Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện U Minh

UBND tỉnh Cà Mau đã có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện U Minh đến năm 2030, định hướng đến năm 2040.

Huyện U Minh có vị thế về đường biển với tiềm năng rất lớn, từ cửa biển Khánh Hội có thể kết nối nội vùng tới các khu kinh tế, du lịch và cảng biển trong tỉnh và ngoài tỉnh.
Huyện U Minh có vị thế về đường biển với tiềm năng rất lớn, từ cửa biển Khánh Hội có thể kết nối nội vùng tới các khu kinh tế, du lịch và cảng biển trong tỉnh và ngoài tỉnh. (Ảnh: KT)

Theo đó, phạm vi nghiên cứu quy hoạch xây dựng vùng huyện U Minh là địa giới hành chính huyện U Minh bao gồm: Thị trấn U Minh và 7 xã: Khánh Tiến, Khánh Hòa, Khánh Thuận, Khánh Hội, Khánh Lâm, Nguyễn Phích và Khánh An; diện tích 775,8931 km2.

Trong đó, về vai trò, tính chất vùng huyện là một trong những huyện thuộc vùng kinh tế biển và ven biển phía Tây; vùng trọng điểm du lịch phía Bắc của tỉnh, vùng sinh thái nông nghiệp, thủy sản, vùng bảo tồn, bảo vệ rừng, nguồn nước và đa dạng sinh học; cửa ngõ giao thương và đầu mối giao thông quan trọng với tỉnh Kiên Giang; khu vực phát triển công nghiệp trọng điểm của tỉnh gắn liền với Khu công nghiệp Khí - Điện - Đạm, Khu công nghiệp Khánh An.

Đồng thời, là một trong những vùng đất có ý nghĩa quan trọng về bảo vệ môi trường sinh thái. Một trong những vai trò chính của huyện U Minh là bảo tồn và quản lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên; đảm bảo sự cân bằng giữa sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Về vị trí chiến lược địa chính trị - kinh tế: Là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Cà Mau; là khu vực bảo tồn, phát triển sinh thái rừng; vùng khai thác khí đốt quan trọng của tỉnh và quốc gia; vùng thông thương đường biển của tỉnh Cà Mau trong khu vực biển Tây; thuộc khu vực phòng thủ bờ biển của tỉnh Cà Mau.

Đầu mối hạ tầng kỹ thuật: Liên hệ kết nối với vùng thông qua đường bộ, kết nối thành phố Cà Mau, huyện Trần Văn Thời, huyện Thới Bình và kết nối với huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang qua đường ven biển.

Ngoài ra, về vị thế của huyện về đường biển có tiềm năng rất lớn, từ cửa biển Khánh Hội có thể kết nối nội vùng tới các khu kinh tế, du lịch và cảng biển: Huyện đảo Kiên Hải, đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang và các khu vực biển phía Đông thuộc huyện Ngọc Hiển và huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Đường thủy nội địa có lịch sử phát triển lâu đời, tạo thành mạng lưới vận tải quan trọng trong vùng huyện U Minh với các vùng lân cận như: Huyện Thới Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau và huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang.

Yến Linh(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.