ca can thiệp động mạch vành, 100 ca cấy máy tạo nhịp tim (máy một buồng, máy hai buồng, máy phá rung tự động), từ 50-100 ca can thiệp các bệnh lý tim bẩm sinh (thông liên nhĩ, còn ống động mạch).

Tháng 9 vừa qua, bệnh viện đã thực hiện thành công 2 ca phẫu thuật nội soi thay van tim. Đây là kỹ thuật phẫu thuật nội soi tim được biết là khó nhất hiện nay.

TS. BS Trần Song Giang, Trưởng phòng Công tác xã hội-Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong chuyến công tác lần này trực tiếp ông cùng với Đơn vị can thiệp tim mạch của bệnh viện thực hiện kỹ thuật chuyên sâu của ngành tim mạch đó là thăm dò điện sinh lý và đốt điện cho một số bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim.

Theo TS Giang, Đơn vị Can thiệp tim mạch của BVĐK tỉnh Thanh Hóa đã triển khai tốt kỹ thuật này nhưng đối với những ca bệnh khó, đòi hỏi kinh nghiệm nhiều hơn các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai vào trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp trên các ca bệnh này. Được biết, bên cạnh đó, các bác sĩ siêu âm tim của Viện Tim mạch Việt Nam trực tiếp hướng dẫn giảng dạy cập nhật kiến thức mới về siêu âm tim, thị phạm kỹ thuât mới trong siêu âm tim.

Với sự hỗ trợ chuyên môn trực tiếp của Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiếp thu và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý trong tiếp xúc người bệnh và nâng cao kỹ thuật chuyên môn.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.