Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau đã có thông báo công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Sẽ tiếp tục hỗ trợ những suất cơm, bánh mì miễn phí tại kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2024.
Sẽ tiếp tục hỗ trợ những suất cơm, bánh mì miễn phí tại kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2024. (Ảnh: KT)

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2024 có 10.182 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 10.006 thí sinh THPT, 176 thí sinh giáo dục thường xuyên, 143 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, 9.735 thí sinh dự thi có sử dụng kết quả xét tuyển đại học, 304 thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thí sinh tốt nghiệp trung cấp tham dự kỳ thi (chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm). 387 thí sinh tự do (trong đó, thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT 304, chưa tốt nghiệp THPT 83).

Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đã sắp xếp thành 433 phòng thi (tại mỗi điểm thi, bố trí thêm ít nhất 01 phòng thi dự phòng và 01 phòng chờ). Toàn tỉnh có 17 điểm thi chính thức và 02 điểm thi dự phòng (tại Trường THCS Phan Bội Châu, với 24 phòng thi và Trường THCS Võ Thị Sáu, với 20 phòng thi). Thành phố Cà Mau có số lượng điểm thi nhiều nhất, với 07 điểm thi, các huyện có 10 điểm thi (riêng huyện Ngọc Hiển không bố trí điểm thi mà tổ chức ghép thi chung với huyện Năm Căn).

Để bảo đảm nhân lực cho kỳ thi, Hội đồng thi của tỉnh điều động hơn 1.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong Hội đồng thi cũng như các Ban của Hội đồng thi. Trong đó, ngành Giáo dục và Đào tạo huy động hơn 1.500 người, lực lượng này được huy động trong các đơn vị, trường học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Các ngành phối hợp, như: Công an điều động khoảng 100 người; y tế khoảng 36 người.

Công tác in sao đề thi, vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi được thực hiện bảo đảm bí mật, an toàn, an ninh tuyệt đối theo đúng quy định. Công tác hỗ trợ thí sinh, với phương châm “Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc phương tiện đi lại”.

Đồng thời, tính đến ngày 23/6/2024, Ban Thư ký Hội đồng thi đã tổng hợp được: Hỗ trợ bằng tiền gần 100 triệu đồng cho hơn 350 thí sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi; toàn tỉnh thành lập hơn 35 đội tiếp sức mùa thi tại 17 điểm thi, với hơn 450 lực lượng tình nguyện viên.

Có kế hoạch tặng khẩu trang, nước suối, áo che mưa, lượt xe ôm miễn phí, hỗ trợ đưa đón thí sinh đi thi, phát miễn phí viết, gôm…Trong kỳ thi năm nay, tiếp tục duy trì các đội hình hiệu quả như: “Điện thoại 0 đồng”, “Giữ hộ đồ cho thí sinh”. Hỗ trợ những suất cơm, bánh mì miễn phí; chỗ nghỉ trưa cho thí sinh và người nhà thí sinh; phòng trọ miễn phí; sơ mi nút trắng đựng hồ sơ thi…

Bên cạnh đó, theo kế hoạch, sáng ngày 25/6/2024, Hội đồng thi, Ban Coi thi tổ chức cuộc họp với các trưởng điểm thi. Nội dung nhằm trao đổi, thảo luận và thống nhất một số việc liên quan đến công tác coi thi trước khi các trưởng điểm thi thực hiện nhiệm vụ ở các điểm thi.

Trong các ngày 26, 27, 28/6/2024, các điểm thi thực hiện nghiêm theo sự chỉ đạo Hội đồng thi, Ban Coi thi, báo cáo thường xuyên theo quy định; nếu có vấn đề vướng mắc, phát sinh thì báo ngay cho lãnh đạo Hội đồng thi, Ban Coi thi để kịp thời chỉ đạo, xử lý.

Tính đến thời điểm này, Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2024 đã chuẩn bị hoàn tất tất cả các khâu, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi, đảm bảo chất lượng, chu đáo và thân thiện.

Thuận Yến (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Cầu Giẽ-Ninh Bình
Khánh thành tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Cầu Giẽ-Ninh Bình

Cá nhân Thủ tướng đã nhiều lần chia sẻ với lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ về việc cần thiết đầu tư tuyến đường kết nối cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ và tuyến đường qua Văn Giang, có các tuyến đường này thì chắc chắn Hưng Yên sẽ phát triển mạnh.

Đặt cọc VF 5 Plus màu mới từ hôm nay, khách hàng được hưởng tổng ưu đãi tới hơn 80 triệu đồng
Đặt cọc VF 5 Plus màu mới từ hôm nay, khách hàng được hưởng tổng ưu đãi tới hơn 80 triệu đồng

Ngay trong ngày đầu chương trình mở cọc đặc biệt (7-10/7) dành cho mẫu xe VF 5 Plus theo bảng màu mới, nhiều khách hàng đã tranh thủ đặt mua sớm để vừa thoải mái chọn màu cho chiếc xe cá tính, vừa được hưởng loạt ưu đãi khủng. Nhiều người dùng tính toán, nếu mua VF 5 Plus vào thời điểm này, chủ xe có thể hưởng tổng ưu đãi tới hơn 80 triệu đồng.

Thành phố Hà Tĩnh có 23 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao
Thành phố Hà Tĩnh có 23 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao

Với việc công nhận thêm 5 sản phẩm OCOP 3 sao trong đợt 1 năm 2024 vào ngày 4/7/2024, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh hiện đã có tổng cộng 23 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Chương trình nghệ thuật sôi động trong đêm khai trương Tuần du lịch Quảng Bình 2024
Chương trình nghệ thuật sôi động trong đêm khai trương Tuần du lịch Quảng Bình 2024

Tối ngày 6/7, tại quảng trường biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới, Quảng Bình), Sở Du lịch đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật "Chào hè". Sự kiện sôi động này đã thu hút hàng nghìn du khách và người dân địa phương tham gia.

Quảng Trị: Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Khát vọng hòa bình” của danh họa Lê Bá Đảng
Quảng Trị: Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Khát vọng hòa bình” của danh họa Lê Bá Đảng

Sáng nay 7/7, tại quê nhà làng Bích La Đông, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng trị đã khai mạc triển lãm mỹ thuật “Khát vọng hòa bình”của danh họa Lê Bá Đảng.

Ninh Bình: Tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm
Ninh Bình: Tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Ninh Bình đã xảy ra 03 vụ ngộ độc thực phẩm làm 45 người mắc, không có tử vong do ngộ độc thực phẩm.